小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức siêu nóng hổi! Ví tiền của Satoshi Nakamoto "tỉnh dậy", dữ liệu gốc của Bitcoin "thay đổi" và giá tiền tệ lần đầu tiên cho thấy tín hiệu lịch sử về "chữ thập vàng hàng tuần"

2024-01-08 16:50:19
Bản tóm tắt:Bitcoin đã vượt qua mức 44.000 USD trong thời gian ngắn vào thứ Hai, lần đầu tiên hình thành một chữ thập vàng trên biểu đồ hàng tuần. Sự thức tỉnh bất ngờ của ví Satoshi Nakamoto và những thay đổi trong dữ liệu nhị phân ban đầu của chuỗi khối Bitcoin dường như có liên quan đến các nhà phát triển Bitcoin thời kỳ đầu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Hai (8 tháng 1) tại thị trường châu Á, Bitcoin một lần nữa vượt qua mức 44.000 USD trong ngắn hạn. Satoshi Nakamoto, "Cha đẻ của Bitcoin", đã bị sốc khi biết rằng ví tiền gốc của ông đã được hồi sinh vào năm 2009 và có một giao dịch dòng tiền vào là 27 Bitcoin. Dữ liệu nhị phân ban đầu của chuỗi khối Bitcoin sau đó đã thay đổi và thị trường tin rằng điều này dường như có liên quan đến các nhà phát triển Bitcoin thời kỳ đầu.

Theo một bài đăng Chủ nhật từ trình duyệt Ord.io của Ordinals, vào khoảng 11:20 sáng UTC ngày 6 tháng 1, một người đam mê Bitcoin bí ẩn không rõ danh tính đã sử dụng hơn 1 Bitcoin để tạo ra 332 dòng chữ bao gồm “dữ liệu tiến độ nguyên thủy 2 ”.

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, dường như không ai có thể trả lời câu hỏi mà dữ liệu cho thấy. Leonidas, người dẫn chương trình The Ordinal Show, nhận xét: “Một số người nói rằng nó có thể đã được mã hóa nên có thể không thể hoặc rất khó giải mã”. Một người dùng thậm chí đã thử sử dụng chatbot OpenAI ChatGPT để giải quyết vấn đề nhưng không thành công.

Trong khi đó, người dùng lại thắc mắc ai đã ghi lại dữ liệu ngay từ đầu. Địa chỉ Bitcoin liên quan đến cơn sốt dòng chữ bí ẩn, bc1pnp…zwd0th, có tiêu đề đơn giản là “Chưa đặt tên” trên Ord.io. Dữ liệu được mã hóa bao gồm một loạt ký hiệu tiếng Anh, tiếng Hy Lạp và toán học.

Điều thú vị là 2 trong số 332 dòng chữ được dán nhãn pizza pepperoni. Ord.io giải thích rằng điều này có nghĩa là nó chứa 10.000 Bitcoin Satoshi (Sats, Bitcoin Zone) được sử dụng để mua hai chiếc bánh pizza pepperoni của Papa John vào ngày 22 tháng 5 năm 2010, từ cộng tác viên Bitcoin đầu tiên Laszlo Hanyecz. Đơn vị tính toán nhỏ nhất của block forest).

(Nguồn:FXStreet)

Trước khi bí ẩn về dòng chữ này xảy ra, chiếc ví mà Satoshi Nakamoto dùng để nhận phần thưởng 50 bitcoin cho khối Genesis vào ngày 4 tháng 1 năm 2009 đã thay đổi lần đầu tiên vào thứ Bảy. Một địa chỉ bí ẩn đã mua 27 Bitcoin từ sàn giao dịch Binance và gửi chúng đến địa chỉ của Satoshi Nakamoto. Ví này hiện chứa 99,676 Bitcoin, hiện trị giá khoảng 4,3288 triệu USD và chưa bao giờ chuyển bất kỳ Bitcoin nào cho đến nay.

(Nguồn:Twitter)

Theo dữ liệu từ Blockchain.com, mặc dù nhiều địa chỉ đã gửi một lượng nhỏ Bitcoin đến ví của Satoshi Nakamoto trong nhiều năm qua, nhưng giao dịch trong đó địa chỉ bí ẩn gửi gần 27 Bitcoin là giao dịch lớn nhất. Trước đây, giao dịch lớn nhất là chuyển 4 Bitcoin vào năm 2013.

FXStreet dẫn lời giám đốc Coinbase Conor Grogan đang cân nhắc vấn đề này, hỏi thị trường liệu đây có phải là Satoshi Nakamoto "thức dậy" và chuyển Bitcoin khỏi Binance hay ai đó "vừa đốt" 1.000.000 USD".

Trong khi đó, luật sư Jeremy Hogan của Ripple (XRP) giải thích rằng điều này có thể được thực hiện để lật đổ Satoshi Nakamoto, người tạo ra Bitcoin ẩn danh, Bởi vì họ sẽ buộc phải báo cáo số tiền đó cho IRS nếu không sẽ vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường chỉ ra rằng lý thuyết này sẽ chỉ đúng nếu Satoshi Nakamoto phải tuân theo luật thuế của Hoa Kỳ.

(Nguồn:Twitter)

Tín hiệu lịch sử “chữ thập vàng hàng tuần” đầu tiên của Bitcoin

Bitcoin đang trong một mô hình tăng giá quan trọng, với việc Bitcoin lần đầu tiên hình thành cái được biết đến trong thế giới giao dịch là “chữ thập vàng” trên biểu đồ hàng tuần của nó, theo một tweet của Barchart.

(Nguồn:Twitter)

Golden Cross là mô hình tăng giá được quan sát thấy khi đường trung bình động ngắn hạn của một tài sản cao hơn đường trung bình động dài hạn của nó.

Trên biểu đồ hàng tuần của Bitcoin, sự kiện này đã diễn ra khi đường trung bình động (MA) 50 tuần vượt lên trên đường trung bình động 200 tuần. Mô hình này theo truyền thống được xem là một dấu hiệu tích cực cho thấy một xu hướng tăng tiếp tục có thể đang diễn ra.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các đường chéo vàng đôi khi có thể hoạt động như một chỉ báo trễ. Khi sự giao nhau này xảy ra, thị trường có thể đã tính đến tâm lý tăng giá, nghĩa là mô hình này đang xác nhận một xu hướng hiện tại thay vì dự đoán một xu hướng mới.

Trong bối cảnh giá cả biến động hiện tại, cộng đồng tiền điện tử đang mong đợi một chất xúc tác chính tiềm năng cho xu hướng tăng giá Bitcoin, đó là sự chấp thuận của Bitcoin Spot ETF. Bloomberg kỳ vọng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ đưa ra quyết định phê duyệt cuối cùng trong tuần này.

Theo phóng viên tài chính Katie Greifeld, có thời hạn để các tổ chức phát hành ETF nộp đơn đăng ký S-1 và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ sớm bỏ phiếu về đơn đăng ký 19b-4. Sự chấp thuận của cả hai tài liệu có thể có nghĩa là quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể bắt đầu giao dịch gần như ngay lập tức, điều này có thể tạo động lực mới cho thị trường và có khả năng duy trì xu hướng tăng giá.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu