小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng Nhật Bản đã kích hoạt một cuộc "tách rời trái phiếu ngoại hối"! Tập đoàn ING: CPI khó có “bất ngờ” mua USD, bán khống Yên trở thành cách đuổi bắt

2023-08-08 18:05:29
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã tăng lên 102,32 tại thị trường châu Âu vào thứ ba và tỷ giá USD/JPY cao hơn ở mức 143,08. ING cho biết rất khó để CPI của Mỹ gây bất ngờ cho các nhà giao dịch bằng đồng đô la và việc bán khống đồng yên đã trở thành tâm điểm của cuộc theo đuổi hiện tại. Cơ quan này chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản đã kích hoạt việc tách trái phiếu ngoại hối và sự biến động của trái phiếu ngắn hạn hầu như chỉ được phản ánh trong sự suy yếu của đồng Yên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Ba (ngày 8 tháng 8) tại thị trường châu Âu sớm, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 102,32 và tỷ giá USD/JPY tăng lên 143,08. ING cho rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nâng chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn của Mỹ đang gây ra tình trạng "tách rời trái phiếu ngoại hối". Cơ quan này dự báo rằng mặc dù các nhà giao dịch đang mong đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, nhưng dữ liệu lạm phát có thể không gây quá nhiều bất ngờ cho người mua USD.

Thị trường tiền tệ khởi đầu tuần mới chậm chạp, với giao dịch đồng USD trái chiều nhưng nhìn chung được hỗ trợ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai và thứ Ba. Thị trường tiếp tục quan sát thấy sự biến động đáng kể trên thị trường trái phiếu, với lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn tăng trở lại. Không có gì đáng ngạc nhiên, động thái đáng chú ý duy nhất trong FX kể từ cuối tuần là một bước tăng khác của USD/JPY.

Với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bình thường hóa vẫn còn khó nắm bắt và không thể giảm bớt áp lực giảm giá đối với đồng yên, USD/JPY là cặp tiền tệ G10 dễ bị ảnh hưởng nhất bởi sự bất ổn liên tục trên thị trường trái phiếu, đặc biệt là khi có một số dấu hiệu phục hồi trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, điều này hạn chế sự sụt giảm trong tiền tệ beta cao.

Lịch dữ liệu của Hoa Kỳ chỉ bao gồm dữ liệu thứ cấp trước số liệu CPI của Thứ Năm, với điểm nổi bật chính của Thứ Ba là chỉ số lạc quan của doanh nghiệp nhỏ NFIB, dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ so với tháng Sáu. Sau đó là dữ liệu cán cân thương mại cho tháng 6 và dữ liệu hàng tồn kho bán buôn cuối cùng.

Sẽ rất thú vị khi nghe các thành viên FOMC Patrick Harker và Thomas Barkin nói gì về nền kinh tế trong hai bài phát biểu riêng biệt vào thứ Ba, đặc biệt là sau dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào tuần trước sau khi dữ liệu yếu hơn một chút so với dự kiến.

ING đã đề cập rằng, ngoại trừ đồng yên, hầu hết các loại tiền tệ G10 dường như đang mất khả năng tiếp xúc trực tiếp với sự biến động của lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ. Ở giai đoạn này, có thể cần phải có sự biến động lớn hơn về lợi suất để có tác động lan tỏa đáng kể đến FX so với trước khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ.

“Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng đồng USD sẽ củng cố quanh mức hiện tại dựa trên dữ liệu lạm phát của ngày thứ Năm.”

Euro: Khó thấy giao dịch của nó nằm ngoài phạm vi

Theo mô hình giá trị hợp lý ngắn hạn của ING, mức cân bằng của EUR/USD hiện tại là khoảng 1,0950, rất gần với mức giao ngay. Với lãi suất mở tăng 23% theo dữ liệu lãi suất mở CFTC của Hoa Kỳ, cặp tiền này vẫn bị mua quá mức, nhưng có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy quá trình mua thêm EUR/USD bán ròng lại bị đình trệ vào tháng 7.

"Nói chung, EUR/USD dường như đang vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đợt bán tháo trái phiếu Mỹ một cách tương đối dễ dàng, ngăn chặn sự biến động tăng đột biến mới, cho thấy thị trường vẫn miễn cưỡng từ bỏ các loại tiền tệ có tính chu kỳ như đồng Euro. Thị trường hiện tại môi trường và sự phục hồi mạnh mẽ của đồng đô la. Khoảng trống vẫn còn hạn hẹp do thị trường hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ chấm dứt việc thắt chặt tiền tệ," ING phân tích thêm.

Cơ quan này đề cập: "Chúng tôi đã cảnh báo độc giả rằng EUR/USD có thể sẽ là một tháng vô hướng trong tháng 8 và mọi thứ có thể thay đổi, bao gồm cả việc thị trường tập trung vào những diễn biến trong xung đột địa lý ở châu Âu, nhưng cho đến nay chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào". hỗ trợ mạnh mẽ Có những dấu hiệu cho thấy EUR/USD có thể đi chệch khỏi phạm vi 1,09-1,11 trong tháng này.”

Vào thứ Ba, trọng tâm sẽ là cuộc khảo sát của ECB về kỳ vọng của người tiêu dùng, bao gồm dữ liệu về kỳ vọng lạm phát cũng như dữ liệu CPI tháng 7 cuối cùng từ Đức và các nước EU khác.

GBP: Mở phiên thuận lợi

Đồng bảng Anh đã bắt đầu tuần mới tốt, vượt trội so với các loại tiền tệ G10 khác, với tỷ giá EUR/GBP chịu áp lực ở mức hỗ trợ 0.8600 vào thứ Hai. Thật thú vị, điều này không được thúc đẩy bởi sự phục hồi trong kỳ vọng lãi suất của BoE, với lãi suất vẫn đạt đỉnh khoảng 5.70-5.75% trong tháng Giêng. Thay vào đó, nó dường như là tấm gương phản chiếu tâm lý được hỗ trợ trên thị trường ngoại hối, trong khi GBP cho thấy hiệu suất thông thường của nó, làm tăng độ nhạy cảm với rủi ro.

Hành động trong nước của đồng bảng Anh sẽ bị hạn chế trước số liệu GDP vào thứ Sáu. Hiện tại, tâm lý rủi ro beta đối với GBP dự kiến ​​sẽ vẫn tăng.

Dự báo về triển vọng của ING: "Về lâu dài, chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đã đánh giá quá cao chính sách thắt chặt của Ngân hàng Trung ương Anh và sẽ phải hạ thấp kỳ vọng, và EUR/GBP có thể tăng trở lại mức 0.87-0.88."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu