Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường tương lai phát hành những tín hiệu quan trọng! 2 yếu tố tích cực chính hỗ trợ hoạt động mua cuối năm của FXEmpire: Xu hướng tăng giá vàng mức 2077 là rõ ràng

2023-12-28 18:18:40
Bản tóm tắt:Vàng giảm nhẹ xuống còn 2.077 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, tuy nhiên, thị trường tương lai cho thấy các chính sách nới lỏng sẽ xuất hiện đáng kể.Trong bối cảnh Fed đặt cược cắt giảm lãi suất và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng xu hướng tăng giá vàng là rõ ràng.

24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (28/12), giá vàng giảm nhẹ xuống 2.077 USD, nhưng phe bò vẫn kiểm soát tay lái. Các thị trường tương lai chỉ ra rằng việc nới lỏng chính sách sẽ diễn ra đáng kể, với việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Fed vẫn còn mạnh mẽ vào cuối năm nay. Cùng với căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng cho thấy đà tăng ổn định và tâm lý chung nghiêng về phía tăng giá.

Giá vàng cao hơn vào thứ năm, đạt mức cao nhất trong ba tuần. Giá vàng tăng vọt khi các nhà giao dịch đổ xô tìm đến kim loại này như một tài sản không sinh lãi trong bối cảnh kỳ vọng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới, trong khi đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu giảm cũng thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng.

Chỉ số đô la Mỹ chạm mức thấp nhất trong 5 tháng và đang hướng tới mức giảm hàng năm đầu tiên kể từ năm 2020. Điều này làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bên ngoài Hoa Kỳ. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7, khiến việc giữ vàng trở nên rẻ hơn và không mang lại lợi nhuận.

Theo Reuters, giá vàng chuẩn ở London đã tăng lên mức cao kỷ lục 2.069,40 USD/ounce. Theo Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London, con số này đã đánh bại kỷ lục được thiết lập vào tháng 8 năm 2020.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng khi các ngân hàng trung ương toàn cầu phát tín hiệu cắt giảm lãi suất. Dữ liệu gần đây từ Cục Dự trữ Liên bang cho thấy lạm phát đã giảm bớt và các nhà giao dịch đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. Theo công cụ Fed Watch của CME, việc cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3 năm sau là rất có thể.

Vẫn còn một số tranh luận về thời điểm Fed cắt giảm lãi suất, với tương lai cho thấy sự nới lỏng đáng kể, nhưng một số nhà phân tích tin rằng sự thay đổi chính sách trong tháng 3 có thể là quá sớm và sự không chắc chắn này đóng vai trò quan trọng trong thị trường vàng hiện tại.

Sức hấp dẫn của vàng cũng được củng cố bởi những căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông, bao gồm xung đột Hamas-Israel và các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, đã nhấn mạnh danh tiếng của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Triển vọng ngắn hạn của vàng có vẻ lạc quan do sự kết hợp giữa các tín hiệu kinh tế và mối lo ngại về địa chính trị. Việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​và sự bất ổn toàn cầu tiếp tục dường như đang khiến giá vàng có xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện đang ở trên mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy xu hướng tăng mạnh. Vị trí này cao hơn đường trung bình động 200 ngày ở mức 1960,22 và đường trung bình động 50 ngày ở mức 2003,69 USD, cho thấy tâm lý tăng giá trên thị trường.

Giá vàng đã vượt lên trên mức hỗ trợ chính ở mức 2009,00 USD, càng củng cố thêm triển vọng tăng giá này. Mặc dù nằm dưới ngưỡng kháng cự chính là 2.149,00 USD, nhưng giá vẫn cao hơn đáng kể so với mức hỗ trợ nhỏ ở mức 2.067,00 USD.

Theo cấu hình này, giá hiện tại nằm giữa các mức hỗ trợ và kháng cự chính này, cho thấy sự hiện diện của đà tăng ổn định.

Khi tính đến các chỉ số kỹ thuật này, tâm lý chung của thị trường đối với vàng nghiêng về phía tăng giá, phản ánh niềm tin tích cực của nhà đầu tư và tiềm năng tiếp tục tăng trưởng.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu