tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Động lực giảm giá ngắn hạn của vàng đã trở nên mạnh mẽ hơn! Giá vàng đối mặt với nguy cơ lớn phá vỡ phân tích kỹ thuật vàng của Nhà phân tích trưởng FXStreet

2024-01-18 12:59:45
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay phục hồi nhẹ sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua và giá vàng hiện đang giao dịch gần mốc 2008 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, cho biết đà giảm giá của vàng hỗ trợ giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin trong phiên chợ châu Á hôm thứ Năm (18/1), Vàng giao ngay phục hồi nhẹ sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua và giá vàng hiện đang giao dịch gần mốc 2008 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Giá vàng giao ngay đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 12 vào thứ Tư khi đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên, Bednarik viết. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất là 2.003,28 USD/ounce trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Tư khi các nhà đầu tư tiếp tục giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vào thứ Tư, cũng làm ảnh hưởng đến giá vàng. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm hiện ở mức 4,36%, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,10%, cả 2 đều đạt mức cao nhất trong nhiều tuần.

Giá vàng giảm mạnh vào thứ Tư khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ đẩy đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn. Dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6% so với tháng trước trong tháng 12, cao hơn mức tăng 0,4% của thị trường. Không bao gồm ô tô, doanh số bán lẻ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 12, cũng vượt kỳ vọng tăng 0,2%.

Dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ vào tháng 3. Công cụ FedWatch của CME Group đưa ra xác suất Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 3 ở mức 52%, giảm so với mức khoảng 70% cách đây vài tuần.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 22,08 USD, tương đương 1,09%, vào thứ Tư ở mức 2.006,18 USD/ounce.

Bednarik cho rằng đà giảm giá của vàng hỗ trợ giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết thị trường nghi ngờ về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất càng sớm càng tốt hay không, điều này gây áp lực lên giá vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết giá vàng đã giảm phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Tư, với biểu đồ hàng ngày cho thấy nguy cơ giảm thêm. Giá vàng đã giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) giảm nhẹ nhưng đang giữ trên mức trung bình động 100 và 200 ngày, cả hai đều nằm trong khu vực 1.960 USD/oz. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đều giảm mạnh ở mức âm, chưa có dấu hiệu suy giảm kiệt sức.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, đà giảm giá của vàng đã trở nên mạnh mẽ hơn. Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá vàng giao dịch dưới tất cả các đường trung bình động, dần dần có lực kéo đi xuống. SMA 200 kỳ cung cấp mức kháng cự động gần 2.037,25 USD/ounce. Ngoài ra, các chỉ báo kỹ thuật duy trì áp lực giảm gần mức vượt bán, hỗ trợ giá vàng dưới mốc 2.000 USD/oz.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Vào lúc 10:38 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.008,70 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu