颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Bỏ qua sự sụt giảm ngắn hạn của vàng"! Chuyên gia phân tích: Mỹ sắp suy thoái, xung đột Biển Đỏ đẩy lạm phát tăng cao, giá vàng vẫn còn dư địa tăng

2024-01-19 17:24:38
Bản tóm tắt:Nhà phân tích David Haggis kêu gọi các nhà đầu tư bỏ qua sự suy giảm ngắn hạn của vàng, ông tin rằng suy thoái kinh tế Mỹ cuối cùng sẽ đến, xung đột ở Biển Đỏ đã đẩy lạm phát lên cao và giá vàng vẫn còn dư địa để tăng.

24K99 đưa tin, nhà phân tích David Haggith tác giả cuốn The Great Recession Blog, cho biết Cục Dự trữ Liên bang sẽ miễn cưỡng cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lo ngại lạm phát đang diễn ra. Tuy nhiên, ông kêu gọi các nhà đầu tư bỏ qua sự sụt giảm ngắn hạn của vàng và tin rằng suy thoái kinh tế Mỹ cuối cùng sẽ đến. Ông cũng cảnh báo rằng xung đột Biển Đỏ, khiến hàng hóa mất nhiều thời gian hơn để đi đường vòng qua Nam Mỹ hoặc Châu Phi, chắc chắn sẽ đẩy lạm phát lên cao. Ông dự đoán vẫn còn đủ dư địa để giá vàng tiếp tục tăng.

David lưu ý rằng ông cho rằng vàng có thể gặp khó khăn một chút so với đồng đô la Mỹ khi Fed thắt chặt chính sách lâu hơn mọi người nghĩ, rõ ràng, nếu Fed bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thì đồng đô la sẽ bắt đầu mất giá, điều này sẽ có xu hướng tích cực đối với vàng.

(Nguồn:GoldSeek)

Ông nói thêm: “Nhưng nhìn chung, với tình hình kinh tế đang rất tồi tệ, tôi nghĩ có rất nhiều cơ hội để vàng tiếp tục tăng cao hơn”.

"Tôi nhìn vào nó và không thấy bất cứ điều gì mà nhiều người đang thấy. Tôi thậm chí còn thấy biện pháp phòng ngừa rủi ro bằng 0 liên tục ngăn cản Fed xoay vòng và hoàn toàn không có cách nào Fed có thể xoay trục vào tháng 3 và chưa bao giờ làm như vậy. Ý tôi là, ý tưởng này đã tồn tại được 18 tháng và mọi người đã nói về chính sách xoay trục của Fed như thể nó sẽ diễn ra trong 2, 3 tháng hoặc thậm chí nửa năm. "

"Nhưng không phải vậy. Fed không thể làm được điều này. Tại sao Fed lại tăng hoặc giảm lãi suất trong tháng 3, và cơ sở để làm như vậy là gì?"

Ông giải thích thêm rằng đây chính là tình trạng lạm phát khó khăn mà thị trường đang nói đến.

“Tôi đã nói với độc giả của mình rằng bạn có thể tin tưởng điều đó sẽ xảy ra. Tôi đã nói vào năm 2023 rằng lạm phát sẽ bắt đầu tăng vào năm ngoái và nó sẽ đến. Đã có một sự gia tăng nhẹ, nhưng bây giờ chúng ta thấy trong Báo cáo lạm phát giá sản xuất (PPI) tháng 12 năm 2023 rằng lạm phát giá sản xuất đang tăng và những chi phí này cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến giá tiêu dùng. "

“Vì vậy, không có lý do gì để Fed quay lại và nói, 'Chúa ơi, chúng ta phải bắt đầu cắt giảm lãi suất sau hai tháng nữa', tại sao vậy? Họ khẳng định rằng không có suy thoái kinh tế nào xảy ra trước mắt, vì vậy nếu họ tin vào những gì họ đang nói, tại sao họ lại dừng lại khi lạm phát dừng lại? Khi nào lãi suất sẽ được cắt giảm?

“Sau đó, bạn nhìn vào những gì đang diễn ra ở Biển Đỏ và việc vận chuyển hàng hóa đang bị chặn như thế nào qua Kênh đào Suez, và bạn nhìn vào những gì đang diễn ra ở Kênh đào Panama, điều kiện hạn hán ở đó đã hạn chế nghiêm trọng lượng phương tiện giao thông mà họ có thể cho phép đi qua Kênh đào Panama vì không có đủ nước để giữ cho các âu thuyền đầy đủ nhanh chóng. "

“Với việc hàng hóa mất nhiều thời gian hơn để đi vòng quanh Nam Mỹ hoặc khắp Châu Phi,Vì vậy, bạn sẽ gặp phải đủ loại suy thoái và thiếu hụt, điều này cũng có xu hướng tạo ra áp lực lạm phát mạnh mẽ và chắc chắn đẩy lạm phát lên cao. Rất nhiều chi phí vận chuyển. Lưu lượng giao thông trên tuyến đường Suez về cơ bản đã tăng gấp đôi, tùy thuộc vào điểm đến và điểm xuất phát cuối cùng, nhưng nhìn chung, khối lượng dầu và container đã tăng gấp đôi. "

Cuối cùng anh đặt câu hỏi: “Vậy nguyên nhân khiến giá tháng 3 giảm là gì?”

Tóm lại, ông tin rằng sự kháng cự ngắn hạn đối với vàng vẫn tồn tại, nhưng xu hướng tăng giá dài hạn vẫn không thay đổi và kêu gọi các nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi bước ngoặt sẽ đến.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu