Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu “thiên nga đen” Nhật Bản có thực sự đến lần này? Hai nhân vật lớn của Hoa Kỳ có thể đánh trả! USD/JPY tăng trở lại mức 148...

2024-01-25 12:58:33
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 147,65 vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi việc Nhật Bản chuyển từ chính sách cực kỳ lỏng lẻo sang thắt chặt, nhưng dữ liệu GDP và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ có thể phản tác dụng, khiến cặp tiền tệ tăng trở lại mức 148.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (25 tháng 1) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã phục hồi khoản lỗ và tăng lên mức 147,65. Dấu hiệu của sự kiện “thiên nga đen” Nhật Bản là vô tận, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda và chỉ số PMI bất ngờ tăng, tạo nền tảng cho việc chuyển từ lãi suất âm sang chính sách tiền tệ thắt chặt. Tuy nhiên, dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ kết hợp với nhau, khiến tỷ giá USD/JPY thách thức trở lại trên mức 148.

Vào thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ phải chú ý đến những bình luận của Ngân hàng Nhật Bản trong suốt cuộc họp. Hôm thứ Ba, Ueda đã thảo luận về kế hoạch chi tiết để thoát khỏi lãi suất âm, trong đó tăng trưởng tiền lương và lĩnh vực dịch vụ là 2 trọng tâm. Trong tháng 1, chỉ số PMI của ngành dịch vụ ngân hàng bất ngờ tăng từ 51,5 lên 52,7. Đáng chú ý, giá đầu vào tăng với tốc độ đáng kể và việc tuyển dụng tại các doanh nghiệp thuộc ngành dịch vụ cũng tăng lên.

Nhận xét của Ngân hàng Nhật Bản về dữ liệu PMI cần được xem xét và việc hỗ trợ chuyển sang lãi suất âm vào tháng 4 sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY, trong đó Nhật Bản không có chỉ số kinh tế nào để các nhà đầu tư xem xét vào thứ Năm.

Trọng tâm chuyển sang Hoa Kỳ, nơi dữ liệu GDP quý 4 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào thứ Năm. Các nhà kinh tế kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,0% trong quý 4, so với 4,9% trong quý trước.

Dữ liệu GDP thấp hơn dự kiến ​​có thể làm tăng thêm sự đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, chi tiết sẽ rất khó khăn. Xu hướng giảm trong thu nhập khả dụng, chi tiêu tiêu dùng và lạm phát sẽ làm tăng khả năng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Báo cáo GDP có thể cung cấp cho nhà đầu tư hướng dẫn về tiêu dùng và lạm phát. Tuy nhiên, các chỉ số kinh tế thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn rất quan trọng đối với Fed.

Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến quý 2, và việc cải thiện điều kiện thị trường lao động sẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng. Xu hướng tăng thu nhập khả dụng có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy, đồng thời việc tăng lãi suất dài hạn của Fed có thể làm giảm thu nhập khả dụng và giảm chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhà kinh tế dự đoán số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ sẽ tăng từ 187.000 lên 200.000 trong tuần kết thúc vào ngày 20/1. Con số dưới 210.000 khó có thể làm tăng khả năng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào triển vọng tiêu dùng và lạm phát của Hoa Kỳ. Dữ liệu GDP tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ, thị trường lao động thắt chặt và lạm phát khó khăn của Hoa Kỳ có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la. Tuy nhiên, USD/JPY vẫn có nguy cơ điều chỉnh mạnh nếu lạm phát của Mỹ chậm lại đáng kể.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 148,405 của USD/JPY sẽ phát huy tác dụng của ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 147 sẽ hỗ trợ việc giảm xuống mức hỗ trợ 146,649. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ cho phép phe gấu giao dịch gần đường EMA 50 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày là 60,06, cho thấy USD/JPY đã vượt qua ngưỡng kháng cự 148,405 và sau đó đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201. Tuy nhiên, việc quay trở lại đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại 146,649.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 47,26, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 146,649 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu