Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột ngột! Ban lãnh đạo Country Garden vừa xin lỗi, giá cổ phiếu lao dốc kỷ lục hôm nay

2023-08-11 18:40:26
Bản tóm tắt:Trước tác động của hàng loạt tin tức tiêu cực, giá cổ phiếu của Country Garden đã giảm xuống mức thấp lịch sử vào ngày thứ Sáu (11/8), sau đó Country Garden đã đưa ra thư xin lỗi từ ban lãnh đạo “Biến khủng hoảng thành sức sống, tạo nên một Country Garden khỏe mạnh hơn” .

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Dưới tác động của hàng loạt tin tức tiêu cực, giá cổ phiếu của Country Garden đã giảm xuống mức thấp lịch sử vào thứ Sáu (11/8), sau đó Country Garden đã đưa ra thư xin lỗi từ ban lãnh đạo “Biến Khủng hoảng thành Sức Sống, tạo nên một Country Garden khỏe mạnh hơn”.

Country Garden đã đưa ra một lá thư xin lỗi từ ban quản lý "Biến khủng hoảng thành sức sống tạo nên một Country Garden khỏe mạnh hơn" Bức thư được ký bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị Yang Huiyan và Chủ tịch Mo Bin.

Bài báo cho rằng công ty phải vững vàng nhìn về phía trước và tiến lên, đồng thời sẽ thực hiện các biện pháp hữu hiệu và hiệu quả hơn để dốc toàn lực đảm bảo giao hàng, giải quyết áp lực của dòng chảy tuần hoàn, đảm bảo hoạt động phát triển có trật tự và nỗ lực hết sức để đảo ngược khó khăn hiện nay, bảo vệ tốt hơn quyền lợi của khách hàng, nhà đầu tư và đối tác.

Bài báo kết luận: "Xin cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ mà các bạn đã dành cho chúng tôi trong suốt chặng đường. Xin hãy cho công ty thời gian. Chúng tôi sẽ dùng những hành động thiết thực để hoàn thành sứ mệnh của mình, biến áp lực thành động lực, biến khủng hoảng thành sức sống và tạo nên một Country Garden khỏe mạnh hơn! Một lần nữa Xin chân thành xin lỗi!"

Cổ phiếu của công ty bất động sản Trung Quốc Country Garden Holdings đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào thứ Sáu, một ngày sau khi công ty này đưa ra cảnh báo lợi nhuận.

Cổ phiếu đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 0.89 đô la Hồng Kông, kéo dài chuỗi 8 phiên giảm điểm trong 9 ngày qua của công ty. Điều đó bao gồm sự sụt giảm 14.3% vào ngày 8 tháng 8.

Việc bán tháo cổ phiếu của Country Garden cũng đã lan sang lĩnh vực bất động sản rộng lớn hơn.

Vào cuối ngày thứ Sáu, Chỉ số bất động sản đại lục Hang Seng giảm 0.84%, nâng mức giảm hàng tuần lên 10%. Cổ phiếu của Longfor đã giảm 1.24% vào thứ Sáu, trong khi cổ phiếu của China Resources Land giảm khoảng 1%.

Vào ngày 10 tháng 8, Country Garden đã đưa ra thông báo cảnh báo về lợi nhuận cho biết tập đoàn dự kiến ​​khoản lỗ ròng trong nửa năm từ 45 tỷ RMB đến 55 tỷ RMB (khoảng 6,24 tỷ USD đến 7,63 tỷ USD) vào ngày 30 tháng 6 năm 2023. Lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái là 1,91 tỷ RMB.

Country Garden cho biết khoản lỗ ròng dự kiến ​​​​chủ yếu là do ảnh hưởng của sự suy giảm doanh số bán hàng của ngành bất động sản, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận gộp kết chuyển của hoạt động kinh doanh bất động sản giảm, tỷ lệ suy giảm giá trị của các dự án bất động sản tăng lên, và khoản lỗ tỷ giá hối đoái ròng dự kiến ​​do biến động ngoại hối gây ra.

Về khoản lỗ lớn của Country Garden, Country Garden cho biết mặc dù công ty đã dốc toàn lực để tự cứu mình nhưng thị trường nói chung vẫn chưa phục hồi, quy mô tuyệt đối của ngành sụt giảm và sẽ cần thời gian để khôi phục niềm tin trên thị trường vốn, dự kiến ​​sẽ lỗ lớn trong nửa đầu năm.

Giá trị doanh thu phân bổ từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay dự kiến ​​là 140,8 tỷ nhân dân tệ (19,51 tỷ USD), giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái và 61% so với cùng kỳ năm 2021.

Country Garden đã bán tháo vào đầu tuần này sau khi có báo cáo rằng công ty bất động sản đã bỏ lỡ 2 khoản thanh toán phiếu lãi trái phiếu với tổng trị giá 22 triệu USD vào cuối tuần.

Về kết quả hoạt động gần đây của Country Garden, vào ngày 10 tháng 8, hãng xếp hạng quốc tế Moody's đã hạ xếp hạng doanh nghiệp gia đình của Country Garden từ "B1" xuống "Caa1" và xếp hạng không an toàn cao cấp từ "B1" xuống "Caa2" cho "tiêu cực". Tất nhiên, Moody's không phải là cơ quan xếp hạng đầu tiên hạ bậc tín nhiệm của Country Garden. Điều này có nghĩa là trái phiếu USD của Country Garden sẽ hết hạn sớm, đối với Country Garden, có thể xảy ra phản ứng dây chuyền trong tương lai.

Sandra Chow, đồng trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại CreditSights của Fitch Group, cho biết đại diện quan hệ nhà đầu tư của Country Garden không phủ nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông nhưng không làm rõ kế hoạch thanh toán của công ty.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu