Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai sự kiện lớn sẽ được tung ra thị trường trong tuần này! Vàng đạt 2.073 USD trong ngắn hạn FXEmpire: Hãy thận trọng trước sự đảo chiều tăng giá của giá vàng

2024-01-02 18:46:43
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 2.073 USD trên thị trường châu Âu vào thứ 3. Tuần này sẽ đưa ra quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng chúng ta cần thận trọng trước sự đảo chiều của giá vàng tăng.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (2/1), giá vàng đã tăng lên 2.073 USD. Nó đạt mức tối đa là 2.076 USD trong phiên giao dịch châu Á, do lập trường ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang và căng thẳng ở Trung Đông đã kích thích tâm lý e ngại rủi ro. Tuần này, thị trường sẽ công bố quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP). Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng chúng ta cần thận trọng trước sự đảo chiều của giá vàng tăng.

Giá vàng tăng vào thứ Ba, chủ yếu do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 của Cục Dự trữ Liên bang. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế sắp tới để có cái nhìn sâu sắc hơn về quỹ đạo lãi suất của Hoa Kỳ.

Đồng đô la giữ ổn định khi các nhà giao dịch đánh giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh vào năm tới. Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng cao hơn, phản ánh sự thay đổi trong tâm lý đối với khả năng cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà giao dịch hiện đang háo hức chờ đợi hành động từ Fed, với 86% khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào tháng 3.

Fed đã có lập trường ôn hòa đáng ngạc nhiên tại cuộc họp chính sách tháng 12, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản vào năm 2024, trái ngược hoàn toàn với lập trường của các ngân hàng trung ương khác như Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang được công bố trong tuần này, cùng với các báo cáo về vị trí tuyển dụng và bảng lương phi nông nghiệp, dự kiến ​​sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng về quá trình ra quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương.

Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, đặc biệt là các cuộc đụng độ hải quân gần đây giữa lực lượng Mỹ và phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Biển Đỏ, đã làm gia tăng mối lo ngại của thị trường. Các sự kiện này đã củng cố sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh rủi ro leo thang của xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Triển vọng ngắn hạn của giá vàng có vẻ lạc quan do các tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang và tình hình bất ổn địa chính trị ở Trung Đông. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế sắp tới và tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang để có thêm hướng dẫn thị trường.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện đang ở trên mức trung bình động 200 ngày là 1.960,99 USD và mức trung bình động 50 ngày là 2.006,97 USD, một định vị cho thấy tâm lý tăng giá.

Đáng chú ý, giá hiện đang dao động gần các mức hỗ trợ và kháng cự nhỏ ở mức 2.067,00 USD, một mức hiện đóng vai trò là điểm xoay. Việc phá vỡ trên mức này có thể xác nhận xu hướng tăng tiếp tục hoặc báo hiệu khả năng đảo chiều nếu nó bị phá vỡ.

Sự gần gũi của mức hỗ trợ chính ở mức 2009,00 USD và mức kháng cự chính ở mức 2149,00 USD cung cấp một phạm vi biến động giá ngắn hạn.

Nhìn chung, tâm lý thị trường đối với vàng dường như tăng giá trong ngắn hạn, tập trung vào mức trục 2.067,00 USD để hiểu hướng thị trường hiện tại.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu