Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân Mỹ và Anh phát động 73 cuộc tấn công vào Yemen! Giá vàng tăng gần 2.040 USD, xu hướng tăng giá vàng đặt mục tiêu đóng cửa trên mức trung bình động này trong tuần này

2024-01-12 18:54:11
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu hôm thứ Sáu, vàng giao ngay tiếp tục phục hồi mạnh mẽ trong ngày, giá vàng hiện đang tiến gần mốc 2.040 USD/ounce, tăng gần 11 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết trong bài báo mới nhất của mình vào thứ Sáu rằng rủi ro địa chính trị leo thang đang hỗ trợ giá vàng. Căng thẳng địa chính trị giữa phương Tây và phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đã khiến thị trường hoảng sợ.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99 Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu (12/1), vàng giao ngay tiếp tục phục hồi mạnh mẽ trong ngày, giá vàng hiện đang tiến gần đến mốc 2.040 USD/ounce, tăng gần 11 USD trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, Nguồn:24K99)

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết trong bài báo mới nhất của mình vào thứ Sáu rằng rủi ro địa chính trị leo thang đang hỗ trợ giá vàng. Căng thẳng địa chính trị giữa phương Tây và phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đã khiến thị trường hoảng sợ.

Mehta chỉ ra rằng mục tiêu giá vàng là vượt qua mức trung bình động 21 ngày là 2.045 USD/ounce vào cuối tuần này. Giá vàng dường như có thể đóng cửa tuần trên mức trung bình động này.

Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, tấn công các cơ sở radar, kho chứa và bệ phóng tên lửa sau nhiều tuần lực lượng Houthi tấn công các tàu ở Biển Đỏ, làm gián đoạn hoạt động vận chuyển toàn cầu.

Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen hôm thứ Sáu tuyên bố mới nhất rằng quân đội Mỹ và Anh đã tiến hành 73 cuộc tấn công vào Yemen. Cuộc tấn công của Mỹ và Anh đã giết chết 5 người.

Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen cũng nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của Mỹ và Anh sẽ không xảy ra nếu không có phản ứng hoặc trừng phạt, đồng thời sẽ không ngần ngại tấn công vào nguồn gốc của mối đe dọa. Ngoài ra, lực lượng Houthi sẽ tiếp tục ngăn chặn các tàu Israel hoặc các tàu khác đi đến Israel qua Biển Đỏ và Biển Ả Rập.

Lãnh đạo Houthi của Yemen, Abdul Malik al-Houthi hôm thứ Năm cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Mỹ chống lại Houthi sẽ vấp phải phản ứng từ Houthi, và các cuộc phản công của Houthi trong tương lai sẽ còn dữ dội hơn.

Ngoài tình hình địa chính trị, các yếu tố đáng chú ý trong xu hướng vàng bao gồm Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, chỉ số PPI tháng 12 của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy PPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 1,3% so với cùng kỳ vào tháng 12, sau khi tăng 0,9% trong tháng 11; PPI cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 12 dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,0% so với cùng kỳ năm trước , sau khi cũng tăng 2,0% trong tháng 11.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ có bài phát biểu vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Mehta cho biết, miễn là giá vàng vẫn nằm giữa đường trung bình động 21 ngày và đường trung bình động 50 ngày (lần lượt là 2.045 USD/ounce và 2.016 USD/ounce), triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với vàng hầu như không thay đổi.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đang quay trở lại đường giữa, cho thấy người mua vàng có thể chiếm thế thượng phong. Ngoài ra, sự giao nhau trong xu hướng tăng giữa đường trung bình động 100 ngày và đường trung bình động 200 ngày được xác nhận vào thứ Sáu cũng đang diễn ra, hỗ trợ giá vàng.

Mehta chỉ ra rằng nếu động lực lạc quan tăng lên thì mức kháng cự ngắn hạn đối với giá vàng có thể được tìm thấy ở mức trung bình động 21 ngày là 2.045 USD/ounce. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng dự kiến ​​sẽ là mức cao nhất vào thứ Sáu tuần trước là 2.054 USD/ounce, với việc vượt qua mức đó sẽ mở ra cơ hội thử nghiệm mức 2.100 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mehta nói thêm rằng nếu người bán vàng giành lại quyền kiểm soát, mức hỗ trợ đầu tiên cho giá vàng dự kiến ​​sẽ là 2015 USD/ounce, là điểm giao nhau giữa đường trung bình động 50 ngày và mức thấp hôm thứ Hai. Giá đóng cửa hàng ngày dưới 2.000 USD/ounce là rất quan trọng để giá vàng tiếp tục xu hướng giảm và tiến tới 2.000 USD/ounce.

Vào lúc 16:34 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.039,59 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu