tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn sắp xảy ra! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, RMB, bảng Anh và đô la Úc

2024-01-04 14:54:28
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng mạnh mẽ và hiện đang giao dịch quanh mức 102,50. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, được gọi là "việc làm phi nông nghiệp nhỏ", dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu việc làm ADP mới nhất mạnh hơn dự kiến, đồng đô la có thể mạnh hơn nữa; mặt khác, báo cáo ADP yếu hơn dự kiến ​​có thể khiến đồng đô la phải điều chỉnh.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 4 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng mạnh mẽ và hiện đang giao dịch quanh mức 102,50. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Tư khi các nhà đầu tư nghi ngờ về kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sáu lần trong năm nay. Họ tiếp tục chốt lời từ các vị thế bán đô la Mỹ tích lũy vào cuối năm ngoái .

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,26% lên 102,46 vào thứ Tư, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 20 tháng 12.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các quan chức tin rằng lạm phát đã được kiểm soát và lo ngại chính sách tiền tệ “thắt chặt quá mức” có thể gây hại cho nền kinh tế. Những người tham gia lưu ý rằng "mức độ không chắc chắn cao bất thường" nên việc tăng lãi suất tiếp theo vẫn có khả năng xảy ra.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA, cho biết các nhà đầu tư quá lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tới 150 điểm cơ bản vào năm 2024 và đã cắt giảm một số vị thế trong vài ngày qua. Given cho biết: “Như chúng tôi đã nói kể từ cuộc họp FOMC tháng 12, chúng tôi không nghĩ Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Biên bản dường như đã xác nhận điều đó”.

Tim Baker, Châu Á-Thái Bình Dương G10 FX và chiến lược gia lãi suất tại Deutsche Bank ở Sydney, cho biết đợt phục hồi gần đây của đồng đô la có khả năng mở rộng vì thị trường có thể đã đi quá xa trong việc định giá trước việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất nhanh chóng và đáng kể. Ông cho biết đồng đô la đã bị bán tháo vào cuối năm 2023 sau khi đạt mức rất cao, nhưng mức giảm có thể đã quá mức.

Baker tin rằng khu vực đồng euro cũng như Vương quốc Anh đã trải qua mức lạm phát giảm nhiều hơn so với Hoa Kỳ, vậy không loại trừ khả năng họ sẽ cắt giảm lãi suất nhiều, nhanh, hoặc thậm chí nhiều hơn cả Fed. Triển vọng tăng trưởng hiện tại của Mỹ cũng có vẻ tốt hơn nhiều, đồng nghĩa với việc Fed sẽ không chịu áp lực phải cắt giảm lãi suất như Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh. Baker cho biết có nhiều lý do để cho rằng mức cấu trúc của đồng đô la sẽ cao hơn so với trước đây.

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, được gọi là "việc làm phi nông nghiệp nhỏ", dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, dữ liệu thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 12 sẽ được công bố. Việc làm ADP dự kiến ​​​​sẽ tăng 115.000 trong tháng 12, so với mức tăng 103.000 trong tháng 11.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu việc làm ADP mới nhất mạnh hơn dự kiến, đồng đô la có thể mạnh hơn nữa; mặt khác, báo cáo ADP yếu hơn dự kiến ​​có thể khiến đồng đô la phải điều chỉnh.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đã tăng như mong đợi và cần vượt qua mức 102,50 và duy trì xu hướng tăng trên mức này để tiến tới mức 103-104 trong trung hạn; Nếu không, Chỉ số Đô la Mỹ sẽ phải giảm ngay lập tức từ mức hiện tại để quay trở lại mức 100 hoặc thấp hơn. Theo dõi hành động giá xung quanh mức hiện tại.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã kiểm tra mức thấp nhất trong ngày là 1,0893 vào ngày hôm qua trước khi tăng nhẹ. Nếu EUR/USD không duy trì được trên 1,09 thì không thể phủ nhận khả năng giảm thêm xuống 1,08-1,07. Chúng ta cần chú ý đến xu hướng giá gần 1,09.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã tăng trên 156, trái ngược với kỳ vọng của chúng tôi về việc giảm xuống 154. Nếu nó duy trì trên mức 156 trong trung hạn thì có thể kiểm tra thêm mức 157-158.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã tăng mạnh lên trên mức trên của phạm vi 140-143 mà chúng tôi đã đề cập, nhưng cần có sự phá vỡ quyết định trên mức 144 để có triển vọng tăng giá về mức 146 hoặc cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã tăng lên mức mục tiêu 7,15/16 mà chúng tôi đã đề cập. Tiếp theo, nó cần tiếp tục vượt qua mức 7,16 trước khi có thể tiếp tục tăng lên mức 7,20/22.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD dường như đã tìm thấy hỗ trợ ở mức 0,67, nhưng nếu đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên, AUD/USD có thể tiếp tục giảm xuống dưới 0,67 và sớm đạt mục tiêu 0,6650-0,66.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD phục hồi từ mức ngay trên 1,26. Nhưng chúng ta có thể kỳ vọng cặp tiền này sẽ giao dịch trong khoảng 1,26-1,27 trong một vài phiên, sau đó sẽ giảm xuống mức 1,25/24 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu