tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường vàng bất ngờ! Giá vàng tăng gần 12 USD trong ngắn hạn, cẩn thận ba lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang sẽ "biến kiểm" thị trường Phân tích giao dịch mới nhất về euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-01-10 18:44:46
Bản tóm tắt:Trong đầu phiên giao dịch tại châu Âu hôm thứ Tư, thị trường ngoại hối vẫn ổn định, với chỉ số đô la Mỹ duy trì ở mức gần 102,50. Vàng giao ngay đột ngột tăng nhanh hơn 10 đô la Mỹ trong thời gian ngắn, và giá vàng vừa vượt quá 2.035 đô la Mỹ một ounce. Chủ tịch Fed New York Williams sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Williams đưa ra những nhận xét diều hâu hơn, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh lên, do đó sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của các loại tiền tệ và vàng lớn khác không phải của Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (10/1), thị trường ngoại hối vẫn ổn định, với chỉ số đô la Mỹ duy trì ở mức gần 102,50. Vàng giao ngay tăng đột ngột và nhanh chóng gần 12 USD trong thời gian ngắn, và giá vàng vừa vượt quá 2.035 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút Nguồn:FX168)

Tin tức mới nhất về tình hình ở Biển Đỏ đã làm dấy lên lo ngại của các nhà đầu tư về tình hình ngày càng xấu đi trong khu vực, và do đó, tài sản trú ẩn an toàn là vàng đã được hỗ trợ.

Theo tin tức ngày 10/1, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết lực lượng vũ trang Houthi đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào phía nam Biển Đỏ vào ngày 9/1, nhắm vào các tuyến đường thủy quốc tế có hàng chục tàu buôn đi qua.

Reuters ngày 9/1 đưa tin lực lượng vũ trang Houthi của Yemen, được Iran hỗ trợ, gần đây đã tăng cường tấn công các tàu buôn ở Biển Đỏ để phản đối cuộc chiến của Israel ở Gaza.

Theo Agence France-Presse, chính phủ Anh tuyên bố quân đội Anh và Mỹ đã đẩy lùi "cuộc tấn công lớn nhất" từ trước đến nay của lực lượng vũ trang Houthi ở Biển Đỏ.

Vào lúc 04:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Fed New York Williams sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế. Điều đáng chú ý là sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 12 năm ngoái, Williams đã đưa ra những nhận xét diều hâu nhằm làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, khiến đồng đô la Mỹ tăng mạnh và giá vàng giảm mạnh vào thời điểm đó.

Vào ngày 15 tháng 12 năm ngoái, Williams bác bỏ tuyên bố rằng Fed đã bắt đầu thảo luận để cắt giảm lãi suất. Ông cho biết Fed hiện chưa thực sự thảo luận về việc cắt giảm lãi suất và thời điểm vẫn chưa chín muồi. Còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Với tư cách là chủ tịch Fed New York, Williams có quyền biểu quyết thường trực trong Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và được coi là “người thứ 3” tại Fed nên bài phát biểu của ông có sức nặng đáng kể.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Williams đưa ra những nhận xét diều hâu hơn, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh lên, do đó sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của các loại tiền tệ và vàng lớn khác không phải của Mỹ.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đã giảm ngày hôm qua và đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ đang hình thành áp lực giảm giá liên tục. Bằng cách quan sát cẩn thận biểu đồ, chúng tôi thấy rằng EUR/USD đang hình thành mô hình đầu và vai, xác nhận mức độ của mô hình này ở mức 1,0890. Do đó, nếu nó giảm xuống dưới mức này, nó sẽ đẩy EUR/USD đi xuống mạnh, một khi nó giảm xuống dưới 1,0860, tỷ giá hối đoái dự kiến ​​sẽ giảm sâu hơn nữa đến mục tiêu giảm giá tiếp theo là 1,0765.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, Nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi dự đoán EUR/USD sẽ có xu hướng giảm trong những ngày giao dịch tới. Cần lưu ý rằng nếu EUR/USD phá vỡ trên 1,0960 và 1,0995, điều này sẽ phủ nhận mô hình kỹ thuật giảm giá và dẫn đến sự phục hồi và chuyển sang xu hướng tăng.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0840 và mức kháng cự 1,0995 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD không thể duy trì trên 1,2720 trong thời gian dài và tỷ giá hối đoái lại giảm xuống dưới mức này, khiến cặp tiền này chịu áp lực giảm giá trong ngày và dự kiến ​​sẽ kiểm tra mục tiêu giảm giá 1,2590.

(Biểu đồ 4 giờ GBP/USD, Nguồn:Economies.com)

Do đó, GBP/USD được dự đoán sẽ có xu hướng giảm giá ngày hôm nay. Cần lưu ý rằng nếu GBP/USD vượt qua mức 1,2720 và 1,2740, điều này sẽ ngăn chặn mức giảm dự kiến ​​và khiến tỷ giá hối đoái quay trở lại xu hướng tăng chính.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2610 và mức kháng cự 1,2770 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

USD/JPY

USD/JPY từng chạm đường EMA 50 kỳ, hình thành mức hỗ trợ vững chắc. Tỷ giá hối đoái dự kiến ​​sẽ tăng trong vài ngày giao dịch tới, với mục tiêu chính là 145,90. Do đó, chúng tôi kỳ vọng USD/JPY sẽ thể hiện xu hướng tăng giá hơn trong ngày hôm nay.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Điều quan trọng là phải theo dõi hành động giá khi USD/JPY chạm mức 145,90; việc vượt qua mức này sẽ là yếu tố chính để USD/JPY mở rộng xu hướng tăng và hướng tới mục tiêu tăng tiếp theo là 147,15; mặt khác, một khi dưới 143,55, điều này sẽ tạo thành một yếu tố tiêu cực, đẩy cặp tiền này xuống thấp hơn một lần nữa và lần đầu tiên kiểm tra mức 142,35.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 144,20 và mức kháng cự 145,70 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Như được hiển thị trong biểu đồ, giá vàng đang dao động trong một kênh giảm giá nhỏ, điều này củng cố kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng giảm trong ngày. Chúng tôi hiện đang chờ giá vàng giảm xuống dưới 2016,90 USD/ounce, từ đó xác nhận rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm và giảm xuống mức 1977,46 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Do đó, kịch bản xu hướng giảm giá sẽ còn hiệu lực trong thời gian tới. Đường EMA 50 kỳ tạo ra áp lực giảm giá. Cần lưu ý rằng nếu giá vàng vượt qua mức 2.065,70 USD/ounce, điều này sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và khiến giá vàng quay trở lại xu hướng tăng chính.

Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2010,00 USD/ounce và mức kháng cự 2045,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu