Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu trước mùa xuân của Nhật Bản không hỗ trợ việc chỉ đạo sớm! USD/JPY tăng cao hơn để thách thức mốc 145, Fed tập trung ngăn chặn chính sách định giá “thiên nga đen”

2024-01-10 12:37:04
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đã tăng lên 144,79 trong ngắn hạn vào thứ Tư. Tốc độ tăng lương của Nhật Bản chậm lại, điều này không hỗ trợ cho việc sớm chuyển sang thắt chặt. Nhìn về triển vọng thị trường, bài phát biểu của các quan chức Fed sẽ tạm thời ngăn chặn tín hiệu định giá của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Tư (10 tháng 1) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY đã tăng vọt lên 144,79 trong ngắn hạn, với xu hướng tăng đang thách thức quay trở lại mốc số nguyên 145. Lương danh nghĩa của Nhật Bản tăng 0,2%, nhưng lương thực tế giảm 3%, có nghĩa là dữ liệu trước "chiến tranh mùa xuân" không ủng hộ việc sớm chuyển sang thắt chặt. Các nhà giao dịch đang tập trung vào các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày, điều này sẽ tạm thời làm giảm tín hiệu "thiên nga đen" từ Ngân hàng Nhật Bản.

Dữ liệu chính thức hôm thứ Tư cho thấy thu nhập tiền mặt của lao động Nhật Bản vào tháng 11 năm 2023 nhìn chung thấp hơn dự kiến, với mức lương danh nghĩa tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước, so với kỳ vọng là 1,5%. Thị trường kỳ vọng thu nhập danh nghĩa sẽ duy trì ổn định với dữ liệu tháng 10 và tiền lương thực tế sẽ giảm 3% so với cùng kỳ năm trước sau khi tính đến lạm phát.

Tổng chi tiêu hộ gia đình tính đến tháng 11 cũng giảm hơn so với giai đoạn trước, giảm 2,9% so với cùng kỳ trong tháng 11 và -2,5% so với cùng kỳ trong tháng 10.

Tăng trưởng tiền lương vẫn là trọng tâm của Ngân hàng Nhật Bản, với tốc độ tăng lương nhanh hơn có khả năng thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Ngân hàng Nhật Bản đã bày tỏ ý định thoát khỏi lãi suất âm trong bối cảnh áp lực lạm phát do nhu cầu gây ra.

Khoản thu tiền mặt trung bình của Nhật Bản tăng 0,2% so với cùng kỳ trong tháng 11, so với 1,5% trong tháng 10.

Dữ liệu tăng trưởng tiền lương yếu có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản có thêm lý do để trì hoãn việc chuyển sang lãi suất âm, tuy nhiên, các nhà đầu tư kỳ vọng cuộc đàm phán về lương "cuộc chiến mùa xuân" vào tháng 3 sẽ trở thành tâm điểm của Ngân hàng Nhật Bản.

Lãi suất thế chấp của Hoa Kỳ sẽ được các nhà đầu tư quan tâm vào thứ Tư. Lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm đã giảm kể từ khi đạt đỉnh 7,79% vào tháng 10 năm 2023.

Xu hướng giảm tiếp tục có thể dẫn đến thu nhập khả dụng tăng lên, trong khi xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy. Kết quả là chi tiêu tiêu dùng tăng lên có thể buộc Fed phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Trì hoãn cắt giảm lãi suất có thể làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm đã giảm xuống 6,62% trong tuần đầu tiên của tháng 1, theo Freddie Mac.

Ngoài dữ liệu, ý kiến ​​từ các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng cần được theo dõi. Phó Chủ tịch Fed John Williams sẽ phát biểu vào thứ Tư. Đề cập đến lạm phát, báo cáo việc làm của Mỹ và lãi suất dự kiến ​​sẽ thay đổi tình hình USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY vẫn phụ thuộc vào báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ và nhận định của ngân hàng trung ương. Các chỉ số kinh tế gần đây ở Nhật Bản đã giảm bớt áp lực buộc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phải tránh xa lãi suất âm và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cao hơn dự kiến ​​có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên đường trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng trong dài hạn.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 144,713 của USD/JPY sẽ cho phép phe bò chạy trên đường EMA 50 ngày và mốc 146.

Tuy nhiên, việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 200 ngày sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 142.177.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 51,09, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 146 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở dưới mức trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng trong ngắn hạn nhưng giảm trong dài hạn.

Sự phá vỡ ngưỡng kháng cự 144,713 của USD/JPY và đường trung bình động 200 ngày sẽ phát huy mức kháng cự 146,649, với áp lực bán có thể tăng lên ở mức 144,700, nơi đường trung bình động 200 ngày hội tụ với ngưỡng kháng cự 144,713.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 142.177.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 56,51, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 146 trước khi đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu