Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn từ Mỹ “gây sốc” thị trường! Đồng đô la Mỹ mang lại lợi nhuận từ "dữ liệu kinh dị", vàng hỗ trợ sự điều chỉnh sâu hơn và thanh lý tăng giá Bitcoin tăng cường

2024-01-18 12:10:50
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã từ bỏ mức tăng sau khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ ở mức 103,37 vào thứ Năm, cho thấy việc cắt giảm lãi suất sớm và vàng giảm xuống mức 2008 USD và hỗ trợ cho sự điều chỉnh sâu hơn. Thanh lý tăng giá bitcoin tăng cường, nhưng IRS và Bộ Tài chính đề xuất các lợi ích về thuế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Năm (18 tháng 1) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đứng ở mức 103,37, từ bỏ mức tăng sau khi doanh số bán lẻ vượt quá mong đợi qua đêm và được coi là "dữ liệu kinh dị". Khi thị trường rút lui khỏi đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trước tháng 3, vàng đã giảm xuống còn 2.008 USD và hỗ trợ kỹ thuật đã đưa ra sự điều chỉnh sâu hơn. Giá vàng có thể giảm xuống dưới mốc 2.000 USD. Tuy nhiên, IRS và Bộ Tài chính đã đưa ra những nhận xét tích cực, nói rằng hiện tại không cần phải báo cáo thu nhập từ các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin dưới dạng thu nhập tiền mặt.

“Dữ liệu kinh dị” của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi. Đồng đô la Mỹ lúc đầu tăng rồi sau đó giảm.

Dữ liệu mới nhất chứng minh khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ đang điều chỉnh các đặt cược ôn hòa của thị trường, mặc dù xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và tháng 5 vẫn dao động quanh mức 50%. Vào tháng 12 năm 2023, lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ tăng lên, tăng trưởng việc làm và tiền lương cũng tăng, đồng thời hoạt động kinh tế vẫn mạnh mẽ, khiến thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể không xem xét cắt giảm lãi suất sớm.

Doanh số bán lẻ tháng 12 năm 2023 do Cục điều tra dân số Hoa Kỳ công bố đã vượt kỳ vọng của thị trường, tăng 0,6%, trong khi mức tăng dự kiến ​​là 0,4% và tăng 0,3% so với kỳ trước.

Báo cáo Beige Book của Fed không gây ra bất kỳ biến động nào đối với đồng đô la, lưu ý rằng hầu hết trong số 12 khu vực của Cục Dự trữ Liên bang báo cáo có rất ít hoặc không có thay đổi nào về nền kinh tế kể từ lần phát hành gần đây nhất.

Lợi suất trái phiếu Mỹ đã tăng lên, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm hiện ở mức 4,30%, 4,02% và 4,09%, mức cao nhất kể từ giữa tháng 12 năm 2023.

Theo công cụ Fed Watch của CME, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và tháng 5 đã giảm nhưng vẫn ở mức cao khoảng 50%.

Đồng đô la đã đạt được tiến bộ đáng kể vào thứ Tư, giao dịch ở mức 103,50 trong khi tự tin đảo ngược áp lực lên đường trung bình động 100 ngày. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ phần lớn được thúc đẩy bởi dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong tháng 12 năm 2023 và

Điều đó được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể của lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, cả hai đều cho thấy thị trường đang điều chỉnh đặt cược vào lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed. Nhưng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ đã từ bỏ mức tăng và dừng ở mức 103,37.

IRS, Kho bạc: Không cần báo cáo thu nhập tài sản tiền điện tử như thu nhập tiền mặt vào thời điểm hiện tại

Ngoài tin tức bom tấn “dữ liệu kinh dị”, các quyết định quan trọng của chính phủ cũng đến từ thị trường mã hóa. Theo thông báo mới nhất IR-2024-12 từ Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) và Bộ Tài chính, các thực thể kinh doanh không bắt buộc phải báo cáo thu nhập từ các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin giống như cách họ báo cáo thu nhập tiền mặt cho đến khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ và IRS ban hành các quy định tương ứng.

(Nguồn:IRS)

Thông báo này là hướng dẫn chuyển tiếp đối với các quy tắc sửa đổi theo Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng, yêu cầu người nộp thuế tham gia vào hoạt động thương mại hoặc kinh doanh phải báo cáo thu nhập tiền mặt vượt quá 10.000 USD và chuyển đổi tài sản kỹ thuật số được coi là tiền mặt.

Thông báo này không ảnh hưởng đến các điều khoản trước đây của Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở Hạ tầng liên quan đến tiền mặt nhận được từ hoạt động kinh doanh, trong đó yêu cầu các khoản thanh toán bằng tiền mặt vượt quá 10.000 USD phải được báo cáo trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận bằng Mẫu 8300.

Rachel Aguirre, giám đốc sản phẩm iShares của BlackRock US, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng số tiền chảy vào BlackRock Bitcoin Spot ETF (IBIT) đến từ các nhà đầu tư bán lẻ và nhà đầu tư mới. Điều này có nghĩa là hiện có nhiều “máu mới” sẵn sàng bơm tiền vào thị trường tiền điện tử.

Giám đốc nghiên cứu của CoinShares, James Butterfill đã tweet rằng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 1 năm 2024, các nhà đầu tư đã chuyển tiền sang các quỹ Hoa Kỳ có chi phí thấp hơn, dẫn đến tổng dòng vốn ròng là 424 triệu USD.

(Nguồn:CoinShares)

Kể từ khi ra mắt ETF dựa trên giao ngay Bitcoin, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra 1,18 tỷ USD. Tuần này, Bitcoin Futures ETF (BITO) cũng chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra 141 triệu USD. Trong khi đó, quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới ra mắt của Hoa Kỳ đã thu hút được 2 tỷ USD dòng vốn vào. Điều này có nghĩa là dòng tiền vào đủ để bù đắp cho dòng tiền rút ra từ các quỹ tín thác và hợp đồng tương lai, tạo nền tảng cho thị trường tăng giá tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng lấy lại đường trung bình động 100 ngày nhưng phải bảo vệ nó

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ phản ánh một mức độ xu hướng tăng nhất định. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang cho thấy xu hướng tích cực trong vùng tích cực, hỗ trợ đà mua ngày càng tăng. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu xanh lá cây tăng, cho thấy xu hướng tăng tiếp tục có lợi cho phe bò.

Vị trí của chỉ số Trung bình Động Đơn giản (SMA) đang hiển thị một bức tranh hỗn hợp, với Chỉ số Đô la Mỹ hiện đang giao dịch trên các đường trung bình động 20 ngày và 100 ngày, đây là một cảnh tượng đáng khích lệ đối với người mua. Tuy nhiên, nó vẫn ở dưới mức trung bình động 200 ngày, cho thấy tâm lý giảm giá đang tiềm ẩn. Bất chấp những động thái giảm giá gần đây, phe bò dường như đang có được chỗ đứng.

“Hỗ trợ nằm ở các đường trung bình động 100 ngày tại 103,40, 103,00, 102,80 và 102,50, và mức kháng cự là 103,60, 103,80 và 104,00.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Biểu đồ hàng tuần hỗ trợ pullback sâu hơn, xu hướng tăng sẽ tiếp tục sau khi điều chỉnh

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giảm giá rõ ràng, giảm xuống dưới mức trung bình động 50 ngày là 2017 USD và mức thoái lui Fib lui 38,2% là 2011 USD. Nó được kỳ vọng sẽ đóng cửa ở mức yếu, ở phần dưới của phạm vi giao dịch trong ngày, với đường xu hướng tăng cũng bị phá vỡ. Điều này đưa vàng đi đúng hướng để hoàn thành mô hình ABCD giảm dần ở mức 1.987 USD và có thể tiếp tục suy yếu đến mức giá thấp hơn sau đó.

Việc phá vỡ trên 1.987 USD sẽ đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất là 1.973 USD, phù hợp với mức thoái lui 50%. Sau đó, đường trung bình động 200 ngày nổi lên như một mục tiêu tiềm năng. Nó giảm xuống còn 1963 USD. Kể từ khi giá vàng tăng trở lại trên đường 200 ngày vào giữa tháng 10, nó chỉ thử nghiệm thành công mức hỗ trợ đường 200 ngày một lần.

Vì vậy, bài kiểm tra thứ hai không nằm ngoài khả năng. Tất nhiên, mức hỗ trợ thấp 1.973 USD không được giữ vững. Điều thú vị là mức Fibonacci mở rộng 127,2% của mô hình xu hướng giảm ABCD đã hoàn thành ngay xung quanh đường 200 ngày ở mức 1.967 USD. Nói cách khác, đây là một mục tiêu khác cho mô hình giá này, mục tiêu đầu tiên là 1.987 USD.

Nếu sự điều chỉnh hiện tại từ mức dao động cao gần đây ở mức 2.088 USD (A) cuối cùng chỉ mất đi hai chân, thì xu hướng tăng giá lớn hơn sẽ tiếp tục diễn ra. Thị trường hiện đang chứng kiến ​​xu hướng giảm thứ hai kể từ khi tiếp tục đạt mức cao (C) vào thứ Sáu tuần trước.

Hành động giá trên biểu đồ hàng tuần hỗ trợ sự thoái lui sâu hơn. Tuần trước kết thúc với mô hình nến búa tăng giá. Tuy nhiên, nó cần phải kích hoạt một đột phá đi lên để có hiệu quả, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, không có đột phá nào xảy ra và mô hình kết thúc với sự phá vỡ giảm giá. Một mô hình thất bại có thể dẫn đến những chuyển động nhanh hơn, điều mà chúng ta hiện đang bắt đầu thấy ở vàng.

Điều này có nghĩa là đà giảm dường như đang được hình thành và gây áp lực lên giá cả. Nếu nhu cầu không đủ mạnh, người bán gây áp lực bán ngược sẽ nắm quyền kiểm soát lâu hơn dự kiến ​​ban đầu. Đây là lý do tại sao đường 200 ngày được nhắm mục tiêu là điểm cao nhất mà vàng sẽ đạt tới, đồng thời duy trì xu hướng tăng trong trung và dài hạn.

(Nguồn:FXEmpire)

Thanh lý tăng giá bitcoin tăng cường, sai lệch kỹ thuật không rõ ràng

CoinTelegraph chỉ ra rằng có thể tìm thấy những biến động dữ dội trên thị trường tương lai Bitcoin bằng cách quan sát các đợt thanh lý. Thời điểm thanh lý kéo dài trùng hợp với sự biến động tăng cao. Hơn 27 triệu USD ở các vị thế mua và bán đã được thanh lý trong khoảng thời gian 24 giờ vào ngày 17 tháng 1. Thanh lý long bitcoin chiếm phần lớn thanh lý hàng ngày, khiến thị trường mất 19,5 triệu USD.

(Nguồn:CoinGlass)

Khi lệnh mua Bitcoin được thanh lý mà không có áp lực mua từ các nhà giao dịch, giá Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Khối lượng giao dịch bitcoin đã giảm hơn 12 tỷ USD so với khối lượng giao dịch hàng ngày cao nhất là 21,2 tỷ USD vào ngày 10 tháng 1.

(Nguồn:NewHedge)

Bất chấp giá Bitcoin giảm vào thứ Tư, lợi nhuận ròng chưa thực hiện đã phục hồi từ mức thấp nhất trong một tháng vào ngày 13 tháng 1.

(Nguồn:CryptoQuant)

Những người nắm giữ dài hạn dường như đang giảm thiểu rủi ro và thu được lợi nhuận, với số lượng nắm giữ Bitcoin giảm 75.000 so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 11 năm 2023. Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch kết hợp với sự gia tăng số lượng người nắm giữ ngắn hạn có thể dẫn đến giá Bitcoin tiếp tục giảm.

(Nguồn:Glassnode)

Crypto Daily cho biết độ lệch kỹ thuật của Bitcoin là không rõ ràng và giá của đồng tiền này đang chờ hướng dẫn kỹ thuật mới vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm. Phía trên khu vực 41.661,16 USD là mục tiêu tăng giá trong ngắn hạn, cùng với áp lực mua gần các mức 25.983 USD và 29.328 USD.

Hoạt động giao dịch bitcoin đã được giao dịch quanh khu vực 42.715,80 USD trong nhiều phiên, đây là mục tiêu giảm giá liên quan đến áp lực bán gần đây gần các khu vực 49.102,29 USD và 46.368,67 USD.

Áp lực mua đã xuất hiện gần khu vực 42.495 USD sau khi Bitcoin gần như mất giá và thử nghiệm các mục tiêu giảm giá gần khu vực 41.208,59 USD, Đây là phép thử về mục tiêu tăng giá trong ngắn hạn liên quan đến hoạt động mua gần đây gần các mức 44.900 USD và 34.758,64 USD.

Hoạt động giá xu gần nhất với đường trung bình động 200 ngày ở mức 43.384,03 USD và đường trung bình động 50 ngày ở mức 42.764,89 USD.

"Hỗ trợ kỹ thuật dự kiến ​​vào khoảng 40625,68 USD, 37321,80 USD và 34950,00 USD."

“Mức kháng cự kỹ thuật dự kiến ​​sẽ vào khoảng 51.707,77 USD, 52.121,96 và 53.370,28 USD.”#Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CryptoDaily)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu