Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà quản lý quỹ hãy hành động! JPMorgan Chase: Vàng sẽ đạt mức cao mới trong năm nay khi Fed cắt giảm lãi suất xuống 125 điểm cơ bản

2024-01-23 17:28:59
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết vàng sẽ giữ mức 2.000 USD và đạt mức cao mới trong năm nay. Ngân hàng đã tăng lãi suất cắt giảm lãi suất của Fed lên 125 điểm cơ bản và cho biết các nhà quản lý quỹ đã bắt đầu hành động.

24K99 đưa tin nhà phân tích hàng hóa Gregory Shearer của JP Morgan cho biết vàng sẽ tiếp tục duy trì ở mức trên 2.000 USD/ounce trong năm nay và kim loại quý sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất hơn nữa và nhu cầu đầu tư phục hồi. Ngân hàng đã nâng lãi suất cắt giảm lãi suất của Fed lên 125 điểm cơ bản và nhấn mạnh rằng các nhà quản lý quỹ đã bắt đầu hành động.

JPMorgan khẳng định quan điểm tăng giá về mặt cấu trúc duy nhất của họ là vàng và bạc, nhưng thị trường kim loại quý dự kiến ​​sẽ mất đi một số động lực tăng thêm do lạm phát cao hơn.

Các nhà phân tích tại ngân hàng chỉ ra rằng, giống như trong ba chu kỳ cắt giảm lãi suất vừa qua, những kỳ vọng về sự thay đổi của Fed đã đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng giá gần đây của giá vàng.

(Nguồn:Kitco)

Sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị thường là động lực tích cực cho vàng, vốn được nhiều người coi là tài sản trú ẩn an toàn do khả năng duy trì là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy. Nó có mối tương quan thấp với các loại tài sản khác, vì vậy nó có thể đóng vai trò bảo hiểm trong thời kỳ thị trường suy thoái và căng thẳng địa chính trị. Đồng đô la yếu hơn và lãi suất thấp hơn của Mỹ cũng làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Gregory giải thích: "Đối với tất cả các kim loại, chúng tôi có niềm tin cao nhất vào dự báo tăng giá trung hạn của vàng và bạc trong giai đoạn 2024-1H25, mặc dù thời điểm gia nhập vẫn rất quan trọng. Hiện tại, so với lãi suất cơ bản và các nguyên tắc cơ bản của FX, Vàng dường như vẫn có khá dồi dào và với kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed hiện vượt quá dự báo của chúng tôi, vàng có vẻ vẫn dễ bị tổn thương trước một đợt giảm giá nhỏ khác trong thời gian tới.”

Ông nói thêm rằng bất kỳ sự điều chỉnh giá nào trong những tháng tới nên được coi là cơ hội mua trước một đợt phục hồi đột phá mà họ dự đoán sẽ xảy ra vào giữa năm 2024 khi tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ bắt đầu chậm lại.

J.P. Morgan Research hiện dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 125 điểm cơ bản trong nửa cuối năm 2024, cao hơn 25 điểm cơ bản so với dự kiến ​​trong triển vọng năm 2024 được công bố vào tháng trước, khi Fed nỗ lực ngăn chặn suy thoái kinh tế Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích tại ngân hàng viết: “Dự báo giá vàng dựa trên dự báo chính thức của Fed, dự kiến ​​lạm phát cơ bản sẽ giảm xuống 2,4% vào năm 2024 và 2,2% vào năm 2025 trước khi quay trở lại mục tiêu 2% vào năm 2026”.

Theo triển vọng kinh tế mới nhất, JP Morgan dự đoán lãi suất danh nghĩa của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ sẽ giảm 30 điểm cơ bản, từ 3,95% vào cuối quý 1 xuống 3,65% vào cuối năm 2024, và lợi suất thực tế sẽ giảm từ 1,75% xuống 1,45%.

Gregory cho biết: “Chúng tôi tin rằng, trong thời gian tạm thời, chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed và lãi suất thực tế của Mỹ giảm sẽ một lần nữa là động lực duy nhất đằng sau sự phục hồi đột phá của giá vàng vào cuối năm 2024”. “Trong lịch sử, mối quan hệ nghịch đảo của vàng với lợi suất thực đã yếu hơn trong chu kỳ tăng lãi suất của Fed và sau đó được củng cố trở lại khi lợi suất giảm trong quá trình chuyển sang chu kỳ cắt giảm lãi suất”.

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sẽ đẩy giá vàng lên mức cao danh nghĩa mới vào nửa cuối năm 2024, đạt mức trung bình 2.175 USD/ounce trong quý 4 và họ kỳ vọng mức cao nhất trung bình hàng quý sẽ đạt 2.300 USD/ounce vào quý 3 năm 2025.

Các nhà phân tích dự đoán rằng việc mua của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng cho đến năm 2024, trong khi dòng vốn ETF ròng cuối cùng sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

Gregory viết: “Khi các tổ chức tìm cách đa dạng hóa tài sản dự trữ của họ, một số ngân hàng trung ương vẫn còn chỗ để bổ sung dự trữ, do đó, hoạt động mua vào có thể vẫn cao hơn về mặt cơ cấu so với cuối những năm 2010”.

Ông cho biết, vị thế mua ròng hợp đồng tương lai vàng của các nhà quản lý quỹ đã tăng lên trong năm nay, nhưng giao dịch vẫn ít đông đúc hơn.

Các nhà phân tích tin rằng sự quan tâm của nhà đầu tư tăng lên cũng sẽ là yếu tố chính khiến giá vàng dự kiến ​​​​tăng vào năm 2024, sau hai năm lượng nắm giữ vàng ETF giảm và vị thế mua ròng dưới mức trung bình trên các sàn giao dịch.

Các nhà phân tích cho biết: “Các nhà đầu tư vẫn có khả năng đáng kể để bổ sung vị thế mua của mình bằng cách mua vàng trên các sàn giao dịch hoặc quỹ ETF”.

Gregory cho biết: “Với việc lãi suất cuối cùng sẽ giảm, chúng tôi dự đoán dòng vốn ETF trong ngắn hạn sẽ đảo ngược, dòng vốn ETF do bán lẻ dẫn đầu cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư vàng, củng cố mức tăng giá vàng. Việc ngân hàng trung ương tiếp tục mua mạnh, cùng với nhu cầu vật chất tăng lên khi giá giảm, có thể sẽ vẫn là hỗ trợ quan trọng cho giá thông qua những biến động cuối cùng trong chu kỳ của Fed. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu