Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo” đưa ra tuyên bố gây sốc: Mang món nợ hơn 1 tỷ USD nhưng đó không phải là “vấn đề của tôi”

2024-01-06 12:54:20
Bản tóm tắt:Tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo” Robert Kiyosaki nói về khoản nợ ngân hàng hơn 1 tỷ USD: “Tôi phá sản thì ngân hàng cũng phá sản, đó không phải chuyện của tôi”.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Robert Kiyosaki, tác giả và doanh nhân của cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất “Rich Dad Poor Dad” thừa nhận rằng, anh ta đang phải gánh khoản nợ hơn 1 tỷ USD và cho rằng đó không phải là điều xấu.

Robert Kiyosaki cho biết trong một clip trên Instagram ngày 30 tháng 11: "Nếu tôi phá sản thì ngân hàng cũng phá sản. Đó không phải vấn đề của tôi."

Anh ta nói trong video rằng điều này là do khoản nợ của anh ta đã được dùng để mua tài sản. Anh ấy nói rằng anh ấy so sánh điều này với việc sử dụng nợ để mua các khoản nợ, chẳng hạn như chiếc Ferrari hay Rolls-Royce mà anh ấy đã hoàn trả đầy đủ.

Kiyosaki nói trong một cuộc phỏng vấn trên podcast "Disruptors". Điều này gắn liền với chiến lược sử dụng tiền mặt để mua các kim loại quý như vàng hoặc bạc mà Kiyosaki tin rằng sẽ vẫn tồn tại. Giá trị của nó, trong khi đồng đô la Mỹ biến động. Ông gọi đồng đô la là “giấy vệ sinh”.

(Robert Kiyosaki,Nguồn:X)

Kiyosaki là một trong những nhân vật tài chính cá nhân nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Rich Dad Poor Dad, cuốn sách do ông tự xuất bản năm 1997, đã bán được hơn 40 triệu bản.

Nợ tốt, nợ xấu

Kiyosaki đã rao giảng về giá trị của "nợ tốt" hơn là "nợ xấu" trong sách và những lần xuất hiện trước công chúng của mình.

Như trang web của công ty ông giải thích, cái gọi là nợ tốt được sử dụng để đầu tư vào các tài sản như bất động sản hoặc doanh nghiệp thương mại, những khoản chi tiêu "đổ tiền vào túi của bạn".

Mặt khác, "nợ khó đòi" được sử dụng để tài trợ cho các khoản nợ - những thứ tốn tiền hàng tháng, chẳng hạn như ô tô hoặc TV mới.

Kiyosaki nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8: “Tôi được dạy cách sử dụng nợ để làm giàu. Hầu hết mọi người sử dụng nợ để trở nên nghèo khó”.

Khái niệm độc đáo về sự giàu có

Trong "Cha giàu cha nghèo", Kiyosaki bác bỏ quan điểm cho rằng thu nhập cao là cách duy nhất để làm giàu và hỗ trợ những lợi ích của tinh thần kinh doanh, chấp nhận rủi ro có kế hoạch và thu nhập thụ động từ đầu tư.

Kiyosaki tiếp tục tán thành những quan điểm tài chính này (và khám phá những quan điểm chính trị cực đoan, bao gồm cả việc áp dụng các quan điểm truyền thông cánh hữu trong lời kêu gọi luận tội Tổng thống Joe Biden).

Anh ấy nói với những người theo dõi mình rằng “tiền mặt là rác rưởi” và nói rằng anh ấy không tin tưởng vào đồng đô la Mỹ, gọi nó là “giả”. Thay vào đó, ông khuyên nên đầu tư vào các tài sản như kim loại quý, Bitcoin hoặc bò Wagyu.

Ông cũng nhiều lần cảnh báo về những cuộc khủng hoảng thị trường sắp xảy ra trong vài năm qua. Trong một lần xuất hiện trên podcast khác vào tháng trước, ông đã đề cập rằng Hoa Kỳ đang trải qua “sự kết thúc của đế chế”, điều này có thể đe dọa hệ thống tài chính.

Đế chế riêng của Kiyosaki cũng gây ra nhiều tranh cãi. Công ty của ông, Rich Global LLC, đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2012 trong bối cảnh có nhiều tranh chấp pháp lý. Anh ấy đã phải đối mặt với những lời chỉ trích rằng các cuộc hội thảo của anh ấy không thực hiện được lời hứa giúp những người tham gia xây dựng sự giàu có, với một số lời kêu gọi tẩy chay cuốn sách của anh ấy sau khi anh ấy tweet về Black Lives Matter vào năm 2020.

Công ty của Kiyosaki đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu