Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc mua sắm hoảng loạn "rủi ro" quy mô lớn đang đến! Vàng vượt qua mức 2080, Bitcoin và franc Thụy Sĩ tăng vọt, đô la Mỹ lao dốc, dòng vốn chảy mạnh

2023-12-28 12:12:53
Bản tóm tắt:Đồng đô la giảm xuống 100,82 vào thứ Năm, vàng vượt qua mức 2.080 USD, Bitcoin và đồng franc Thụy Sĩ tăng vọt. Một làn sóng vốn đã kích hoạt hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn trên quy mô lớn sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, khiến đồng đô la Mỹ sụt giảm và khiến lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm sụt giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Năm (28 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 100,82, vàng vượt qua 2.080 đô la Mỹ và giá vàng đã vạch ra con đường đạt đến mức cao mới. Bitcoin đứng vững trên 43.500 USD và tỷ giá hối đoái franc/đô la Thụy Sĩ tăng hơn 1%. Như các nhà phân tích thị trường đã dự đoán trước đó, một làn sóng vốn quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, gây ra làn sóng mua sắm hoảng loạn "rủi ro" quy mô lớn, khiến đồng đô la Mỹ chảy ra ngoài và khiến lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm sụt giảm.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 11 tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 3,3%. Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường dự đoán cuộc họp tháng 1 sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất và khả năng cắt giảm lãi suất ở mức thấp, chỉ 15%. Đối với các cuộc họp vào tháng 3 và tháng 5 năm 2024, thị trường đã định giá việc cắt giảm lãi suất.

Nhìn chung, thị trường kỳ vọng mức nới lỏng sẽ là 160 điểm cơ bản vào năm 2024, so với mức trung bình FOMC là 75 điểm cơ bản. Sẽ không có báo cáo liên quan nào được công bố vào tuần cuối cùng của năm 2023 và thị trường sẽ tập trung vào số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm.

Tại cuộc họp cuối cùng trong năm, Fed đã đưa ra quan điểm ôn hòa, hoan nghênh dữ liệu lạm phát lành tính và loại trừ việc tăng lãi suất vào năm 2024 để ủng hộ việc nới lỏng 75 điểm cơ bản. Kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5 càng nhấn mạnh thêm lập trường này.

Triển vọng nới lỏng tiền tệ từ Fed thường làm suy yếu đồng đô la, vì lãi suất thấp hơn khiến tài sản định giá bằng đô la kém hấp dẫn hơn, khiến các nhà đầu tư phải tìm kiếm lợi suất cao hơn ở nơi khác. Ngoài ra, việc công bố dữ liệu lạm phát PCE yếu đã bổ sung thêm nhiên liệu cho các vụ đặt cược này, vì lạm phát hạ nhiệt tạo điều kiện cho chu kỳ nới lỏng bắt đầu sớm hơn dự kiến.

Ngoài tâm lý e ngại rủi ro do động thái ôn hòa của Fed gây ra, căng thẳng địa chính trị cũng đang âm ỉ. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết vào đầu tuần này rằng các lực lượng Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc tấn công vào ba địa điểm được các nhóm thân Iran ở Iraq sử dụng để đáp trả một loạt cuộc tấn công vào nhân viên Hoa Kỳ. Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Adrienne Watson cho biết vụ tấn công đã làm ba quân nhân Hoa Kỳ bị thương, một trong số họ bị thương nặng.

Xung đột Israel-Palestine gây ra khủng hoảng chuỗi cung ứng ở Biển Đỏ, mặc dù Maersk đề xuất chuẩn bị nối lại hoạt động ra khơi nhưng Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC) chỉ ra rằng một trong những tàu container của họ đã bị tấn công khi đi qua Biển Đỏ vào chiều thứ Ba theo giờ địa phương. .

Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư cho biết các cuộc không kích của quân đội Mỹ ở Iraq vào đầu tuần này nhằm mục đích ngăn chặn Iran và các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn thực hiện hoặc hỗ trợ các cuộc tấn công vào nhân viên và cơ sở của Mỹ. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Reuters)

Ông tuyên bố trong một tuyên bố: "Mục đích của các cuộc tấn công này là làm suy yếu và phá vỡ hàng loạt cuộc tấn công đang diễn ra chống lại Hoa Kỳ và các đối tác của họ, đồng thời ngăn chặn Iran và các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn tiến hành hoặc hỗ trợ các cuộc tấn công tiếp theo vào nhân viên và nhân viên Hoa Kỳ." Hoa Kỳ sẵn sàng thực hiện các hành động tiếp theo khi cần thiết và phù hợp để đáp trả các mối đe dọa hoặc tấn công tiếp theo."

Iran phủ nhận có liên quan đến các cuộc tấn công của Houthis, lực lượng kiểm soát phần lớn Yemen, bao gồm cả thủ đô, và đã tấn công các tàu buôn mà họ cho là có liên hệ với Israel kể từ tháng 10 để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Gaza.

Các quan chức y tế ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát cho biết, sau khi Hamas phát động cuộc tấn công vào Israel hôm 7/10 khiến 1.200 người thiệt mạng, cuộc tấn công sau đó của Israel đã khiến hơn 21.000 người thiệt mạng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ đã giảm tới 8 điểm cơ bản vào thứ Tư khi làn sóng mua tài sản trú ẩn an toàn tấn công nhiều loại tài sản. Tuy nhiên, do cuộc đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm diễn ra mạnh mẽ, lợi suất trên đường cong đã thấp hơn vào ngày hôm đó và sự phục hồi của trái phiếu đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm xuống mức không đổi trong năm.

(Nguồn:ZeroHedge)

Đồng franc Thụy Sĩ/USD đã tăng hơn 1% vào thứ Tư, mức tăng "nơi trú ẩn an toàn cuối cùng" lớn thứ hai trong năm nay sau quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang và ngày giao dịch quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Điều đó đã đẩy đồng franc Thụy Sĩ lên mức mạnh nhất kể từ khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ can thiệp vào tháng 1 năm 2015. Vào năm 2023, tỷ giá CHF/USD đạt mức tăng hàng năm mạnh nhất kể từ năm 2010.

(Nguồn:ZeroHedge)

Phân tích kỹ thuật USD: Áp lực bán tiếp tục, có thể điều chỉnh tăng ngắn hạn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh áp lực bán chủ yếu đối với chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiện đang ở mức quá bán, điều này từ góc độ trái ngược cho thấy sự điều chỉnh có thể sắp xảy ra. Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) hiển thị một thanh màu đỏ tăng, thường cho thấy đà giảm rõ ràng.

Nhìn ở phạm vi rộng hơn, chỉ số này đang giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cung cấp bằng chứng mạnh mẽ cho thấy thị trường tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát. Đối mặt với các chỉ báo này, người mua sẽ cần phải tăng cường nỗ lực để xảy ra sự đảo chiều tăng giá.

“Các mức hỗ trợ là 100,80, 100,50 và 100,30, và các mức kháng cự là 101,00, 101,30 và 101,50.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Vạch ra con đường đạt đến các mục tiêu và đỉnh cao mới

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire lưu ý rằng vàng đã vượt lên trên thanh nội bộ của ngày thứ Tư, gây ra sự tiếp tục tăng giá và tạo ra một xu hướng mới ở mức cao trên 2.071 USD. Kể từ đó, nó đã tăng tốc quá trình đi lên và dự kiến ​​sẽ đạt được khu vực mục tiêu cao hơn tiếp theo khoảng 2.091 USD. Sau khi đạt được mục tiêu ban đầu của mô hình tăng ABCD sẽ được hoàn thành. Các mục tiêu mở rộng cao hơn cho mẫu ABCD bao gồm phần mở rộng Fibonacci 127,2% của chân CD ở mức 2.111 USD và phần mở rộng 161,8% ở mức 2.137 USD.

Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngắn hạn là 2.084 USD, vàng tiếp tục giao dịch gần mức cao nhất trong ngày. Trong đợt tăng giá hôm thứ Năm, mức dao động cao nhất trước đó và mức cao nhất mọi thời đại từ tháng 5 năm nay ở mức 2.082 USD đã được kiểm định bởi các mức kháng cự có vẻ như đã ngăn chặn đà tăng. Tuy nhiên, mức đóng cửa hàng ngày là trên 2.082 USD, mang lại tín hiệu rõ ràng cho mục tiêu giá 2.091 USD.

Tính cả thứ Tư, giá vàng đã thiết lập một loạt mức thấp hàng ngày cao hơn trong bảy ngày qua. Đây là dấu hiệu sức mạnh được nhìn thấy lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 12, hoàn thành một nến xung xanh rộng đang tăng, cho thấy người mua đang tích cực tích lũy vàng, với sự tích lũy của các nhà đầu tư tổ chức diễn ra theo thời gian. Mặc dù gần đây thị trường không thấy lực mua mạnh như đã đề cập ở trên, nhưng chúng tôi đang thấy các dấu hiệu cho thấy người mua đang chiếm ưu thế trong hành động giá.

Bất kể khả năng đạt được mục tiêu cao hơn tiếp theo ở mức 2.091 USD là bao nhiêu, một đợt thoái lui có thể xảy ra trước tiên trong ngắn hạn. Điều này đặc biệt đúng khi có dấu hiệu kháng cự xuất hiện sau mức cao hôm nay. Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày thứ Tư là 2.061 USD có thể gây ra sự thoái lui. Nếu sự thoái lui từ mức cao nhất hiện nay xảy ra thì các đường trung bình động ngắn hạn và trung hạn sẽ là nơi dự kiến ​​sẽ tìm thấy hỗ trợ. Đầu tiên là đường EMA 20 ngày, hiện ở mức 2.032 USD, trong khi EMA 50 ngày nằm gần đường xu hướng tăng nội bộ ở mức 2.001 USD. Lưu ý rằng đường 50 ngày đã hội tụ với đường xu hướng, làm nổi bật vùng giá này là vùng hỗ trợ động quan trọng hơn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: mô hình tam giác tăng dần được hình thành và một giai đoạn tăng giá mới sẽ bắt đầu

Bitcoin đã giữ được mức tăng vào đầu tháng 12, cho thấy rằng mọi mức giảm nhỏ đều được mua vào. Dữ liệu của CoinShares cho thấy quỹ Bitcoin đã đổ vào 87,6 triệu USD trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 12. Riêng biệt, dữ liệu từ công ty nghiên cứu ETF ETFGI cho thấy dòng vốn vào các quỹ ETF tiền điện tử và các sản phẩm giao dịch trao đổi (ETP) trong tháng 11 là 1,31 tỷ USD, nâng tổng dòng tiền vào trong năm lên 1,6 tỷ USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Các nhà đầu tư dường như đang tích lũy Bitcoin trước sự chấp thuận dự tính ​​​​của quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 1. MicroStrategy, một công ty niêm yết của Mỹ, đã tăng lượng nắm giữ 14.620 Bitcoin, nâng tổng số hàng tồn kho của mình lên 189.150 Bitcoin. Giá mua mới nhất là 42.110 USD mỗi Bitcoin, nâng tổng giá mua trung bình lên khoảng 31.168 USD.

(Nguồn:Twitter)

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin đã dao động giữa đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 42.513 USD và mức kháng cự trên 44.700 USD.

Hành động giá trong vài ngày qua đã hình thành một mô hình tam giác tăng dần sẽ hoàn thành khi có một đột phá và đóng cửa trên 44.700 USD. Bitcoin sau đó có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng với mục tiêu là 49.178 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm và phá xuống dưới hình tam giác, thiết lập tích cực sẽ bị vô hiệu. Điều này có thể kích hoạt điểm dừng đối với một số nhà giao dịch, đưa giá về mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 40.022 USD và sau đó là 37.980 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu