Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy đề phòng làn sóng tiền lớn quay trở lại sau Giáng sinh! Vàng không đủ thanh khoản có thể gây biến động dữ dội Nhà phân tích của FXStreet: Không thể loại trừ nguy cơ điều chỉnh ngắn hạn

2023-12-27 15:35:05
Bản tóm tắt:Vàng vẫn mạnh ở mức 2.064 USD trên thị trường châu Á vào thứ Tư. Sự trở lại của làn sóng các quỹ lớn sau Giáng sinh có thể gây ra những cú sốc dữ dội đối với vàng khi không đủ thanh khoản. Các nhà phân tích cho rằng không thể loại trừ nguy cơ giá vàng điều chỉnh trong ngắn hạn.

24K99 đưa tin: Vào buổi trưa tại thị trường châu Á vào thứ Tư (27 tháng 12), vàng vẫn giữ xu hướng tăng ở mức 2.064 USD, nhưng do quỹ nghỉ lễ chưa hoàn toàn quay trở lại nên giao dịch hiện tại vẫn còn yếu. Kỳ nghỉ Giáng sinh kết thúc, chứng khoán Mỹ mở cửa trở lại, thị trường cảnh báo sự quay trở lại của làn sóng các quỹ lớn có thể khiến giá vàng biến động mạnh do thiếu thanh khoản. Các nhà phân tích chỉ ra rằng giá vàng đang phải đối mặt với mức nghiêm trọng là 2.079 USD và không loại trừ khả năng điều chỉnh ngắn hạn.

Giá vàng lần đầu tiên quay trở lại mức đỏ sau 4 ngày giao dịch vào thứ Tư, giảm nhẹ so với mức cao nhất trong hai tuần là 2.071 USD được thiết lập vào ngày 22 tháng 12.

Mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, giá vàng đang giảm nhẹ khi đồng đô la Mỹ đang tìm được chỗ đứng trong bối cảnh tâm lý thị trường thận trọng. Các nhà đầu tư đang tránh bất kỳ khoản đặt cược định hướng mới nào khi họ bắt kịp các giao dịch của mình và những diễn biến kinh tế vĩ mô mới nhất sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Ngoài ra, việc đặt cược cắt giảm lãi suất mờ nhạt vào năm 2024 của Fed cũng khiến người mua vàng rơi vào tình thế khó xử. Giá vàng đã tăng trong ba ngày liên tiếp, được hỗ trợ bởi kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2024. Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường hiện kỳ ​​vọng 79% cơ hội cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 3 năm 2024, với mức cắt giảm lãi suất 153 điểm cơ bản (bps) vào năm tới.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy biện pháp lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, nghĩa là, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) chỉ tăng 0,1% trong tháng 11, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tâm lý ôn hòa xung quanh sự thay đổi chính sách của Fed cũng tăng lên.

Dữ liệu đã đưa chỉ số đô la Mỹ xuống mức thấp mới trong 5 tháng là 101,43, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ thách thức mức thấp nhất trong nhiều tháng, với lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện dao động khoảng 3,85%.

Trong thời gian tới, các nhà đầu tư vàng sẽ giao dịch thận trọng khi thị trường phục hồi mạnh mẽ trở lại, nhưng khối lượng giao dịch sẽ vẫn giảm trong tuần thu hẹp trước năm mới. Thiếu thanh khoản có thể dẫn đến sự dao động giá vàng mạnh mẽ. Vào thứ Tư, thị trường sẽ tập trung vào chỉ số sản xuất nhỏ hơn của Fed Richmond, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào tâm lý Phố Wall.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết về mặt kỹ thuật, dường như không có sự thay đổi nào về giá vàng và con đường ít kháng cự nhất vẫn là tăng giá.

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày tiếp tục giữ trên đường giữa, hỗ trợ tiềm năng tăng giá.

Tuy nhiên, sự sụt giảm mới nhất của chỉ báo RSI cho thấy sự sụt giảm của giá vàng có thể kéo dài đến đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày ở mức 2.032 USD. Cho đến lúc đó, con số tròn 2.050 USD sẽ thách thức các cam kết tăng giá.

Về mặt tích cực, cần có sự bứt phá bền vững trên ngưỡng kháng cự của đường xu hướng tăng dần ở mức 2.079 USD để tiếp tục đà phục hồi về phía mức tâm lý 2.100 USD.

Ngược lại, người mua vàng sẽ nhắm tới mức cao nhất mọi thời đại là 2.144 USD.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu