tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các cuộc không kích của Anh và Mỹ khơi dậy đà tăng giá của vàng, hãy đề phòng lực lượng vũ trang Houthi phát động phản công ác liệt! Dữ liệu chính của Hoa Kỳ đến, phân tích giao dịch mới nhất của đồng euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-01-12 18:35:22
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi trong ngắn hạn và hiện ở gần mức 102,40; vàng giao ngay cũng tăng trong ngắn hạn, với giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.038 USD/ounce, tăng thêm gần 10 đô la trong ngày. Các nhà phân tích chỉ ra rằng khi Anh và Mỹ tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen, tình hình ở Trung Đông ngày càng trở nên căng thẳng và hai tài sản trú ẩn an toàn lớn là đồng đô la Mỹ và vàng, được hưởng lợi từ điều này.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (12 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi trong ngắn hạn và hiện ở gần mốc 102,40; Vàng giao ngay cũng đang tăng trong ngắn hạn, giá vàng hiện tại là khoảng 2.038 USD/ounce, tăng gần 10 đô la Mỹ trong ngày. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Sáu, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng khi Anh và Mỹ tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen, tình hình ở Trung Đông ngày càng trở nên căng thẳng và hai tài sản trú ẩn an toàn lớn là đồng đô la Mỹ và vàng, được hưởng lợi từ điều này.

Hãng thông tấn Saba của Yemen đưa tin hôm thứ Sáu rằng, máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã tấn công các mục tiêu ở thủ đô Sanaa của Yemen, thành phố Hodeidah ở phía tây Biển Đỏ và tỉnh Saada phía bắc vào rạng sáng thứ Sáu theo giờ địa phương.

Lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen hôm thứ Sáu xác nhận theo giờ địa phương rằng Sanaa, Hodeidah, Saada, Zamar và những nơi khác ở Yemen đã bị các cuộc không kích của Mỹ và Anh tấn công, chúng bao gồm Căn cứ Không quân Derami ở phía bắc Sana'a và gần Sân bay Quốc tế Sana'a; khu vực Zabid và Sân bay Hudaydah ở phía nam Thành phố Hodeida; và Căn cứ Kahran ở phía đông Thành phố Saada.

Ali Kahoum, một thành viên của văn phòng chính trị vũ trang Houthi, cho biết trên mạng xã hội: "Cuộc phản công từ Yemen sẽ không kéo dài lâu. Các lực lượng vũ trang đang tham gia vào các trận chiến khốc liệt với tàu chiến của Anh và Mỹ trên Biển Đỏ".

Lãnh đạo Houthi của Yemen, Abdul Malik al-Houthi hôm thứ Năm cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Mỹ chống lại Houthi sẽ vấp phải phản ứng từ Houthi, và các cuộc phản công của Houthi trong tương lai sẽ còn dữ dội hơn.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ cho tháng 12, dự kiến ​​sẽ gây ra biến động thị trường.

Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy PPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 1,3% so với cùng kỳ trong tháng 12, sau khi tăng 0,9% trong tháng 11; PPI cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 12 dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,0% so với cùng kỳ năm ngoái, sau mức tăng 2,0% trong tháng 11.

Ngoài dữ liệu kinh tế, nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ có bài phát biểu vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD không thể phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ 1,0960 và hiện đang bị kẹt giữa mức hỗ trợ nói trên và mức kháng cự 1,0995. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm trung lập cho đến khi nhận được những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, Nguồn:Economies.com)

Cần lưu ý rằng nếu EUR/USD giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1,0960, điều này sẽ đẩy tỷ giá hối đoái chuyển sang giảm và dự kiến ​​sẽ hoàn thành mô hình đỉnh đầu vai, với mục tiêu giảm xuống dưới 1,0860 và tiếp tục chạm vào 1,0765; mặt khác, nếu EUR/USD vượt qua ngưỡng kháng cự 1,0995, điều này sẽ dẫn đến sự phục hồi và thử nghiệm đầu tiên ở khu vực 1,1080.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0890 và mức kháng cự 1,1070 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là trung tính.

GBP/USD

GBP/USD đã nhanh chóng kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1,2720 trước khi phục hồi và giao dịch trong kênh tăng trở lại, giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong thời gian tới. Chúng tôi đang chờ GBP/USD kiểm tra mục tiêu chính tiếp theo ở mức 1,2880.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, NguồnEconomies.com)

Các chỉ báo kỹ thuật đang gửi tín hiệu tích cực, hỗ trợ GBP/USD tiếp tục xu hướng tăng dự kiến. Trừ khi cặp tiền này phá vỡ dưới mức 1,2720 và vẫn ở dưới mức này, kỳ vọng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2720 và mức kháng cự 1,2870 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

USD/JPY

USD/JPY đã giảm đáng kể sau khi kiểm tra mức 145,90 trong vài ngày giao dịch trước đó và bắt đầu gây áp lực lên mức hỗ trợ chính là 144,85. Khi mức này giảm xuống dưới, điều này sẽ kích hoạt kịch bản giảm giá và đẩy tỷ giá hối đoái hướng tới mục tiêu giảm giá là 143,45 và mục tiêu thấp hơn ở mức 142,35.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi kỳ vọng USD/JPY sẽ tiếp tục giảm trong những phiên tới. Cần chỉ ra rằng nếu USD/JPY vượt qua mức 145,90, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng giảm dự kiến ​​và khiến tỷ giá hối đoái quay trở lại xu hướng tăng chính.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 144,00 và mức kháng cự 145,50 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

Vàng

Giá vàng đã cố gắng phá vỡ xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 2016,90 USD/ounce vào thứ Năm, nhưng giá đã phục hồi từ mức này và tiến gần đến ngưỡng kháng cự nhỏ của kênh giảm giá. Đáng chú ý, đường EMA 50 kỳ gặp phải ngưỡng kháng cự này, qua đó làm tăng thêm ngưỡng kháng cự của nó. Chúng tôi hiện đang chờ giá vàng tiếp tục xu hướng giảm, mục tiêu đầu tiên là giảm xuống dưới mức hỗ trợ nêu trên, qua đó xác nhận rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm, mục tiêu tiếp theo là 1977,46 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ , Nguồn:Economies.com)

Mặt khác, chúng tôi muốn chỉ ra rằng nếu giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự của kênh nêu trên là 2041,00 USD/ounce, điều này sẽ ngăn chặn sự suy giảm dự kiến ​​và đẩy vàng lên tới 2.065,70 USD/ounce trước khi cố gắng giảm lại.

Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2010,00 USD/ounce và mức kháng cự 2045,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu