小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tạm biệt đô la kỹ thuật số! Phiên bản "Alipay" của Hoa Kỳ phát hành USD ổn định và trở thành công ty tài chính chính thống đầu tiên cung cấp các khoản thanh toán được mã hóa

2023-08-08 10:30:04
Bản tóm tắt:Công ty thanh toán khổng lồ của Mỹ PayPal đã công bố vào thứ Hai về việc ra mắt đồng tiền ổn định PYUSD, được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền gửi bằng đồng USD, trái phiếu kho bạc ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt, trở thành công ty dịch vụ tài chính chính thống đầu tiên sử dụng tiền điện tử để thanh toán và chuyển khoản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, PayPal được coi là "Alipay" phiên bản Mỹ, đã thông báo vào thứ Hai (ngày 7 tháng 8) rằng họ chính thức ra mắt đồng tiền ổn định PYUSD, trở thành công ty dịch vụ tài chính chính thống đầu tiên sử dụng tiền điện tử để thanh toán và chuyển nhượng. PYUSD được hỗ trợ hoàn toàn bởi tiền gửi bằng đô la Mỹ, tín phiếu Kho bạc ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt tương tự. Nó liên kết với đồng USD và sẽ từng bước mở cửa cho khách hàng PayPal tại Hoa Kỳ.

PYUSD được thiết kế để có thể dễ dàng chuyển đổi thành đô la Mỹ và thành các loại tiền điện tử khác có sẵn trên mạng PayPal. Nó có thể được sử dụng để cung cấp tài chính cho việc mua hàng và sẽ sớm có sẵn trên ứng dụng thanh toán Venmo của PayPal. Người dùng cuối cùng sẽ có thể gửi các khoản giữ của họ giữa ví PayPal và Venmo. Là mã thông báo ERC-20 được phát hành trên chuỗi khối Ethereum, PYUSD cũng có thể được chuyển đến ví tiền thứ ba tương thích khác ngoài mạng lưới PayPal.

(Nguồn: Twitter)

PayPal cho biết bắt đầu từ tháng 9, Paxos sẽ xuất bản các báo cáo hàng tháng nêu chi tiết về tài sản hỗ trợ PYUSD. Paxos cũng sẽ cấp chứng thực của bên thứ ba về việc nắm giữ dự trữ PYUSD từ một công ty kế toán.

Theo Giám đốc điều hành PayPal Dan Schulman (Dan Schulman), với PYUSD ông đang tìm cách củng cố sự thống trị của PayPal trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, dựa vào công nghệ cho phép chuyển tiền ngay lập tức và chi phí thấp mà không cần trung gian trung tâm. Cổ phiếu của PayPal đã giảm 33% trong 12 tháng qua, đứng thứ sáu trong chỉ số Nasdaq 100, do sự gia tăng thanh toán trực tuyến trong thời kỳ dịch bệnh đã giảm bớt.

“Theo thời gian, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một phần của toàn bộ cơ sở hạ tầng thanh toán,” Schulman, người sẽ từ chức trong những tháng tới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Stablecoin đã tồn tại gần một thập kỷ, nhưng chúng chủ yếu được các nhà giao dịch sử dụng để di chuyển tài sản kỹ thuật số giữa các sàn giao dịch và đạt được tiến bộ hạn chế trong thanh toán của người tiêu dùng. Theo dữ liệu từ CoinGecko, có khoảng 126 tỷ USD stablecoin đang được lưu hành, lớn nhất cho đến nay là stablecoin USDT của Tether Holdings Ltd.

Jose Fernandez da Ponte, người đứng đầu nhóm tiền tệ kỹ thuật số và chuỗi khối của PayPal, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty hiện tin rằng môi trường pháp lý đang "đi theo hướng rõ ràng hơn phát triển" và do sự tập trung của thị trường, nhu cầu về các loại tiền ổn định thay thế ngày càng tăng

Bloomberg đã báo cáo rằng vào tháng 7, Ủy ban Dịch vụ Tài chính nghị viện đã đưa ra một dự luật để điều chỉnh các loại tiền điện tử ổn định, được hỗ trợ bởi Patrick McHenry, một đảng viên Cộng hòa từ Bắc Carolina.

McHenry cho biết trong tuyên bố hôm thứ Hai rằng PYUSD cho thấy rằng “stablecoin giữ lời hứa cho các hệ thống thanh toán nếu được phát hành trong khuôn khổ quy định rõ ràng.” McHenry cho biết: “Quy định rõ ràng và sự bảo vệ mạnh mẽ của người tiêu dùng là rất quan trọng để cho phép các stablecoin phát huy hết tiềm năng của chúng.

PayPal, có hơn 431 triệu tài khoản đang hoạt động trên toàn thế giới, đã ra mắt dịch vụ tiền điện tử lần đầu tiên vào năm 2020. Nó cho phép người dùng mua, bán và thanh toán một số token như Bitcoin thông qua nền tảng của nó.

Tuần trước, công ty cho biết họ phải dành nhiều tiền hơn trong quý hai để trả các khoản nợ khó đòi cho các thương nhân, khiến cổ phiếu của họ giảm 12% chỉ trong một ngày. PayPal đã mở rộng các dịch vụ cung cấp cho hàng triệu người tiêu dùng và người bán trên nhiều nền tảng của mình, bao gồm các khoản vay vốn lưu động và chuyển tiền.

Ban đầu, PayPal hy vọng rằng PYUSD sẽ được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực tiền điện tử và Web3, chẳng hạn như giao dịch vào và ra của các mã thông báo kỹ thuật số khác và thanh toán trong trò chơi, sau đó dần dần được áp dụng trong các lĩnh vực như chuyển tiền và thanh toán vi mô.

Những người ủng hộ stablecoin từ lâu đã lập luận rằng stablecoin là một phương tiện tuyệt vời để cho phép chuyển tiền và thanh toán ngay lập tức với giá rẻ. Nhưng họ cũng phải đối mặt với sự phản đối từ các ngân hàng trung ương, những ngân hàng đang bận rộn phát triển các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ và, trong trường hợp của USDT stablecoin, đầu cơ về chất lượng dự trữ của họ.

Schulman nhấn mạnh rằng PayPal đã thảo luận sâu rộng với các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách của Hoa Kỳ khi chuẩn bị ra mắt PYUSD. Ông nói: “Chúng tôi hiện đang ở một vị trí trong các cuộc trò chuyện này, nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi một tổ chức tài chính được tôn trọng, được quản lý tốt của Hoa Kỳ bước vào không gian stablecoin và coi đó là bước khởi đầu quan trọng.

PayPal cho biết bắt đầu từ tháng 9, Paxos sẽ xuất bản các báo cáo hàng tháng nêu chi tiết về tài sản hỗ trợ PYUSD. Paxos cũng sẽ cấp chứng thực của bên thứ ba về việc nắm giữ dự trữ PYUSD từ một công ty kế toán.

Sự xuất hiện của PYUSD có nghĩa là các công ty đang hướng tới tài chính phi tập trung và nó sẽ là một thách thức lớn đối với việc ra mắt hệ thống tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) của đồng đô la kỹ thuật số.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu