Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden có bài phát biểu quan trọng! Cuộc không kích của Mỹ vào thành trì của Houthi đã "thành công" và các quan chức bất ngờ ra hiệu rằng đợt tấn công thứ hai đã được triển khai

2024-01-13 14:49:18
Bản tóm tắt:Tổng thống Mỹ Biden đã có bài phát biểu quan trọng, đánh dấu việc liên minh Anh và Mỹ không kích thành công các thành trì của Houthi. Các quan chức chỉ ra rằng quân đội Mỹ đã tiến hành đợt tấn công thứ hai.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin mặt trận của cuộc xung đột Palestine-Israel đã mở rộng Sau khi liên minh Anh và Mỹ không kích gần 30 thành trì vũ trang của Houthi, Tổng thống Mỹ Biden đã có bài phát biểu quan trọng vào thứ Sáu (12/1), đặt ra mục tiêu giai điệu của cuộc không kích là "thành công". Các quan chức Mỹ cũng tiết lộ rằng quân đội Mỹ đã tiến hành đợt tấn công thứ hai.

Biden phát biểu ngắn gọn trước một sự kiện ở Emmaus, Pennsylvania, vào chiều thứ Sáu theo giờ Mỹ để thúc đẩy các chính sách kinh tế của ông. Ông nói: “Nếu người Houthis tiếp tục tham gia vào hành vi tàn ác này, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đáp trả họ cùng với các đồng minh của mình”.

(Nguồn:The Guardian)

Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có nghĩ cuộc tấn công thành công hay không, Biden trả lời: "Có, rất nhiều, tôi không nghĩ có bất kỳ thương vong dân sự nào, đó là một lý do khác khiến nó thành công."

Nhà Trắng đã công bố một lá thư của Biden gửi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson và Chủ tịch Thượng viện Pro Tempore Patty Murray giải thích lý do tại sao ông cho phép không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở Yemen vào tối thứ Năm.

(Nguồn:White House)

Tờ Guardian đưa tin Biden phải đối mặt với sự lên án của lưỡng đảng vì không hỏi ý kiến ​​các nhà lập pháp trước, nhưng nói trong thư rằng ông không cần phải làm như vậy vì đó là hành động tự vệ, tờ Guardian đưa tin và thông báo với Quốc hội về yêu cầu hành động của mình trong vòng 48 giờ.

"Quyền chỉ huy của tôi đối với hoạt động quân sự này phù hợp với trách nhiệm của tôi trong việc bảo vệ công dân Mỹ trong và ngoài nước, cũng như phù hợp với thẩm quyền hiến pháp của tôi với tư cách là Tổng tư lệnh và Quản trị viên, thúc đẩy lợi ích an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ cũng như tiến hành các mối quan hệ đối ngoại của Hoa Kỳ”, ông nói.

Bức thư tiếp tục nói thêm: “Hành động cần thiết và tương xứng này của Hoa Kỳ phù hợp với luật pháp quốc tế và là sự thực thi quyền tự vệ vốn có của Hoa Kỳ được thể hiện trong Điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Các quốc gia sẵn sàng thực hiện các hành động tiếp theo nếu cần thiết và phù hợp, để đáp trả các mối đe dọa hoặc tấn công tiếp theo."

"Tôi cung cấp báo cáo này để thông báo đầy đủ cho Quốc hội và tuân thủ Nghị quyết về Quyền lực Chiến tranh (Luật công 93-148), và tôi cảm ơn Quốc hội vì đã ủng hộ hành động này."

Theo CNN, một quan chức Mỹ cho biết sau khi tiến hành các cuộc tấn công phối hợp đa quốc gia vào gần 30 địa điểm có vũ trang của Houthi, Mỹ đã phát động một đợt tấn công mới nhằm vào các mục tiêu vũ trang của Houthi ở Yemen. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:CNN)

Quan chức này cho biết các cuộc tấn công bổ sung vào tối thứ Sáu nhắm vào các cơ sở lắp đặt radar được người Houthis sử dụng.

Trước đó vào thứ Sáu, người Houthis đã bắn ít nhất một tên lửa đạn đạo chống hạm vào một tàu thương mại.

Hôm thứ Năm, Hoa Kỳ và Anh đã tấn công lực lượng Houthi tại 28 địa điểm khác nhau nhằm cố gắng làm gián đoạn khả năng khai hỏa của lực lượng này trên các tuyến đường vận chuyển quốc tế ở Biển Đỏ. Hai nước này còn được Canada, Australia, Bahrain và Hà Lan hỗ trợ.

Quan chức này cho biết cuộc tấn công mới nhất được thực hiện đơn phương bởi Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ đe dọa sẽ có nhiều hành động quân sự hơn nếu người Houthi tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu buôn ở Biển Đỏ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu