Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng giảm đột ngột! Ngân hàng Trung ương Châu Âu dừng đặt cược “cắt giảm lãi suất ôn hòa” FXEmpire: Giá vàng đạt bước ngoặt đi xuống vào năm 2043

2024-01-16 18:53:23
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống còn 2.043 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Ba khi các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu bày tỏ sự miễn cưỡng trong việc bắt đầu cắt giảm lãi suất nhanh chóng và đưa ra hướng dẫn về chính sách của Fed. Đặt cược Dove vào việc cắt giảm lãi suất đã hạ nhiệt và các nhà phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng hiện đang đối mặt với một bước ngoặt đi xuống.

24K99 đưa tin, hôm thứ Ba (16/1) trên thị trường châu Âu, vàng trải qua đợt giảm mạnh trong ngắn hạn, giá vàng giảm xuống còn 2.043 USD. Phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng giá vàng hiện đang đối mặt với một bước ngoặt đi xuống và thất bại sẽ mở ra động lực ngắn hạn trong trung hạn. Các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu bày tỏ sự miễn cưỡng trong việc bắt đầu cắt giảm lãi suất nhanh chóng để đưa ra hướng dẫn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và thị trường kim loại quý tiếp tục hạ nhiệt sau khi cắt giảm lãi suất ôn hòa.

Hiện tại, thị trường đang tập trung vào những nhận xét sắp tới của nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang và họ mong muốn hiểu rõ hơn về chiến lược cắt giảm lãi suất trong tương lai của ngân hàng trung ương.

Chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 10 ngày, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Đồng thời, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng trên 4%. Đồng đô la Mỹ mạnh lên vào thứ Ba khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang sắp cắt giảm mạnh lãi suất, trong một tuần chứa đầy dữ liệu có thể ảnh hưởng đến quyết định của các ngân hàng trung ương lớn.

Ban đầu, kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất sớm là thấp, nhưng Chỉ số giá sản xuất (PPI) gần đây của Mỹ cho thấy sự sụt giảm bất ngờ trong tháng 12, làm dấy lên hoạt động đầu cơ. Đặt cược trên thị trường hiện tại cho thấy 70% cơ hội cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3, tăng từ mức 63% vào tuần trước. Các nhà giao dịch hiện kỳ ​​vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ đạt tổng cộng 160 điểm cơ bản trong năm nay, tăng từ mức 140 điểm cơ bản dự kiến ​​trước đó.

Bất chấp lập trường tích cực của thị trường, hầu hết các nhà phân tích vẫn thận trọng. Họ tin rằng sức mạnh của thị trường lao động và lạm phát giảm có thể không đủ để nhanh chóng quay trở lại mục tiêu 2%. Sự hoài nghi này có thể hỗ trợ đồng đô la nếu thị trường đánh giá lại kỳ vọng giảm bớt, dẫn đến lãi suất ngắn hạn tăng.

Các nhà đầu tư cũng đang háo hức chờ đợi bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm cả Christopher Waller, người được biết đến với lập trường ôn hòa vào cuối tháng 11 đã gây ra một đợt phục hồi mạnh mẽ trên thị trường. Bài phát biểu của Waller có thể ảnh hưởng đến dự báo thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tác động đến lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la.

Với một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang phát biểu trong tuần này, bất kỳ dấu hiệu không hài lòng nào đối với việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​​​có thể khiến giá vàng giảm. Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách tại cuộc họp tháng 1 sắp tới. Tuy nhiên, với việc các nhà giao dịch đặt cược vào sáu lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần 25 điểm cơ bản trong năm nay, bất kỳ dấu hiệu nào về việc cắt giảm lãi suất bị trì hoãn hoặc giảm đều có thể ảnh hưởng đến diễn biến của vàng.

Tại châu Âu, các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu bày tỏ sự miễn cưỡng trong việc bắt đầu cắt giảm lãi suất nhanh chóng, với lý do lạm phát cao kéo dài. Lập trường này trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể cắt giảm lãi suất khoảng 145 điểm cơ bản bắt đầu từ tháng Tư.

Dự báo ngắn hạn về vàng vẫn giảm do các chỉ số kinh tế hiện tại và lập trường của ngân hàng trung ương. Khả năng ngân hàng trung ương có thể đảo ngược kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất mạnh, cùng với đồng đô la Mỹ mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc tăng, cho thấy giá vàng có thể giảm.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện tại thấp hơn một chút so với giá đóng cửa trước đó là 2.054,77 USD, cho thấy tâm lý giảm giá nhẹ trong ngắn hạn.

Giá vàng đang ở mức thoải mái trên mức trung bình động 200 ngày ở mức 1.963,60 USD và mức trung bình động 50 ngày ở mức 2.017,41 USD, cho thấy xu hướng tăng chung trong trung và dài hạn.

Vàng hiện đang hoạt động giữa mức kháng cự thứ cấp là 2067,00 USD và mức hỗ trợ thứ cấp là 2009,00 USD, Sự gần gũi của nó với ngưỡng kháng cự nhỏ cho thấy động lượng tăng cơ bản, nhưng sự gần gũi của nó với ngưỡng hỗ trợ nhỏ làm nổi bật sự cân bằng mong manh của các lực lượng thị trường.

Tâm lý chung của thị trường đang nghiêng về phía tăng giá, do giá nằm trên các đường trung bình động chính và gần với các mức kháng cự nhỏ. Tuy nhiên, các nhà giao dịch nên hết sức chú ý đến cách các nhà giao dịch phản ứng với lần kiểm tra tiếp theo của đường trung bình động 50 ngày.

Nếu không giữ được, đường xung lượng trung hạn sẽ chuyển sang hướng giảm.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu