Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một 'sự phục hồi động' đang đến, 3 chất xúc tác chính thúc đẩy phát triển kinh tế. Nhà phân tích: Chỉ số S&P 500 sẽ tăng vọt lên 6.000 điểm vào năm 2025

2023-12-23 14:59:13
Bản tóm tắt:Hôm thứ Sáu (22/12), chuyên gia kỳ cựu về thị trường tài chính Ed Yardeni cho rằng ba chất xúc tác chính hiện nay của nền kinh tế toàn cầu có thể thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng mạnh trong hai năm tới. Ed Yardeni, chủ tịch của Yardeni Research, dự đoán rằng S&P 500 có thể tăng vọt lên 6.000 điểm vào cuối năm 2025, tức là mức tăng 26% so với mức hiện tại của điểm chuẩn. "Phục hồi luân phiên" đề cập đến hiện tượng các bộ phận hoặc lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế trải qua quá trình phục hồi ở những thời điểm khác nhau, thay vì toàn bộ nền kinh tế phục hồi cùng một lúc. Tình trạng này cho thấy các ngành hoặc khu vực kinh tế khác nhau bắt đầu tăng trưởng trở lại ở những thời điểm khác nhau.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (22/12), Ed Yardeni, chuyên gia kỳ cựu trên thị trường tài chính, cho biết ba chất xúc tác chính hiện tại của nền kinh tế toàn cầu có thể thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng mạnh trong hai năm tới.

Ed Yardeni, chủ tịch của Yardeni Research, dự đoán rằng S&P 500 có thể tăng vọt lên 6.000 điểm vào cuối năm 2025, tức là mức tăng 26% so với mức hiện tại của điểm chuẩn.

Yardeni Research cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào thứ Sáu rằng những mức tăng này sẽ là do nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên, điều này sẽ đẩy thị trường lên cao hơn.

Ông nói thêm: “Tôi đã nói về một cuộc suy thoái luân phiên trong hai năm qua và tôi nghĩ trong hai năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​​​sự phục hồi luân phiên”.

"Suy thoái luân phiên" đề cập đến hiện tượng trong đó các bộ phận hoặc ngành khác nhau của nền kinh tế trải qua suy thoái vào những thời điểm khác nhau, thay vì toàn bộ nền kinh tế rơi vào suy thoái cùng một lúc. Tình trạng này có thể do một số ngành hoặc khu vực nhất định gặp khó khăn trong khi các ngành khác vẫn duy trì được tăng trưởng. Tương tự, "phục hồi luân phiên" đề cập đến hiện tượng các bộ phận hoặc ngành khác nhau của nền kinh tế trải qua quá trình phục hồi vào những thời điểm khác nhau, thay vì toàn bộ nền kinh tế phục hồi cùng một lúc. Tình trạng này cho thấy các ngành hoặc khu vực kinh tế khác nhau bắt đầu tăng trưởng trở lại ở những thời điểm khác nhau.

Ed Yardeni chỉ ra những dấu hiệu phục hồi dần dần trên thị trường nhà đất. Tỷ lệ thế chấp đã giảm trong những tuần gần đây, buộc nhiều người mua và người bán phải chờ xem.

Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia, doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ đã tăng 0,8% trong tháng 11, đây có thể là dấu hiệu cho thấy tình trạng đóng băng nhà ở cuối cùng đã bắt đầu tan băng.

Ông cũng cho biết người tiêu dùng sẽ mua nhiều hơn vào năm tới sau khi các nhà bán lẻ tích trữ hàng tồn kho trong năm nay. Trên thực tế, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng nhẹ trong tháng 11.

Một số lĩnh vực, chẳng hạn như ngành bất động sản thương mại, có thể bước vào thời kỳ suy thoái vào năm tới. Nhưng sau đó, nền kinh tế nhìn chung sẽ được cải thiện, Ed Yardeni nói.

Ông nói thêm, sự phục hồi này sẽ được bổ sung bằng sự bùng nổ năng suất khi ngày càng có nhiều công ty bắt tay vào nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

Tăng trưởng năng suất sẽ tăng từ khoảng 1,8% trong 5 năm qua lên 3,5%-4,5% vào cuối thập kỷ này. Ed Yardeni giải thích "Tôi thừa nhận điều này nghe có vẻ xa vời, nếu không muốn nói là ảo tưởng, nhưng đây chính là cách mà các chu kỳ bùng nổ năng suất đã diễn ra trong quá khứ."

Ed Yardeni trước đây đã nói rằng năng suất tăng có thể giúp chứng khoán mở ra một "thời kỳ điên rồ" khác và dự báo của ông vẫn là một trong những dự báo lạc quan nhất ở Phố Wall, ngay cả khi thị trường nhìn chung ấm lên trước viễn cảnh hạ cánh nhẹ nhàng vào năm tới, và Thêm lợi nhuận được kỳ vọng cho cổ phiếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu