Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

USD/JPY có khó giữ được mốc 150 không? Đặt cược của Fed vào việc cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đang tiến gần tới 80% FXEmpire: 2 "bất ngờ" lớn sẽ đảo ngược tình thế dài hạn

2024-01-15 13:02:45
Bản tóm tắt:USD/JPY giữ vững mốc số nguyên ở mức 145,07 vào thứ Hai, với việc Fed đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong tháng 3 là gần 80% và áp lực bán tiếp tục gia tăng. Theo phân tích thị trường, sự xuất hiện của hai bất ngờ lớn có khả năng đảo ngược tình hình dài hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Hai (15 tháng 1) tại thị trường châu Á, USD/JPY giữ vững mốc số tròn ở mức 145,07, nhưng khi đặt cược cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 đạt gần 80%, hoạt động bán khống vẫn tiếp tục Tăng cường. Các nhà phân tích thị trường tin rằng sự phục hồi của dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ có thể trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất và dữ liệu lạm phát yếu của Nhật Bản có thể cho phép Ngân hàng Nhật Bản duy trì lãi suất ở mức âm, từ đó thúc đẩy xu hướng tăng giá của USD/JPY.

Vào thứ Hai, các đơn đặt hàng máy công cụ tháng 12 sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Nhu cầu cải thiện đối với hàng hóa Nhật Bản có thể hỗ trợ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đặt cược thoát khỏi lãi suất âm. Các chỉ số kinh tế gần đây, bao gồm lạm phát yếu và tăng trưởng tiền lương, đã làm giảm bớt sự đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm.

Tuy nhiên, sự khởi sắc trong hoạt động kinh tế có thể sẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể sẽ kích thích chi tiêu hộ gia đình và lạm phát do nhu cầu. Tăng trưởng tiền lương và lạm phát do nhu cầu vẫn là trọng tâm của Ngân hàng Nhật Bản, khi các nhà kinh tế dự báo đơn đặt hàng máy móc công cụ sẽ giảm 9,0% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 12.

Đơn đặt hàng máy công cụ đã giảm 13,6% so với cùng kỳ trong tháng 11 và các nhà đầu tư sẽ phải chú ý đến nhận xét từ Ngân hàng Nhật Bản sau dữ liệu gần đây về chi tiêu hộ gia đình, lạm phát và tăng trưởng tiền lương. Việc đề cập đến việc loại bỏ lãi suất âm có thể tác động đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Vào thứ Hai, các nhà đầu tư sẽ phải chú ý đến những bình luận từ các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Phản ứng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và giá sản xuất (PPI) gần đây của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3, với báo cáo lạm phát làm tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) ủng hộ lộ trình lãi suất cao hơn, dài hơn, có khả năng thay đổi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 5.

Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đã tăng từ 64,0% lên 76,9% vào tuần trước. Không có chỉ số kinh tế nào của Hoa Kỳ ảnh hưởng đến USD/JPY vào thứ Hai, khi thị trường Hoa Kỳ đóng cửa nhân Ngày Martin Luther King Jr.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào doanh số bán lẻ của Mỹ, lạm phát của Nhật Bản và bình luận của ngân hàng trung ương. Chi tiêu tiêu dùng của Hoa Kỳ tăng lên có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu lạm phát yếu ở Nhật Bản có thể cho phép Ngân hàng Nhật Bản giữ lãi suất ở mức âm. Việc giảm bớt đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản chuyển sang lãi suất âm sẽ hỗ trợ tỷ giá USD/JPY quay trở lại mức 146.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm gần đây nhưng tăng giá dài hạn.

Việc USD/JPY vượt qua đường EMA 50 ngày sẽ cho phép phe bò vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức 146,649.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 144,713 sẽ hỗ trợ việc giảm xuống đường EMA 200 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 53,38, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 146,649 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc tỷ giá USD/JPY tăng lên mức 146 sẽ giúp phe bò tiếp tục chạy trên ngưỡng kháng cự 146,649.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 200 ngày và hỗ trợ tại 144,713 sẽ hỗ trợ việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày dưới 144.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 51,78, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 146,649 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu