Người dùng1690163747587t05
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tạm dừng mức cao lịch sử Chỉ số hoảng loạn thấp hơn mức trung bình 5 năm Các nhà phân tích: Năm 2024 có thể mạnh mẽ như vậy.

2023-12-30 12:48:11
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (29/12), ngày giao dịch cuối cùng của năm 2023 tại Phố Wall, thị trường chứng khoán Mỹ đã tạm thở dốc gần mức cao nhất mọi thời đại. Đối với những nhà đầu cơ giá lên đã bỏ qua mọi mối đe dọa tiềm tàng, đó chỉ là một đốm sáng khi thị trường đạt mức tăng hàng tuần dài nhất kể từ năm 2004. Thứ sáu trước kỳ nghỉ năm mới diễn ra không có gì đặc biệt khi thị trường chứng khoán Mỹ tạm dừng đà tăng kéo dài 5 ngày. S&P 500 đang có dấu hiệu suy yếu sau khi tăng hơn 8 nghìn tỷ USD trong năm nay, nhưng chỉ số này vẫn tăng tuần thứ 9 liên tiếp. Các nhà giao dịch đã bỏ qua sự không chắc chắn của Fed, lo lắng về suy thoái kinh tế và rủi ro địa chính trị. Nhiều người bước vào năm 2023 lo sợ về tất cả những điều đó, nhưng cuối cùng lại cố gắng bắt kịp đà tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin thứ Sáu (29 tháng 12), vào ngày giao dịch cuối cùng của Phố Wall vào năm 2023, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã tạm dừng gần mức cao lịch sử. Đối với những nhà đầu cơ giá lên đã bỏ qua mọi mối đe dọa tiềm tàng, đó chỉ là một đốm sáng khi thị trường đạt mức tăng hàng tuần dài nhất kể từ năm 2004.

Thứ sáu trước kỳ nghỉ năm mới diễn ra không có gì đặc biệt khi thị trường chứng khoán Mỹ tạm dừng đà tăng kéo dài 5 ngày. S&P 500 đang có dấu hiệu suy yếu sau khi tăng hơn 8 nghìn tỷ USD trong năm nay, nhưng chỉ số này vẫn tăng tuần thứ 9 liên tiếp. Các nhà giao dịch đã bỏ qua sự không chắc chắn của Fed, lo lắng về suy thoái kinh tế và rủi ro địa chính trị. Nhiều người bước vào năm 2023 lo sợ về tất cả những điều đó, nhưng cuối cùng lại cố gắng bắt kịp đà tăng.

Quincy Krosby, nhà phân tích tại LPL Financial, cho biết: “Thị trường đang có dấu hiệu suy yếu và chắc chắn cần phải củng cố, miễn là sự tham gia vẫn rộng rãi, tâm lý lạc quan sẽ thúc đẩy chỉ số này phản ứng với các kịch bản địa chính trị và trong nước, đồng thời tạo ra sự đồng thuận tích cực chung rằng năm 2024 sẽ là một năm mạnh mẽ tương tự. "

S&P 500 tăng 24% vào năm 2023 nhờ sự bùng nổ của AI, định vị chặt chẽ và “nỗi sợ bị bỏ lỡ”, trong khi Nasdaq 100 có năm tốt nhất kể từ năm 1999. Các nhà sản xuất chip công bố mức tăng hàng năm lớn nhất trong hơn một thập kỷ, dẫn đầu là những gã khổng lồ như Nvidia và Advanced Micro Devices.

Sau một năm đầy biến động và nhiều tín hiệu sai lệch, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ sẽ kết thúc vào năm 2023 gần bằng mức ban đầu. Đây là bản tóm tắt gần như hài hước về một năm giao dịch chứng kiến ​​lợi suất giảm xuống 3,25% sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng 3, chỉ tăng trên 5% vài tháng sau đó.

Lãi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên gần 3,9% vào thứ Sáu. Đồng đô la ít thay đổi trong ngày nhưng có năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020.

Dữ liệu lạm phát quan trọng xác nhận những lời kêu gọi ngày càng tăng rằng các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất mạnh vào năm 2024, thúc đẩy cổ phiếu và trái phiếu tăng mạnh trong 2 tháng qua. Cuộc biểu tình cũng được thúc đẩy bởi lập trường ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại cuộc họp chính sách tháng 12.

Brian Barish, nhà phân tích tại Cambiar Investor LLC, cho biết: “Các ngân hàng trung ương lớn chắc chắn đã làm đủ để xoa dịu làn sóng lạm phát trong năm 2022-2023, quan điểm này đang đẩy cổ phiếu lên cao hơn. Không khó để tưởng tượng các thị trường đang lo lắng về những điều mới, chẳng hạn như cuộc bầu cử, nhu cầu tài trợ trái phiếu khổng lồ của chính phủ Hoa Kỳ và bất kỳ ý tưởng nào về sự tái phát của lạm phát. Nhưng vẫn chưa có nhiều tin tức và cũng không có nhiều người bán. "

Cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Lawrence Summers cho biết các nhà đầu tư có thể đang đánh giá thấp rủi ro lạm phát khi thị trường nhanh chóng chuyển sang kỳ vọng nới lỏng từ Cục Dự trữ Liên bang. “Tôi nghĩ vẫn có nguy cơ thị trường đang đánh giá thấp rằng chúng ta sẽ không đạt được nhiều tiến bộ về lạm phát như mọi người hy vọng và Fed không có nhiều dư địa để nới lỏng như mọi người hy vọng.”

Eric Lascelles, chuyên gia kinh tế tại RBC Global Asset Management, cho biết thị trường chứng khoán đã tăng nhanh đến mức sẽ rất dễ bị điều chỉnh nếu nền kinh tế Mỹ thậm chí rơi vào suy thoái nhẹ. Mặc dù việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra vào năm 2024 nhưng nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa hấp thụ hết toàn bộ tác động của gần hai năm thắt chặt.

Việc thị trường không lo lắng về rủi ro cũng được phản ánh qua thước đo biến động yêu thích của thị trường, VIX, vẫn duy trì ở mức dưới 13 trong tuần này, gần với mức thấp trước đại dịch và thấp hơn nhiều so với mức trung bình trong 5 năm qua.

Russ Mold, giám đốc đầu tư tại AJ Bel, cho biết mức thấp này “có thể cho thấy mức độ tự mãn, thậm chí là cuồng tín của các nhà đầu tư”.

Nhà phân tích tài chính LPL Adam Turnquist cho biết động lượng vẫn ở mức quá mua nhưng có lập trường lạc quan. “Trong khi tình trạng mua quá mức làm tăng khả năng tạm dừng hoặc thoái lui tạm thời, lợi nhuận dài hạn vẫn dương và trên mức trung bình dựa trên dữ liệu trong các khoảng thời gian tương đương.”

Adam Turnquist cho biết, sau chuỗi 9 tuần tăng điểm, lợi nhuận kỳ hạn 12 tháng trung bình và trung bình của S&P 500 lần lượt là 8,1% và 12,2%, Adam Turnquist cho biết, trích dẫn dữ liệu từ năm 1950. Ông lưu ý rằng bảy trong số đó đã mang lại kết quả tích cực.

Ở những nơi khác, dầu ghi nhận mức giảm hàng năm lớn nhất kể từ năm 2020 do xung đột địa chính trị và việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ không thể thúc đẩy giá. Các loại tiền tệ của thị trường mới nổi đã kết thúc năm tốt nhất kể từ năm 2017 khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

19:30 Tỷ giá tiền mặt RBA

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,1037, giảm 0,21%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,1116, mức kháng cự tiếp theo là 1,1171 và mức kháng cự chính là 1,1201; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,1031, hỗ trợ tiếp theo là 1,1001 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0946.

GBP: GBP/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,2723, giảm 0,07%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2802, mức kháng cự tiếp theo là 1,2872 và mức kháng cự chính là 1,2917; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2687, hỗ trợ tiếp theo là 1,2642 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2572.

Yên Nhật: USD/JPY giảm, đóng cửa ở mức 140,98, giảm 0,27%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 142,08, mức kháng cự tiếp theo là 142,74 và mức kháng cự chính là 143,66; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 140,50, hỗ trợ tiếp theo là 139,58 và hỗ trợ quan trọng hơn là 138,92.

#Phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu