Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 1 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc cách mạng lớn về AI của Biden! Nhà Trắng triệu tập 7 gã khổng lồ công nghệ Mỹ làm việc ChatGPT tung GPTBot trả lại nhân quyền

2023-08-08 16:50:52
Bản tóm tắt:Sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Biden triệu tập 7 gã khổng lồ công nghệ lớn của Hoa Kỳ và hứa sẽ cung cấp cho AI khả năng bảo vệ bản quyền và hình ảnh của con người, OpenAI đã thông báo vào thứ Ba rằng robot trò chuyện AI ChatGPT của họ đã chính thức khởi chạy chương trình trình thu thập thông tin GPTBot, nghiêm cấm rõ ràng các hành vi vi phạm quyền riêng tư, các nguồn nội dung trả phí và trả lại quyền và lợi ích của con người.

Bản tin Tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào tháng 7, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã triệu tập bảy gã khổng lồ công nghệ lớn của Hoa Kỳ để thảo luận về các biện pháp bảo vệ trí tuệ nhân tạo (AI) do Nhà Trắng đứng đầu. Vào thứ Ba (ngày 8 tháng 8), robot trò chuyện AI của OpenAI ChatGPT đã thông báo rằng họ đã chính thức ra mắt chương trình trình thu thập thông tin GPTBot, nghiêm cấm rõ ràng các hành vi vi phạm quyền riêng tư và các nguồn nội dung trả phí. Điều này có nghĩa là cuộc cách mạng lớn của Biden đang phát huy tác dụng và các công ty công nghệ đang trả lại quyền cho con người.

Tuyên bố của công ty OpenAI chỉ ra rằng các nhà khai thác mạng hiện có thể cấm rõ ràng chương trình trình thu thập thông tin GPTBot của họ xuất hiện trên tệp Robots.txt của trang web, chặn trực tiếp địa chỉ IP của nó, tùy chỉnh các phần có thể được thu thập thông tin hoặc giới hạn lượng truy cập của GPTBot , Đây cũng được coi là bước đầu tiên OpenAI trao cho người dùng Internet quyền lựa chọn không sử dụng dữ liệu của họ để huấn luyện AI.

"GPTBot sẽ đào tạo AI bằng cách thu thập dữ liệu mạng và tối ưu hóa độ chính xác cũng như khả năng của hệ thống mô hình của nó. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất so với trước đây là GPTBot sẽ lọc ở một mức độ nào đó, chẳng hạn như nó sẽ không chụp Nội dung trả phí đằng sau bức tường, xóa thông tin cá nhân hoặc thông tin cá nhân,” OpenAI tiếp tục giải thích. #ChatGPT bùng nổ toàn internet#

(Nguồn:Twitter)

Gần đây, OpenAI vừa đăng ký nhãn hiệu cho mô hình ngôn ngữ quy mô lớn GPT-5 và có thể hoàn thành khóa đào tạo trong năm nay.

Trình thu thập thông tin mới xuất hiện chỉ 3 tuần sau khi công ty nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho GPT-5, phiên bản kế thừa dự kiến ​​của mẫu GPT-4 hiện tại. Ứng dụng, được nộp cho USPTO vào ngày 18 tháng 7, đề cập đến việc sử dụng thuật ngữ GPT-5, bao gồm phần mềm dành cho giọng nói và văn bản của con người dựa trên AI, chuyển đổi âm thanh thành văn bản và lời nói cũng như nhận dạng giọng nói.

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, các nhà quan sát vẫn còn rất xa với phiên bản tiếp theo của ChatGPT. Vào tháng 6, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết công ty vẫn chưa bắt đầu đào tạo GPT-5, giải thích rằng họ sẽ cần tiến hành nhiều cuộc kiểm tra bảo mật trước khi có thể bắt đầu.

Các công ty công nghệ ngày nay sử dụng trình thu thập dữ liệu để đào tạo các mô hình AI mà không cần sự đồng ý của người dùng Internet, khơi dậy ngày càng nhiều tranh cãi trên thị trường, những người tạo ra Internet đã tìm mọi cách để giảm thiểu khả năng tác phẩm của họ trở thành tài liệu đào tạo AI hoặc thậm chí bị AI coi là "tài sản trí tuệ"

Ví dụ: DeviantArt đã sử dụng nhãn NoAI vào năm 2022 để loại trừ nội dung khỏi dữ liệu sẽ được AI thu thập để đào tạo. Ngoài ra, pixiv của Nhật Bản đã chỉ ra vào tháng 5 năm nay rằng họ sẽ xây dựng các chính sách để đối phó với việc sử dụng công nghệ tạo hình ảnh một cách ác ý để cản trở lợi ích của người sáng tạo.

Cơ quan quản lý quyền riêng tư của Nhật Bản đã cảnh báo OpenAI vào tháng 6 về việc thu thập dữ liệu nhạy cảm khi chưa được phép, trong khi Ý tạm thời cấm ứng dụng này vào tháng 4 sau khi cáo buộc ChatGPT vi phạm nhiều luật về quyền riêng tư của EU.

Vào cuối tháng 6, 16 nguyên đơn đã đệ đơn kiện tập thể chống lại OpenAI, cáo buộc rằng hãng AI đã lấy thông tin cá nhân từ các tương tác của người dùng ChatGPT. Nếu các cáo buộc được chứng minh là chính xác, OpenAI và Microsoft, được nêu tên là bị đơn, sẽ vi phạm Đạo luật Lạm dụng và Lừa đảo Máy tính, vốn đã có tiền lệ trong các trường hợp thu thập thông tin trên web.

Hiện tại, Adobe đang được chú ý nhiều nhất trên thị trường công nghệ khi họ đề xuất vào tháng 7 rằng họ muốn Quốc hội thông qua "luật chống mạo danh" (anti-impersonation), một luật được thiết kế để bảo vệ các nghệ sĩ và nhà sáng tạo khỏi những kẻ mạo danh sử dụng AI. làm giả các tác phẩm của mình.

Cũng trong tháng 7, Nhà Trắng cũng đã mời 7 công ty công nghệ Mỹ bao gồm Google, Meta và OpenAI thảo luận về các biện pháp bảo vệ AI do Nhà Trắng đứng đầu, một số công ty này hứa sẽ sử dụng hình mờ kỹ thuật số để giúp phân biệt hình ảnh thực với các tác phẩm sâu do AI tạo ra.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu