Người dùng1694234225598Vni
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: S&P 500 vượt qua 4.800 điểm và đạt mức cao kỷ lục. “Big 7” một lần nữa thống trị thị trường. Biến động nợ của Mỹ giảm.

2024-01-20 15:21:34
Bản tóm tắt:Phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch tích cực vào thứ Sáu (19/1), với chứng khoán đóng cửa ở mức cao kỷ lục, tình hình được hình thành dựa trên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay, do đó làm tăng sự lạc quan về triển vọng của các công ty Mỹ. Ngoài cổ phiếu tăng giá, biến động giảm ở Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục báo hiệu khẩu vị rủi ro của Phố Wall. Tâm lý cũng được thúc đẩy phần nào bởi một báo cáo được nhiều người cho là "tích cực của Fed", cho thấy niềm tin của người tiêu dùng cao và kỳ vọng lạm phát giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (19/1), Phố Wall đã kết thúc một cách tích cực khi thị trường chứng khoán đóng cửa ở mức cao kỷ lục, diễn biến này dựa trên suy đoán của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay, do đó làm tăng sự lạc quan về triển vọng của các doanh nghiệp Mỹ.

Lĩnh vực công nghệ có ảnh hưởng nhất của S&P 500 đã phục hồi trở lại, đẩy chỉ số này lên mức cao kỷ lục lần đầu tiên sau hai năm. Được thúc đẩy bởi hy vọng rằng sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường tăng cao hơn, chỉ số chuẩn đạt đỉnh 4.800 điểm, bất chấp cảnh báo rằng sự phục hồi vẫn tập trung ở một số cổ phiếu.

Ngoài cổ phiếu tăng giá, biến động giảm ở Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục báo hiệu khẩu vị rủi ro của Phố Wall. Tâm lý cũng được thúc đẩy phần nào bởi một báo cáo được nhiều người cho là "tích cực của Fed", cho thấy niềm tin của người tiêu dùng cao và kỳ vọng lạm phát giảm.

Nhà phân tích của Bankrate Greg McBrid cho biết: “Sau hơn hai năm chờ đợi, thị trường chứng khoán đã đạt mức cao mới mọi thời đại, áp lực lạm phát giảm bớt và triển vọng lãi suất thấp hơn cũng như sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư. "

Nhà phân tích Art Hogan của B Riley Wealth cho biết: “Khi chúng ta bước vào năm 2024, lạm phát đã hạ nhiệt và có nhiều tin tốt hơn tin xấu trong dữ liệu kinh tế cơ bản. Chúng tôi nhận thấy lạm phát tiếp tục chậm lại, đợt tăng lãi suất của Fed kết thúc và tăng trưởng kinh tế tăng tốc trở lại vào nửa cuối năm 2024. "

Sau khi chạm mức thấp vào tháng 10 năm 2022, S&P 500 đã tăng khoảng 35% và vượt mức đóng cửa cao nhất trước đó là 4.796,56 vào thứ Sáu. Chỉ số này trở thành chỉ số cuối cùng trong số ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đóng cửa ở mức cao kỷ lục.

Nhà phân tích Nicholas Bohnsack của Strategas cho biết: “Trước khi người tiêu dùng rút lui và thị trường lao động sụp đổ, thị trường chứng khoán dường như có con đường đi lên dễ dàng nhất. Trong trường hợp không có 'mềm', chúng tôi vẫn lạc quan về cổ phiếu khi chúng tôi tăng cường đầu tư vào cổ phiếu và vị thế của chúng tôi trong cổ phiếu vào cuối năm, nhưng đối với cùng một sự kết hợp đã thúc đẩy thị trường năm ngoái, tức là '7 Có những nghi ngờ liệu những gã khổng lồ có tiếp tục thống trị thị trường hay không. "

Trong khi đó, cổ phiếu bán dẫn được thúc đẩy trong tuần này nhờ dự báo lạc quan của TSMC.

Nhà phân tích Quincy Krosby của LPL Financial cho biết: “Bất chấp những lo ngại về thời gian để Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất và khả năng Bộ Tài chính sẽ cần tăng nhu cầu tài trợ, nhưng khi lời hứa về AI có tính sáng tạo ngày càng trở thành hiện thực, thị trường một lần nữa lại khen thưởng các cổ phiếu công nghệ lớn. "

Nhà phân tích Michael Hartnett của Bank of America cho biết các nhà đầu tư đang quay trở lại với tăng trưởng, công nghệ và "bong bóng trí tuệ nhân tạo" khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định trong khoảng từ 3,75% đến 4,25%.

Trích dẫn dữ liệu của EPFR Global, Bank of America cho biết số tiền mua lại từ thị trường chứng khoán Mỹ đạt 4,3 tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 1, trong khi các quỹ chứng khoán công nghệ ghi nhận dòng tiền đổ vào lớn nhất trong hai tuần kể từ tháng 8, đạt 4 tỷ USD.

Matthew Weller, nhà phân tích tại Forex.com và City Index, cho biết: “Dựa trên hành động giá gần đây, các nhà giao dịch trên Nasdaq 100 dường như không đặc biệt lo lắng về báo cáo thu nhập sắp tới”. Định giá là "đáng chú ý" và "điều duy nhất có thể kéo Nasdaq 100 đi xuống có thể là kết quả thu nhập kém."

Dan Wantrobski, nhà phân tích tại Janney Montgomery Scott, cho biết mặc dù phạm vi hẹp của chứng khoán Mỹ đạt mức cao mới khiến các nhà đầu tư choáng váng, động thái này tiếp tục che giấu sự phân kỳ ngày càng mở rộng bên dưới bề mặt. “Dẫn đầu thị trường hẹp như vậy là sự thụt lùi so với năm ngoái và chúng tôi tin rằng nếu điều này tiếp tục, nó sẽ gây ra biến động rộng hơn trong tương lai gần.”

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

18:47 Nhật Bản Tỷ lệ cuộc gọi qua đêm không bảo đảm

19:00 Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định lãi suất và báo cáo triển vọng

22:30 Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tổ chức họp báo chính sách tiền tệ

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD đóng cửa cao hơn ở mức 1,0897, tăng 0,19%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0905, mức kháng cự tiếp theo là 1,0935 và mức kháng cự chính là 1,0965; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0845, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0816 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0786.

GBP: GBP/USD đóng cửa ở mức thấp hơn ở mức 1,2700, giảm 0,04%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2725, mức kháng cự tiếp theo là 1,2746 và mức kháng cự chính là 1,2784; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2667, mức hỗ trợ tiếp theo là ở mức 1,2628 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là ở mức 1,2608.

Yên Nhật: USD/JPY đóng cửa ở mức thấp hơn ở mức 148,16, tăng 0,01%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho tỷ giá hối đoái tăng là 148,416, mức kháng cự tiếp theo là 148,678 và mức kháng cự chính là 149,061; mức hỗ trợ ban đầu cho tỷ giá giảm là 147,771, mức hỗ trợ tiếp theo là 147,388 và càng cao. hỗ trợ quan trọng là 147.126.

#Phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu