Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 nghìn tỷ USD đổ vào thị trường Trung Quốc! Tín hiệu “Điểm uốn” của Bloomberg: Thời kỳ tồi tệ nhất đối với bất động sản đã qua…

2024-06-07 17:21:46
Bản tóm tắt:Cuộc biểu tình trị giá 2 nghìn tỷ USD trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã thu hút các nhà đầu tư quỹ toàn cầu, trong đó các nhà đầu tư cắt giảm rủi ro cho biết bây giờ là lúc để đầu tư.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin giá trị cổ phiếu hạng A của Trung Quốc và cổ phiếu Hồng Kông vẫn tăng khoảng 2 nghìn tỷ USD kể từ mức thấp trong tháng 1, vượt trội so với các thị trường mới nổi. Các nhà quản lý quỹ toàn cầu, những người trước đây dè dặt với thị trường Trung Quốc, hiện đang tái gia nhập thị trường Trung Quốc. Bloomberg chỉ ra rằng thời điểm tồi tệ nhất đối với bất động sản đã qua.

Chỉ số MSCI Trung Quốc đã tăng 24% so với mức thấp nhất trong tháng 1. Vào thời điểm đó, những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc, cuộc khủng hoảng nhà ở sâu xa, các biện pháp kích thích dường như vô ích và căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ đã khiến nhiều nhà đầu tư rút lui hoặc cắt giảm hoàn toàn lượng nắm giữ ở Trung Quốc.

Nhưng điều đó đang thay đổi khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư toàn cầu tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua khi triển vọng kinh tế được cải thiện và các biện pháp mới của chính phủ được đưa ra nhằm vực dậy thị trường nhà ở. #Khủng hoảng bất động sản trung quốc#

(Nguồn:Bloomberg)

Mặc dù mức tăng của thị trường chứng khoán đã chậm lại trong những tuần gần đây và cổ phiếu bất động sản giảm mạnh so với mức đỉnh, nhưng tổng vốn hóa thị trường chứng khoán của Trung Quốc và Hồng Kông vẫn tăng khoảng 2 nghìn tỷ USD kể từ mức thấp trong tháng 1, khiến chứng khoán Trung Quốc trở thành thị trường tốt nhất trong số các thị trường mới nổi. Các nhà đầu tư tự tin nhận thấy có cơ hội để kiếm thêm lợi nhuận, với Goldman Sachs Group Inc. cho biết đợt thoái lui gần đây "cung cấp cho các nhà đầu tư một điểm vào tốt hơn" thay vì con đường dẫn đến mức thấp mới.

Gene Salerno, giám đốc đầu tư của SG Kleinwort Hambros Ltd ở London, cho biết: “Đáy đã qua và giờ là lúc để đầu tư”.

(Nguồn:Bloomberg)

Công ty của Salerno nằm trong số những nhà quản lý áp dụng phương pháp chờ xem khi thị trường chứng khoán bắt đầu phục hồi, từ chối cơ hội mua ở mức giá thấp nhất, bởi người dân vẫn cho rằng những nỗ lực của chính phủ là chưa đủ và “thà bỏ lỡ những ngày đầu khó phục hồi còn hơn phải chịu một đợt bán tháo kéo dài”.

Với những hành động mới nhất của Trung Quốc và tâm lý nhà đầu tư bắt đầu thay đổi, SG Kleinwort hiện có vị thế mạnh hơn một chút ở Trung Quốc so với lượng cổ phiếu nắm giữ tại các thị trường mới nổi. Nó tham gia cùng với Vontobel Asset Management, Ariel Investments và các công ty khác đã tăng tỷ lệ nắm giữ.

Sự thay đổi cơ sở nhà đầu tư này rất đáng chú ý vì nhiều nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông giảm từ mức cao nhất năm 2021 và sau khi những bình minh sai lầm về việc mở cửa trở lại vào cuối năm 2022 không thành hiện thực.

Tiền đang chảy vào thị trường, với quỹ giao dịch trao đổi iShares MSCI Trung Quốc trị giá 6 tỷ USD chứng kiến ​​dòng vốn vào hàng tuần đầu tiên trong năm vào tháng 5 và dòng vốn vào lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2023. Trong số các chiến lược gia Phố Wall, UBS Group AG đã nâng xếp hạng của mình đối với chỉ số chứng khoán chính của Trung Quốc lên mức thừa cân vào tháng 4, trong khi HSBC cho biết vào tháng 5 rằng còn "quá sớm" để chốt lời.

Ramiz Chelat, người quản lý cổ phiếu thị trường mới nổi trị giá 700 triệu USD tại Vontobel, tin rằng động lực định giá và thu nhập sẽ thúc đẩy chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng thêm. Cherat đã đánh giá thấp đáng kể loại tài sản này vào tháng 1 nhưng đã bắt đầu tăng lượng nắm giữ vào tháng 2 và quỹ của nó hiện gần ở mức trung lập.

Cherat nói: “Hiện tại, nó đang chuyển hướng một số tiền toàn cầu sang Trung Quốc”. “Nhiều quỹ toàn cầu đã mất khoản đầu tư vào Trung Quốc và họ có thể nghĩ rằng họ cần đầu tư vào một số công ty chất lượng cao ở Trung Quốc ngay bây giờ.”

Theo dữ liệu của S3 Partners, sự thay đổi về thái độ này cũng đã được nhìn thấy trên các nền tảng khác, với các vị thế bán mở mở trong quỹ ETF Xtrackers Harvest CSI 300 China A-share trị giá 2 tỷ USD tăng từ khoảng 20% ​​trong tháng 3, giảm xuống chỉ còn 9,7% vào ngày 6 tháng 6.

Siguo Chen, nhà quản lý danh mục đầu tư tại RBC Asset Management, cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự đảo ngược của mô hình bán khống Trung Quốc và mua mọi thứ khác”.

Nhưng không phải ai cũng bị thuyết phục, và vẫn còn đó những câu hỏi nghiêm túc. Thị trường bất động sản vẫn chịu áp lực, niềm tin của người tiêu dùng vẫn còn yếu và xích mích giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn còn. Các quỹ giao dịch trao đổi tập trung vào chứng khoán thị trường mới nổi bên ngoài Trung Quốc vẫn đang thu hút dòng vốn ổn định.

Các chiến lược gia tại J.P. Morgan cho biết mức tăng gần đây của cổ phiếu phát triển bất động sản đã khiến một số quỹ phòng hộ chốt lời trong khi những quỹ khác chốt vị thế bán khống, đặt cược rằng cổ phiếu sẽ giảm.

Đối với một số phần của thị trường, nó vẫn không đáng để tham gia.

Mabrouk Chetouane, người đứng đầu chiến lược thị trường toàn cầu tại Natixis Global Asset Management, cho biết: “Các nhà đầu tư rất miễn cưỡng tham gia vào nền kinh tế Trung Quốc và có nguy cơ hiện hữu là chính phủ sẽ thay đổi các quy tắc từ đầu”.

Nhưng khi những người theo dõi thị trường ngày càng lạc quan rằng những nỗ lực phục hồi nền kinh tế của Trung Quốc sẽ giúp tăng lợi nhuận doanh nghiệp, những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro đó cũng nhìn thấy cơ hội.

Chelat của Vontobel thích các công ty phục vụ xu hướng mua sắm thay thế giá rẻ của người tiêu dùng, chẳng hạn như Pinduoduo trong thương mại điện tử và H World Group trong các khách sạn bình dân. Chelat cho biết các công ty bảo hiểm như AIA Group rất hấp dẫn vì người tiêu dùng Trung Quốc có khả năng tiết kiệm mạnh mẽ và tầng lớp trung lưu của nước này sử dụng bảo hiểm vừa là công cụ bảo vệ vừa là công cụ đầu tư.

Hầu hết các cổ phiếu Trung Quốc do Christine Philpotts nắm giữ đều thuộc lĩnh vực tiêu dùng. Với tư cách là nhà quản lý danh mục đầu tư tại Ariel Investments LLC ở New York, Cô đã tăng "đáng kể" lượng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc kể từ cuối tháng 3, khiến Trung Quốc trở thành quốc gia có tỷ trọng đầu tư lớn nhất trong chiến lược Giá trị Thị trường Mới nổi Ariel của cô.

Philpotts cho biết trong khi niềm tin chung của người tiêu dùng vẫn còn yếu, một số công ty đã được hưởng lợi từ việc củng cố thị phần. Một số công ty như Great Wall Motors cũng đã chuyển sang xuất khẩu sang các thị trường mới nổi khác.

“Về cơ bản, hiện tại có rất nhiều mặt tích cực,” Philpotts nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu