Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc bán tháo đồng yên chứng tỏ một điều! ING: “Tiền nóng” sẵn sàng đón CPI vượt kỳ vọng, định giá ôn hòa đối mặt thách thức lớn

2024-01-11 18:43:21
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 102,37 vào thứ Năm, với việc đồng yên bị bán tháo qua đêm đã thu hút sự chú ý của thị trường. ING cho rằng tiền nóng đang chuẩn bị cho CPI Mỹ vượt kỳ vọng. Cơ quan này cảnh báo rằng việc định giá ôn hòa sẽ phải đối mặt với những thách thức ngắn hạn quan trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (11 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 102,37 và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trở thành tâm điểm của thị trường. Việc bán tháo đồng yên Nhật vào thứ Tư đã thu hút sự chú ý của thị trường tiền tệ. ING chỉ ra rằng tỷ lệ lạm phát cơ bản của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ đạt mức đồng thuận là 0,3%, tin rằng dòng "tiền nóng" đổ vào USD/JPY chứng tỏ điều đó thị trường đang chuẩn bị cho dữ liệu CPI mạnh hơn. Cơ quan này cảnh báo rằng chính sách định giá ôn hòa của Fed sẽ đối mặt với những thách thức chính trong ngắn hạn.

Các thị trường ngoại hối đang chờ đợi tác động lớn tiếp theo từ báo cáo CPI của Mỹ vào cuối ngày thứ Năm, và trong bối cảnh biến động nhìn chung đã được thuần hóa trong một tuần, động thái đáng chú ý nhất trong không gian tiền tệ G10 là một đợt bán tháo khác của đồng yên, chưa từng thấy kể từ đầu năm, đồng yên hiện đã giảm khoảng 3%.

Thật vậy, dữ liệu mới nhất của Nhật Bản làm tăng thêm nghi ngờ về việc liệu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có sớm đưa ra hành động chính sách hay không, vì giá tiêu dùng ở Tokyo thấp hơn một chút so với dự kiến ​​và tăng trưởng tiền lương giảm mạnh. Tuy nhiên, thị trường chứng kiến ​​tỷ giá USD/JPY tăng trở lại vùng 145/146, chứng tỏ dòng tiền nhanh đang chuẩn bị cho chỉ số CPI mạnh hơn dự kiến ​​hôm nay, điều này sẽ đi ngược lại kỳ vọng ôn hòa của thị trường về chính sách nới lỏng của Fed.

Sự điều chỉnh hôm thứ Tư của chỉ số đô la Mỹ dường như gắn liền với sự phục hồi nào đó trên thị trường chứng khoán và có thể liên quan đến những bình luận từ Chủ tịch Fed New York John Williams không quá diều hâu như lo ngại, Vào thứ Năm, thị trường sẽ nghe thông tin từ Loretta Mester và Thomas Barkin.

ING cho biết: “Các nhà kinh tế Hoa Kỳ của chúng tôi đồng ý rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 4 là quá lạc quan, nhưng kết luận này có thể đạt được ngay cả khi chỉ số CPI hôm thứ Năm đạt được sự đồng thuận. Lạm phát cơ bản dự kiến ​​​​là 0,3% so với tháng trước và mặc dù các nút thắt trong chuỗi cung ứng tiếp tục giảm bớt và giá năng lượng giảm, áp lực giá chung vẫn tương đối mạnh. Cuộc khảo sát về giá của NFIB không cho thấy bất kỳ sự suy giảm nào nữa về khả năng định giá. Thay vào đó, cuộc khảo sát cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ở mức cao trong hai tháng cuối năm 2023 và các nhà bán lẻ đã cạn kiệt hàng tồn kho của họ. "

“Mặc dù chúng tôi có thể sẽ không thấy đồng đô la tăng mạnh khi có chỉ số CPI nhất quán, Nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng chỉ một mức giảm khiêm tốn trong lạm phát cơ bản và sự kết hợp kéo dài của việc thắt chặt lao động sẽ khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất một cách mạnh mẽ hơn. Nhìn bề ngoài, đây là một diễn biến tích cực đối với đồng đô la Mỹ, nhưng thị trường có vẻ mong muốn không bỏ lỡ đợt giảm giá lớn tiếp theo của đồng đô la Mỹ và có thể nóng lòng muốn bán đô la Mỹ khi phục hồi. "

ING Outlook cho biết: "Đây là một trong những lý do khiến chúng tôi không kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ phục hồi trong ngắn hạn. Một tuyên bố rõ ràng hơn rằng việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trước tháng 5 là cần thiết để ngăn chặn tình trạng bán khống đô la Mỹ."

Euro: Schnabel giúp đồng euro

Thành viên ECB Isabelle Schnabel hôm qua đã đưa ra phản công cứng rắn sau hàng loạt bình luận ôn hòa từ các thành viên ECB khác. Schnabel đã tham gia hỏi đáp thông qua tài khoản Twitter của ECB và nói rõ rằng “còn quá sớm để thảo luận về việc cắt giảm lãi suất” và rằng “cần thêm dữ liệu xác nhận quá trình giảm phát” để thoát khỏi chính sách tiền tệ hạn chế.

ING cho biết: "Điều này cho chúng ta biết rằng không có sự đồng thuận giữa các nhà hoạch định chính sách về định hướng chính sách và tuyên bố hiện tại của phe diều hâu vẫn là chống lại việc đặt cược cắt giảm lãi suất."

Đồng euro mạnh lên sau những bình luận của Schnabel, có thể vì những bình luận của bà vào tháng 12 cho thấy bà có thể trở nên ôn hòa hơn. Bất kỳ tác động nào đối với đồng euro không phải là biện pháp cuối cùng, đặc biệt là trong bối cảnh các sự kiện rủi ro CPI của Mỹ đang phân cực hiện nay. ECB Boris Vujcic đã phát biểu vào thứ Năm trong bối cảnh lịch sử khu vực đồng euro yên tĩnh.

ING kết luận bằng cách đề cập: "EUR/USD có khả năng ổn định quanh mức hiện tại trừ khi dữ liệu CPI của Mỹ gây bất ngờ cao hơn, mặc dù quan điểm ngắn hạn đối với cặp tiền này là giao dịch trong phạm vi." #Xu hướng của các đại gia tài chính#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu