Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình huống khẩn cấp! Đồng đô la Mỹ tăng vọt, vàng bị bán tháo, giá vàng vừa giảm xuống chỉ còn 2050 USD/ounce.

2024-01-16 13:14:27
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, đồng đô la Mỹ bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn, với chỉ số đô la Mỹ ICE đạt mức tối đa 102,90, thiết lập mức cao mới trong ngày. Khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, vàng giao ngay đã bị bán tháo trong thời gian ngắn, với giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.050 USD/ounce. Mingze Wu, nhà giao dịch ngoại hối tại Stonex Financial Pte. ở Singapore, cho biết sự tăng giá của đồng đô la là do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trên thị trường châu Á vào thứ Ba (16 tháng 1), đồng đô la Mỹ đột nhiên tăng nhanh trong ngắn hạn, với Chỉ số đô la Mỹ ICE đạt mức tối đa 102,90, thiết lập mức cao mới trong ngày. Khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, vàng giao ngay đã bị bán tháo trong thời gian ngắn, với giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.050 USD/ounce.

(Biểu đồ 30 phút của Chỉ số Đô la Mỹ ICE Nguồn: FX168)

(Nguồn biểu đồ vàng giao ngay 15 phút: FX168)

Bloomberg News phân tích rằng khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong một tháng. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm manh mối về thời điểm Mỹ cắt giảm lãi suất.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,3% lên 1.230,38. Việc vượt lên trên mức cao nhất ngày 5 tháng 1 là 1.231,44 sẽ đưa chỉ số này lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 12.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng trên diện rộng khi giao dịch tiếp tục trở lại sau kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư đang chờ bài phát biểu từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller dự kiến ​​​​vào thứ Ba, sau khi Chủ tịch Jerome Powell đưa ra tín hiệu rõ ràng nhất rằng một loạt đợt cắt giảm lãi suất sẽ được thực hiện vào năm 2024. Theo lịch trình, vào lúc 00:00 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ.

Mingze Wu, nhà giao dịch ngoại hối tại Stonex Financial Pte. ở Singapore, cho biết sự tăng giá của đồng đô la là do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Wu nói: “Đây có thể chỉ là thị trường cuối cùng đã vượt qua được cảm giác khó chịu và bắt đầu nhận ra thực tế rằng Powell có thể sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay”. Các nhà kinh tế tại Société Générale cho biết: "Vàng đã giao dịch đi ngang mạnh mẽ kể từ năm 2020. Nó đã cố gắng thoát ra khỏi phạm vi vào tháng trước nhưng vấp phải ngưỡng kháng cự mạnh khoảng 2.135 USD/ounce. Nỗ lực đột phá mới nhất cũng dần suy yếu quanh mức 2.088 USD/oz. giá vàng đang hình thành.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu