Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giữa sự phân mảnh địa chính trị và những cơn gió ngược kinh tế, PwC: Hơn một nửa CEO châu Á - Thái Bình Dương đang chật vật sinh tồn và vẫn coi hai quốc gia này là điểm đến đầu tư

2024-01-17 14:02:57
Bản tóm tắt:Một cuộc khảo sát của PwC công bố hôm thứ Ba cho thấy những bất ổn như lạm phát, căng thẳng địa chính trị và môi trường kinh tế vĩ mô yếu kém đã khiến 97% CEO phải thực hiện các biện pháp tích cực để điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình. Đối với các nhà lãnh đạo Châu Á Thái Bình Dương, những thay đổi trong môi trường pháp lý, tình trạng thiếu hụt kỹ năng lao động và sự bất ổn của chuỗi cung ứng là ba trở ngại lớn cho việc đổi mới mô hình kinh doanh của họ. Khoảng 63% CEO cho biết họ không chắc chắn về khả năng tồn tại của hoạt động kinh doanh trong 10 năm tới, cao hơn 10% so với năm trước; họ cũng tin rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc rất quan trọng đối với triển vọng tăng trưởng của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin một cuộc khảo sát của PwC cho thấy gần 2/3 CEO châu Á - Thái Bình Dương không tự tin vào sự tồn tại lâu dài của công ty họ, mặc dù đại đa số các nhà lãnh đạo đang thực hiện các bước để đổi mới mô hình kinh doanh của họ. Sự thiếu tin tưởng vào triển vọng thể hiện rõ nhất ở các nhà lãnh đạo từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Hàn Quốc, trước những rủi ro lớn hơn như căng thẳng địa chính trị và những trở ngại kinh tế từ các đối tác thương mại.

Khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thứ 27 của PwC, được công bố vào thứ Ba (16/1), cho thấy: Những bất ổn như lạm phát, căng thẳng địa chính trị và môi trường kinh tế vĩ mô yếu kém, Dẫn đến 97% CEO chủ động điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình.

Không chỉ vậy, những thay đổi về công nghệ như sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) và các vấn đề liên quan đến khí hậu ngày càng đòi hỏi sự quan tâm của các nhà lãnh đạo này.

Đại đa số các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương tin rằng AI có tính sáng tạo là chất xúc tác có thể định hình lại các công ty, nâng cao hiệu quả và mang lại sự thay đổi đáng kể. Họ tin rằng sự thay đổi công nghệ này sẽ tác động đến sự phát triển của công ty, lao động và thị trường trong ba năm tới.

Mặc dù vậy, khoảng 41% cuộc khảo sát thừa nhận rằng họ đã không áp dụng Generative AI trong công ty của mình trong 12 tháng qua.

Đối với các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương, những thay đổi trong môi trường pháp lý, tình trạng thiếu kỹ năng lao động và sự bất ổn của chuỗi cung ứng là 3 trở ngại lớn cho việc đổi mới mô hình kinh doanh của họ.

Mặc dù các lãnh đạo công ty đã nỗ lực hết sức để hạn chế rủi ro trong thời gian ngắn, nhưng khoảng 63% CEO ở Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ không chắc chắn về khả năng tồn tại của doanh nghiệp mình trong 10 năm tới. Con số này cao hơn 10% so với năm trước và cao hơn 18% so với mức trung bình của các CEO toàn cầu.

Đáng chú ý, các nhà lãnh đạo này vẫn coi Hoa KỳTrung Quốc là những yếu tố quan trọng đối với triển vọng tăng trưởng của họ, tỷ lệ giám đốc điều hành khu vực đầu tư vào hai thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt 10% và 3% trong 12 tháng tới.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 68% CEO khu vực đang thực hiện các bước để loại bỏ carbon trong hoạt động kinh doanh của họ bằng cách tích cực cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng; hơn một nửa đang giới thiệu những đổi mới thân thiện với khí hậu.

PwC Chao, Chủ tịch PwC Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc cho biết: “Cuộc khảo sát CEO của chúng tôi năm nay là một lời kêu gọi khẩn cấp và mạnh mẽ để có hành động mạnh mẽ hơn nhằm tái tạo lại hoạt động kinh doanh”.

“Các xung đột địa chính trị đang diễn ra và mối lo ngại về lạm phát, cùng với những thách thức khác, thực sự đang cố hữu, khuếch đại rủi ro và hạn chế tăng trưởng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.”

“Trong một thị trường luôn thay đổi, các công ty phải nắm bắt văn hóa đổi mới liên tục không chỉ để duy trì lợi thế cạnh tranh mà còn để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài.”

Cuộc khảo sát bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11 năm ngoái, đã phỏng vấn hơn 4.700 CEO trên khắp thế giới, gần một phần ba trong số đó đến từ các công ty ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Khoảng 30% công ty có doanh thu từ 100 triệu USD trở xuống; 42% có doanh thu lên tới 1 tỷ USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu