Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hiếm khi Mỹ công khai lên án Israel! Đồng đô la Mỹ đứng ở mức 102,20 trong nỗ lực "thoát khỏi gấu", Quá trình điều chỉnh hạ nhiệt của vàng có thể vẫn chưa kết thúc. Bitcoin giữ ở mức 45.000 trước khi “giải quyết”

2024-01-03 12:28:05
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã phục hồi lên mức 102,20 vào thứ Tư khi thị trường tìm nơi ẩn náu trước bảng lương phi nông nghiệp. Vàng yếu ở mức 2061 USD và phân tích kỹ thuật cho thấy đợt điều chỉnh có thể vẫn chưa kết thúc. Trước quyết định ETF giao ngay Bitcoin, phe bò đã giữ vững ở mức 45.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Á vào thứ Tư (ngày 3 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi lên mức 102,20. Các nhà đầu tư đã trú ẩn trên thị trường tiền tệ Hoa Kỳ trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP), thu nhập trung bình mỗi giờ, tỷ lệ thất nghiệp tháng 12 và biên bản cuộc họp FOMC được tiết lộ. Vàng yếu ở mức 2.060 USD và phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng đợt điều chỉnh có thể vẫn chưa kết thúc. Tâm lý lo ngại rủi ro địa chính trị đã hạ nhiệt và Mỹ hiếm khi công khai lên án Israel. Trước kết quả của quyết định Bitcoin Spot ETF của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), phe bò đã giữ vị trí 45.000 USD và đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự và lao tới mốc 50.000 USD.

Bloomberg đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích hai bộ trưởng Israel kêu gọi tái định cư người Palestine bên ngoài Dải Gaza, một lời quở trách công khai hiếm hoi làm nổi bật sự khác biệt sâu sắc giữa Mỹ và Israel về số phận của lãnh thổ. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Bloomberg)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng những bình luận của Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich và Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben Gvir Ben-Gvir là mang tính kích động và vô trách nhiệm và cần phải dừng lại ngay lập tức.

Miller nói thêm: "Chúng tôi đã nói rõ ràng, nhất quán và dứt khoát rằng Gaza đang và sẽ vẫn là đất của người Palestine, rằng Hamas không còn kiểm soát tương lai của mình và không nhóm khủng bố nào có thể đe dọa Israel."

Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhiều lần từ chối những lời kêu gọi tái định cư như vậy nhưng hiếm khi nhắc đến tên các bộ trưởng đưa ra yêu cầu. Báo Haaretz của Israel đưa tin Itamar kêu gọi một kế hoạch cho phép người Palestine ở Gaza nhập cư sang các nước khác. Được biết, Smotrich từng kêu gọi thành lập các khu định cư của người Do Thái ở Gaza.

Tuyên bố của các bộ trưởng làm dấy lên mối lo ngại mới về cách đối xử của Israel với người Palestine kể từ khi phiến quân Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng. Cơ quan y tế do Hamas kiểm soát ở Gaza cho biết khoảng 22.000 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công tiếp theo của Israel.

Miller cho biết Israel đã nhiều lần nói với Mỹ rằng những tuyên bố như vậy "không phản ánh chính sách của chính phủ Israel", tuyên bố cho biết. Nhưng Itamar bác bỏ lời chỉ trích của Miller, nói rằng chính phủ sẽ “làm những gì tốt nhất cho nhà nước Israel”. Ông nói: “Chúng tôi đánh giá cao tình hữu nghị của nước Mỹ, nhưng vinh dự thay, chúng tôi không chỉ là một ngôi sao khác trên lá cờ Mỹ”.

Theo Financial Times, một lãnh đạo chính trị cấp cao của Hamas và ít nhất hai chỉ huy quân sự của các nhóm chiến binh Palestine đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở Beirut. Hamas và Lebanon đổ lỗi vụ tấn công cho máy bay không người lái của Israel.

(Nguồn:《Financial Times》của Anh)

Hamas cho biết phó lãnh đạo chính trị Saleh al-Arouri là một trong bảy thành viên của nhóm thiệt mạng trong vụ nổ tại một trong các văn phòng của tổ chức này. Nó nói thêm rằng các chỉ huy quân sự Samir Fendi và Azzam al-Aqra cũng thiệt mạng.

Thủ tướng Lebanon Najib Mikati đã lên án vụ tấn công và gọi đây là "tội ác mới của Israel". Hamas cho biết họ đã xác nhận "vụ ám sát" Aruri và các quan chức khác của nhóm, đồng thời nói thêm rằng Israel "phải chịu trách nhiệm về hậu quả của mình".

Mark Regev, cố vấn của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, nói với MSNBC rằng Israel không nhận trách nhiệm nhưng "bất cứ ai làm điều đó đều phải làm rõ rằng đây không phải là một cuộc tấn công vào nhà nước Lebanon".

Khi cuộc chiến ngày càng nóng lên, có tin cho biết Israel tiếp tục tổ chức các cuộc đàm phán gián tiếp với các lãnh đạo chính trị lưu vong của Hamas ở Qatar để đạt được thỏa thuận thả con tin. Người Qatar, phối hợp với Hoa Kỳ và Ai Cập, tuần trước đã giới thiệu cho Israel và Hamas một "khuôn khổ" rộng rãi để thuyết phục các bên tham chiến thảo luận về một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài, đảm bảo thả tất cả con tin và tăng cường viện trợ cho Israel. Một nhà ngoại giao nói với Financial Times rằng viện trợ nhân đạo đã được đưa vào Gaza.

Riêng biệt, các cuộc đụng độ biên giới giữa Hezbollah và lực lượng Israel đã được kiềm chế trong các ranh giới đỏ đã được thống nhất, nhưng các nhà ngoại giao cảnh báo rằng những tính toán sai lầm hoặc sai lầm có thể mở rộng xung đột.

Khi tâm lý lo ngại rủi ro địa chính trị hạ nhiệt, thị trường đang tập trung nhiều hơn vào dữ liệu kinh tế quan trọng của tuần này.

Đồng đô la Mỹ có giao dịch tích cực trước khi dữ liệu thị trường lao động được công bố, cho thấy động lực tăng giá. Chỉ số PMI sản xuất sửa đổi do S&P Global công bố vào tháng 12 là 47,9, thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 48,2, cho thấy sự chậm lại trong ngành sản xuất.

Tuần này, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu thị trường lao động quan trọng trong tháng 12, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp, bảng lương phi nông nghiệp và thu nhập trung bình mỗi giờ. Các nhà đầu tư cũng đang háo hức chờ đợi biên bản cuộc họp FOMC, cuộc họp cuối cùng của năm 2023, sẽ được công bố vào thứ Tư.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng, với lợi suất 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt là 4,32%, 3,91% và 3,94%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng tại cuộc họp tháng 1 sắp tới và xác suất cắt giảm lãi suất chỉ là 15%. Thị trường cũng dự đoán các đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5 năm nay.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng ngắn hạn có thể đảo ngược, nhưng sự thống trị của phe gấu vẫn còn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Chỉ số Đô la Mỹ đã vẽ nên một bức tranh tích cực vì nó cho thấy độ dốc dương trong vùng tiêu cực. Điều này cho thấy động lực mua ngày càng tăng vì Chỉ số Đô la Mỹ có thể bắt đầu đảo chiều tiềm năng sau khi chạm vào tình trạng bán quá mức.

Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) củng cố thêm câu chuyện tăng giá này, hiển thị thanh màu xanh lá cây tăng dần. Điều này cho thấy đà tăng và xu hướng tăng có thể tiếp tục trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, khi nhìn vào các đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số USD đang giao dịch dưới các đường SMA 20, 100 và 200 ngày. Điều này chủ yếu bộc lộ áp lực giảm giá trên thị trường, lấn át các tín hiệu tăng giá ngắn hạn từ RSI và MACD.

“Các mức hỗ trợ là 102,00, 101,50 và 101,30, và các mức kháng cự là 102,40, 102,50 và 102,70, đường trung bình động 20 ngày.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Tiết lộ các khu vực hỗ trợ tiềm năng và quỹ đạo trong tương lai

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã hoàn thành mô hình tăng ABCD ở mức cao nhất tuần trước là 2.088 USD trước khi gặp phải ngưỡng kháng cự. Sau đó, một đợt pullback bắt đầu và có khả năng xảy ra những đợt pullback tiếp theo. Tuần trước kết thúc với mô hình nến sao băng hàng tuần giảm giá. Mô hình này thường mang tính giảm giá nhưng chỉ xuất hiện sau khi được kích hoạt. Điều này sẽ xảy ra khi giá giảm xuống dưới mức thấp nhất của tuần trước là 2.053 USD.

Nếu nến giảm giá hàng tuần tiềm năng kích hoạt, giá vàng tiếp theo sẽ nhắm mục tiêu mức giá thấp hơn, bắt đầu từ vùng giá gần mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 2.044 USD. Lưu ý rằng mức dao động cao trước đó là gần 2.048 USD. Cùng với nhau, hai chỉ báo này xác định các khu vực hỗ trợ tiềm năng ở mức 2048-2044 USD. Nếu pullback tiếp tục từ đó, mục tiêu thấp hơn tiếp theo là khoảng 2034-2031 USD. Khu vực thứ hai bao gồm đường trung bình động 20 ngày và mức thoái lui 50%.

Giá vàng đã tăng theo kênh xu hướng song song kể từ mức điều chỉnh thấp 1.810 USD vào ngày 6 tháng 10, phản ánh tính đối xứng của xu hướng đi lên. Đã tăng được hai chân từ đáy, vàng hiện đang cố gắng phục hồi lần thứ ba từ mức thấp đó. Giá vàng dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mới trong thời gian tới. Thông thường, ít nhất ba chân tăng lên trong một cuộc biểu tình và chân thứ ba tăng vẫn chưa đạt được mục tiêu. Chỉ dựa trên cấu trúc giá, mục tiêu thấp nhất là mức Fibonacci mở rộng 127,2% của mức thoái lui giảm giá mới nhất ở mức 2.180 USD.

Với sự rõ ràng của cấu trúc giá kênh tăng dần, việc từ chối kiểm tra đường kênh phía dưới làm mức hỗ trợ sẽ là vùng giá thấp nhất được mong đợi trong quá trình thoái lui đang phát triển. Đường trung bình động 50 ngày có thể đóng vai trò đại diện cho đường xu hướng khi nó hợp nhất với đường xu hướng bắt đầu từ đầu tháng 12 năm 2023 và hiện ở mức 2006 USD.

Nếu đợt thoái lui tiếp tục, tính chất và mức độ suy giảm có thể cho thị trường biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Ví dụ: những đợt thoái lui và phục hồi nông hơn sẽ là dấu hiệu sức mạnh mạnh hơn những đợt thoái lui sâu hơn và phục hồi chậm hơn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Liệu mức tăng cao hơn sau khi phá vỡ 45.000?

Năm 2023 vừa đến và Bitcoin đã nhanh chóng tăng lên trên 45.000 USD. Các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho thời điểm phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay sắp tới, diễn giải một cách hoàn hảo xu hướng thị trường "mua theo tin tức".

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire chỉ ra rằng giá Bitcoin đạt mức cao nhất hàng ngày là 45.860 USD vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Ngoài các nến xanh trên biểu đồ giá, xu hướng dữ liệu trực tuyến cho thấy thị trường Bitcoin sụt giảm nhanh chóng trong tuần qua, trước khi nguồn cung tăng. Trên thực tế, điều này có thể cho phép Bitcoin tăng hơn nữa trong những ngày tới.

Cụ thể, chỉ báo nguồn cung trên sàn giao dịch của Santiment cho thấy những người nắm giữ Bitcoin đã nhanh chóng chuyển lượng nắm giữ lớn ra khỏi các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch kể từ Giáng sinh, thay vào đó chọn lưu trữ dài hạn.

Như được hiển thị bên dưới, tính đến ngày 25 tháng 12, tổng số Bitcoin được gửi trên các sàn giao dịch là 1,09 triệu Bitcoin. Nhưng tính đến ngày 2/1, con số này đã giảm xuống chỉ còn 1,06 triệu.

(Nguồn:FXEmpire)

Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã chuyển tổng cộng 30.000 Bitcoin từ ví được lưu trữ trên sàn giao dịch sang kho lưu trữ dài hạn trong bảy ngày qua. Với mức giá hiện tại khoảng 45.500 USD mỗi đồng, điều này có nghĩa là nguồn cung thị trường Bitcoin đã giảm 1,4 tỷ USD trong tuần qua.

Nói một cách đơn giản, chỉ báo trao đổi trên chuỗi cung cấp ảnh chụp nhanh theo thời gian thực về tổng số đơn vị tiền điện tử hiện được gửi trên các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch khác nhau.

Dự trữ ngoại hối giảm đồng nghĩa với việc Bitcoin hiện có thể được giao dịch ít hơn trên thị trường giao ngay. Trên thực tế, nhu cầu thị trường tăng cao có thể dẫn đến mất cân bằng thị trường và khiến giá tăng nhanh.

Đúng như dự đoán, nguồn cung thị trường Bitcoin đã giảm 1,4 tỷ USD trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 12 đến ngày 2 tháng 1, trong khi giá nhanh chóng tăng 7%.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư Bitcoin dường như muốn giữ tài sản của họ cho đến khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp thuận. Nếu nhu cầu về Bitcoin vẫn ổn định, sự mất cân bằng thị trường này có thể khiến giá phá vỡ trên 50.000 USD.

Đầu tiên, sau khi lấy lại được khu vực 45.000 USD, phe bò có thể đặt mục tiêu cao hơn trong đợt phục hồi tiếp theo. Về mặt tâm lý, điều này đặt mục tiêu 50.000 USD vào trọng tâm.

Thứ hai, các chỉ báo kỹ thuật của Dải bollinger cho thấy giá Bitcoin hiện đang giao dịch trên 45.000 USD, cao hơn nhiều so với đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA).

Tính nhất quán này cho thấy hầu hết các nhà giao dịch hiện sẵn sàng trả giá cao hơn cho Bitcoin so với 20 ngày trước.

(Nguồn:FXEmpire)

Tuy nhiên, xu hướng tăng giá có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự đáng kể gần khu vực 47.330 USD trong thời gian ngắn và việc phá vỡ quyết định trên đợt bán tháo này có thể mở ra cơ hội kiểm tra lại mức 50.000 USD.

Mặt khác, nếu phe gấu thành công trong việc ép giá xuống dưới 41.150 USD, họ có thể phủ nhận những dự đoán giá Bitcoin tăng giá.

Tuy nhiên, lực mua hỗ trợ xung quanh khu vực dưới của Dải bollinger là 41.160 USD có thể cung cấp đủ mức bảo đảm trong ngắn hạn. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu