Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed có thể bùng nổ nếu không cắt giảm lãi suất! Nợ tiêu dùng vượt quá 5,05 nghìn tỷ USD, một tín hiệu lớn: Người Mỹ đã hết tiền...

2024-06-12 15:05:22
Bản tóm tắt:Chi tiêu thẻ tín dụng của Mỹ lại giảm trong tháng 4, cho thấy người tiêu dùng đang cạn tiền.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang cho thấy nợ tiêu dùng nói chung đã tăng 6,4 tỷ USD trong tháng 4, tăng 1,5% so với tháng trước. Hiện tại, tổng nợ tiêu dùng của người Mỹ là 5,05 nghìn tỷ USD. Vào tháng 4, người tiêu dùng Mỹ giữ thẻ tín dụng trong túi tháng thứ hai liên tiếp, một dấu hiệu xấu cho một nền kinh tế vẫn tiếp tục phụ thuộc vào thẻ tín dụng trong năm qua.

Tín dụng quay vòng bắt đầu co lại trong tháng 4 sau khi giảm mạnh trong tháng 3.

Nhà phân tích thị trường Mike Maharrey cho biết: “Tín dụng không quay vòng tiếp tục tăng với tốc độ chậm lại, một xu hướng mà chúng tôi đã thấy trong hơn 1 năm qua”.

(Nguồn:GoldSeek)

Ông nói thêm: “2 điểm dữ liệu này, cùng với sự sụt giảm về doanh số bán lẻ trong tháng 4 và tốc độ tăng trưởng GDP chậm lại, cho thấy rằng người tiêu dùng Hoa Kỳ có thể đã cạn kiệt khả năng chi tiêu của họ”.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang cho thấy nợ tiêu dùng nói chung đã tăng 6,4 tỷ USD trong tháng 4, tăng 1,5% so với tháng trước. Hiện tại, tổng nợ tiêu dùng của người Mỹ là 5,05 nghìn tỷ USD.

Dữ liệu nợ tiêu dùng của Fed bao gồm nợ thẻ tín dụng, khoản vay sinh viên và khoản vay mua ô tô, nhưng không bao gồm nợ thế chấp. Khi tính cả các khoản thế chấp, mức nợ hộ gia đình ở Mỹ đang ở mức cao kỷ lục.

Tính đến cuối năm 2023, tổng nợ hộ gia đình là 17,5 nghìn tỷ USD.

Trong nhiều tháng, các chuyên gia và chính trị gia đã ca ngợi một "nền kinh tế mạnh mẽ" và một người tiêu dùng Mỹ "kiên cường", nhưng sự tăng trưởng kinh tế đó đang được thúc đẩy bởi Visa và Mastercard. Bây giờ có vẻ như người Mỹ có thể đã sử dụng tối đa thẻ tín dụng của mình hoặc ít nhất đang cảm thấy khó chịu với lãi suất cao.

Nợ quay vòng, chủ yếu phản ánh số dư thẻ tín dụng, đã giảm 500 triệu USD, tương đương 0,4%, trong tháng 4.

Ngay cả khi nợ tuần hoàn giảm nhẹ, người Mỹ vẫn nợ 1,34 nghìn tỷ USD.

Vấn đề nợ đã trở nên trầm trọng hơn do nợ và lãi suất tăng gấp đôi, với lãi suất thẻ tín dụng trung bình vượt mức cao nhất mọi thời đại là 17,87% được thiết lập vài tháng trước.

Lãi suất trung bình hàng năm (APR) hiện tại là 20,68%, với một số công ty đưa ra lãi suất cao tới 28%, đây là một trong những vấn đề mà Fed phải đối mặt.

Mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao nhưng Fed vẫn cần phải hạ lãi suất để tránh làm tình hình trở nên tồi tệ hơn đối với người tiêu dùng Mỹ đang mắc nợ nặng nề. Nợ tiêu dùng cũng đang gây áp lực lên các ngân hàng. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ hoàn trả ròng đối với các khoản vay bằng thẻ tín dụng là 4,15%. Đây là tỷ lệ cao nhất được ngành ngân hàng báo cáo đối với danh mục cho vay như vậy kể từ quý 1 năm 2012. Tất cả những điều này nêu bật những vấn đề cơ bản trong việc vận hành nền kinh tế bằng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng không chỉ đắt tiền mà còn đi kèm với một “hạn mức” bất tiện.

Và người tiêu dùng Mỹ dường như đã đạt đến giới hạn này.

Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sụt giảm bất ngờ trong quý 1, đồng thời tốc độ tăng nợ không quay vòng cũng bộc lộ những vấn đề ở thiên đường vay mượn và tiêu dùng của Mỹ.

Nợ không quay vòng, chủ yếu phản ánh các khoản nợ mua ô tô, khoản vay dành cho sinh viên và các khoản vay hàng hóa lâu bền có giá trị lớn khác, tăng 2,2%. Dữ liệu tháng 3 đã được điều chỉnh xuống mức giảm 0,9%. Điều này tiếp tục xu hướng giảm chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn mà chúng ta đã thấy trong những tháng gần đây.

Trước đại dịch, tăng trưởng tín dụng quay vòng đạt trung bình 5%.

Chi tiêu giảm mạnh là điều không thể tránh khỏi và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch không bao giờ bền vững.

Giá cả tăng vọt vào năm 2023 và người Mỹ đã sử dụng tiền tiết kiệm của mình để duy trì sự cân bằng. Vào tháng 8 năm 2021, tổng tiết kiệm đạt đỉnh 2,1 nghìn tỷ USD. Tính đến tháng 6 năm 2023, Fed San Francisco ước tính tổng tiền tiết kiệm đã giảm xuống còn 190 tỷ USD.

Nói cách khác, người Mỹ đã chi 1,9 nghìn tỷ USD tiền tiết kiệm chỉ trong hai năm.

"Sau đó, họ bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng của mình và bây giờ rõ ràng là họ đã sử dụng hết số tiền đó, điều gì xảy ra cuối cùng?" Mike đặt câu hỏi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu