Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đây không chỉ là lần đầu tiên ở châu Á mà còn sẽ "vượt qua Hoa Kỳ", Hồng Kông có kế hoạch triển khai phương thức đăng ký "linh hoạt hơn" cho các quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

2024-01-20 15:58:44
Bản tóm tắt:Các chuyên gia cho biết Hồng Kông sẽ phát triển một cơ chế linh hoạt hơn cho các quỹ ETF tiền điện tử, mặc dù Hoa Kỳ dẫn đầu cả về tốc độ phê duyệt và quy mô thị trường, các quy định được đề xuất sẽ cho phép các nhà giao dịch đăng ký hoặc mua lại cổ phiếu ETF trực tiếp bằng Bitcoin, trong khi ở Hoa Kỳ, việc đăng ký và mua lại chỉ được phép bằng tiền mặt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo báo cáo mới nhất từ ​​tờ South China Morning Post của Hồng Kông, khi Hoa Kỳ tăng tốc phê duyệt, Hồng Kông sẽ tìm kiếm một con đường “linh hoạt hơn” trong việc điều chỉnh các quỹ ETF giao ngay tiền điện tử.

(Nguồn: South China Morning Post)

Điểm khác biệt chính giữa các quy tắc ETF giao ngay tiền điện tử được đề xuất của Hồng Kông và sản phẩm được Hoa Kỳ chấp thuận là Hồng Kông sẽ cho phép đăng ký bằng tiền mặt và vật chất.

Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch tham gia có thể trực tiếp sử dụng Bitcoin để đăng ký hoặc mua lại cổ phiếu ETF, tại Hoa Kỳ, chỉ cho phép sử dụng tiền mặt đối với các đăng ký và quy đổi như vậy.

Các chuyên gia cho rằng Hồng Kông sẽ có chế độ linh hoạt hơn đối với các quỹ ETF tiền điện tử, mặc dù Hoa Kỳ dẫn đầu cả về tốc độ phê duyệt và quy mô thị trường.

Andrew Fei, đối tác của King & Wood Mallesons ở Hồng Kông, cho biết: cách tiếp cận khác nhau này phản ánh sự khác biệt của khung pháp lý đối với tài sản ảo, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) “dường như không muốn cho phép các nhà giao dịch được cấp phép truy cập vào Bitcoin” khi đăng ký và mua lại cổ phiếu ETF, rốt cuộc, giao dịch Bitcoin vẫn chưa được kiểm soát ở Hoa Kỳ và SEC tỏ ra nghi ngờ.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông “có vẻ thoải mái hơn với các quỹ ETF tài sản ảo” vì giao dịch tài sản ảo giao ngay trên các nền tảng giao dịch tài sản ảo được cấp phép được quy định ở Hồng Kông.

Hồng Kông đã cho phép các quỹ ETF tiền điện tử dựa trên hợp đồng tương lai và ba quỹ hiện đang được niêm yết, đó là Hợp đồng tương lai Bitcoin CSOP, Hợp đồng tương lai Ether CSOP và Hợp đồng tương lai Bitcoin Samsung. Tổng tài sản của họ tương đối nhỏ, khoảng 50 triệu USD.

Samsung Asset Management cho biết họ sẽ không loại trừ khả năng triển khai quỹ ETF giao ngay.

Các nhà quản lý Hồng Kông cho biết vào tháng trước rằng họ sẽ cho phép các nhà đầu tư bán lẻ mua các quỹ ETF tài sản ảo giao ngay và sẵn sàng chấp nhận đơn đăng ký từ các quỹ muốn cung cấp các sản phẩm đó ra công chúng.

Thành viên Hội đồng Lập pháp Wu Jiezhuang đã đăng trên X (trước đây là Twitter) vào năm ngoái: “Tôi hy vọng rằng Hồng Kông có thể chiếm vị trí toàn cầu càng sớm càng tốt trong bối cảnh sự phát triển nhanh chóng và cạnh tranh khốc liệt của ngành tài sản ảo”.

11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt ở Hoa Kỳ, Nhưng kể từ nghị quyết của Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 1, Bitcoin đã giảm 10% khi các nhà giao dịch tiếp tục đánh giá xem nó đã thu hút được bao nhiêu tiền.

Chủ tịch SEC Gary Gensler nhấn mạnh trong một tuyên bố tuần trước rằng mặc dù đã phê duyệt ETF giao ngay Bitcoin, nhưng các cơ quan quản lý “chưa phê duyệt hoặc công nhận Bitcoin” và Bitcoin “chủ yếu là một tài sản đầu cơ, dễ biến động và cũng được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm ransomware, rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và tài trợ khủng bố”.

Trở lại Hồng Kông, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai và Cơ quan Tiền tệ cùng lên kế hoạch cấp phép cho các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay, khiến ngành công nghiệp lạc quan về triển vọng Hồng Kông trở thành trung tâm tiền điện tử.

Dmitry Lapidus, nhà phân tích thanh khoản cấp cao tại công ty đầu tư mạo hiểm CoinFund của Hoa Kỳ, cho biết: “Môi trường pháp lý của Hồng Kông nổi tiếng là có khả năng thích ứng, cho phép nước này có vị trí tốt trong thế giới tài sản kỹ thuật số đang phát triển”.

Kennix Chan, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Chứng khoán Victory cho biết: “Hồng Kông là một trong số ít khu vực pháp lý lớn trên thế giới có tầm nhìn rõ ràng về quy định tài sản ảo và tôi tin chắc rằng động thái này sẽ tiếp tục đưa Hồng Kông trở thành trung tâm tài chính toàn cầu trong những ngày tới.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu