Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc chiến chim bồ câu giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản! Đồng đô la Mỹ gặp phải đợt bán tháo mạnh và dữ liệu thương mại của Nhật Bản phục hồi theo xu hướng FXEmpire: USD/JPY sẽ giảm xuống dưới mức 141

2023-12-28 12:26:38
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đã giảm xuống 141,37 vào thứ Năm khi đặt cược ôn hòa của các nhà giao dịch vào Fed vượt trội so với mức định giá ôn hòa của Nhật Bản và dữ liệu thương mại của Nhật Bản đi ngược lại xu hướng. Phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng USD/JPY sẽ tiếp tục giảm xuống dưới mức 141.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Năm (28 tháng 12) tại thị trường châu Á, USD/JPY tiếp tục xu hướng bán qua đêm và tiếp tục giảm xuống mức 141,37. Phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng USD/JPY sẽ tiếp tục giảm xuống dưới mốc 141. Sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, các giao dịch đặt cược ôn hòa của các nhà giao dịch vào Cục Dự trữ Liên bang dường như tốt hơn so với việc định giá ôn hòa của Nhật Bản và dữ liệu thương mại của Nhật Bản đã đi ngược lại xu hướng và phục hồi, tạo ra sự hỗ trợ tích cực cho đồng yên.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản hôm thứ Năm đã chỉ ra rằng thương mại bán lẻ đã tăng lên 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 4,1% trước đó. Thương mại bán lẻ được điều chỉnh theo mùa (MoM) cũng tăng lên 1,0% từ mức giảm 1,6% trước đó. Ngoài ra, sản xuất công nghiệp đã tăng lên 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 1,1% trước đó.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Tư rằng không cần phải vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo. Ông chỉ ra rằng nguy cơ lạm phát vượt xa mục tiêu 2% và thúc đẩy tăng trưởng là tương đối nhỏ. Về khả năng thay đổi chính sách tại cuộc họp chính sách tháng 1 năm 2024, ông nói: "Tại thời điểm này, tôi nghĩ điều này khó có thể xảy ra".

Mặt khác, những người tham gia thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong quý 1 năm 2024, khiến đồng đô la tiếp tục suy yếu. Kỳ vọng này diễn ra sau sự thay đổi chính sách của Fed vào tháng 12, khi biểu đồ chấm chấm về kỳ vọng lãi suất của Fed cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất tới 3 lần, đạt tổng cộng 75 điểm cơ bản vào cuối năm 2024.

Fed Richmond đã kiểm tra thông tin về các chuyến hàng, đơn đặt hàng mới, tồn đọng và hàng tồn kho. Hôm thứ Tư, chỉ số sản xuất của Fed Richmond đã giảm đáng kể 11 điểm trong tháng 12, trái ngược với kỳ vọng của thị trường về mức giảm 7 điểm. Điều này diễn ra sau mức giảm 5 điểm phần trăm trong tháng 11.

Vào thứ Năm, các chỉ số thị trường lao động của Hoa Kỳ sẽ được các nhà đầu tư quan tâm. Các điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể thử thách sự đặt cược của thị trường vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng thời có thể hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng.

Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy, đồng thời hiệu ứng ròng có thể buộc Fed phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Lãi suất cao hơn trên đường lãi suất dài hơn sẽ làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng và hạn chế áp lực lạm phát do nhu cầu.

Các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ tăng từ 205.000 lên 210.000 trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 12. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng phải xem xét dữ liệu từ lĩnh vực nhà ở, lĩnh vực mà các nhà kinh tế coi là chỉ số kinh tế hàng đầu cho thấy việc cải thiện điều kiện thị trường nhà ở có thể hỗ trợ niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhà kinh tế dự đoán doanh số bán nhà chờ xử lý sẽ tăng 1,0% trong tháng 11 sau khi giảm 1,5% trong tháng 10. Ngoài những con số, những bình luận từ các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng cần được theo dõi, với những bình luận ôn hòa sau dữ liệu lạm phát gần đây ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng đô la.

Trong tầm nhìn ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào kỳ vọng của Ngân hàng Nhật Bản về việc loại bỏ lãi suất âm, tăng đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong quý 1 năm 2024 và Ngân hàng Nhật Bản sự thay đổi sẽ hỗ trợ tỷ giá USD/JPY quay trở lại mức dưới 140.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY đang dao động dưới mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 142,177 của USD/JPY sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên giao dịch gần đường trung bình động 200 ngày.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 141 sẽ thấy mức hỗ trợ ở mức 139,359.

Chỉ số RSI 14 ngày là 33,18, cho thấy USD/JPY sẽ phá xuống dưới mốc 141 và sau đó đi vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá giảm.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 142,177 của USD/JPY sẽ đưa đường trung bình động 50 ngày phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới tay cầm 141 sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 139.359.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ là 33,23, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mốc 141 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu