Người dùng1691900217248Icd
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cơn bão mạnh lên! Giao dịch 11 loại trái phiếu trong nước tại Country Garden sẽ bị đình chỉ từ ngày 14/8. Kinh tế Trung Quốc đối mặt với rủi ro mới

2023-08-13 11:34:54
Bản tóm tắt:Country Garden đã thông báo vào thứ Bảy rằng họ sẽ tạm dừng giao dịch 11 trái phiếu doanh nghiệp trong nước kể từ khi thị trường mở cửa vào ngày 14 tháng 8 năm 2023 và thời gian mở lại sẽ được xác định riêng. Một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Trung Quốc đang chao đảo, chỉ còn chưa đầy 30 ngày để tránh vỡ nợ trái phiếu, tín hiệu mới nhất cho thấy chính phủ đang nỗ lực để chấm dứt sự sụt giảm của thị trường bất động sản Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào tối thứ Bảy (12 tháng 8), giờ Bắc Kinh, Country Garden thông báo sẽ tạm dừng giao dịch 11 trái phiếu doanh nghiệp trong nước kể từ khi thị trường mở cửa vào ngày 14 tháng 8 năm 2023 và thời gian mở lại sẽ được xác định riêng.

Country Garden cho biết tập đoàn sẽ liên lạc với các bên liên quan khác nhau và xem xét thực hiện các biện pháp quản lý nợ khác nhau để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư. Trong tương lai, tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giảm thiểu rủi ro và chiến lược kinh doanh để bảo vệ sự phát triển lâu dài của tập đoàn trong tương lai.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tổng quy mô phát hành trái phiếu trong nước mà Country Garden tạm dừng lần này vượt quá 16 tỷ nhân dân tệ.

Liên quan đến việc tạm dừng giao dịch trái phiếu trong nước nói trên, Country Garden cho biết do tập đoàn gần đây có kế hoạch tổ chức cuộc họp trái chủ về các thỏa thuận mua lại trái phiếu doanh nghiệp trong nước, nhằm đảm bảo công bố thông tin công bằng và bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, theo các quy định liên quan, nhóm 11 trái phiếu doanh nghiệp trong nước sẽ tạm dừng giao dịch trái phiếu doanh nghiệp kể từ ngày khai trương thị trường vào ngày 14/8/2023 và thời điểm mở lại sẽ được xác định riêng.

Giao dịch 6 trái phiếu doanh nghiệp bằng đồng nhân dân tệ phát hành vào năm 2021 và 2022 sẽ bị đình chỉ khi thị trường mở cửa, công ty từng là nhà phát triển lớn nhất Trung Quốc tính theo doanh số bán hàng, cho biết trong một hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào tối thứ Bảy.

Các tài liệu cho thấy giao dịch 3 trái phiếu doanh nghiệp khác cũng sẽ bị đình chỉ trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Công ty con của Country Garden là Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Quảng Đông Tengyue cũng đưa ra quyết định tương tự đối với một trong các trái phiếu. Một trong những trái phiếu phát hành riêng lẻ của Country Garden cũng sẽ bị đình chỉ, phương tiện truyền thông địa phương cho biết.

Đại diện của China International Capital Corporation (CICC) nói với một số chủ sở hữu trái phiếu của Country Garden rằng nhóm bảo lãnh phát hành trái phiếu của CICC đã tham gia vào việc tìm hiểu ngày đáo hạn của các tờ tiền mệnh giá nhân dân tệ của Country Garden, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Sáu. Người xây dựng đang gặp khó khăn đang xem xét gia hạn một số ghi chú sắp hết hạn, theo những người tham gia vào các cuộc trò chuyện riêng tư.

Nhà phát triển lớn thứ 6 của Trung Quốc cho biết trong một hồ sơ gửi lên sàn giao dịch Hồng Kông vào cuối ngày thứ Năm rằng họ dự kiến ​​​​sẽ lỗ ròng từ 45 tỷ đến 55 tỷ RMB (6,2 tỷ đến 7,6 tỷ USD), so với lợi nhuận trong nửa đầu năm 2022. là 1,91 tỷ RMB.

Chủ tịch Country Garden Yang Huiyan và Chủ tịch Mo Bin đã gửi thư xin lỗi thông qua tài khoản chính thức của Country Garden. Trong thư, ban quản lý Country Garden xin lỗi vì kết quả kém và áp lực thanh khoản ngắn hạn. Ban quản lý của Country Garden cho biết do môi trường bán hàng và tái cấp vốn không thuận lợi, một khoản lỗ lớn dự kiến ​​​​sẽ xảy ra vào nửa đầu năm 2023 và hiện nó đang chịu áp lực thanh khoản định kỳ. Qua đây, ban quản lý xin gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người.

Trong một tuyên bố vào thứ Bảy, công ty cho biết họ có kế hoạch tổ chức một cuộc họp với các trái chủ về các thỏa thuận trả nợ trong tương lai gần. Chính phủ Trung Quốc nhắc lại rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp để giảm thiểu rủi ro, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư và đảm bảo giao đến tận nhà.

Trái phiếu và cổ phiếu của Country Garden đã sụt giảm trong tuần này sau khi các trái chủ của công ty không nhận được khoản thanh toán coupon cho hai trái phiếu bằng đô la trước thời hạn ban đầu, làm dấy lên lo ngại rằng Country Garden sẽ trở thành gã khổng lồ bất động sản tiếp theo vỡ nợ.

(Nguồn:Bloomberg news)

Cổ phiếu của công ty đã giảm tới 14% tại Hồng Kông vào thứ Sáu, lần đầu tiên đóng cửa dưới 1 đô la Hồng Kông. Cổ phiếu này đã giảm 63% trong năm nay, khiến nó trở thành cổ phiếu có hiệu suất tồi tệ nhất trong Chỉ số Hang Seng.

Country Garden đặt ra những rủi ro mới cho nền kinh tế Trung Quốc

Một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Trung Quốc đang chao đảo, chỉ còn chưa đầy 30 ngày để tránh vỡ nợ trái phiếu, tín hiệu mới nhất cho thấy chính phủ đang nỗ lực để chấm dứt sự sụt giảm của thị trường bất động sản Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại.

Country Garden cho biết họ đã đánh giá thấp sự suy thoái của thị trường và đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ khi được thành lập vào năm 1992. Công ty có tổng nợ phải trả là 1,4 nghìn tỷ RMB (194 tỷ USD) vào cuối năm ngoái.

Thanh khoản của các nhà phát triển bị siết chặt đã làm dấy lên lo ngại rằng ngành công nghiệp này có thể kéo theo sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, khiến Chỉ số Trái phiếu USD Rác của Bloomberg Trung Quốc xuống mức thấp nhất kể từ năm ngoái vào thứ Năm.

Nhà quản lý danh mục đầu tư Wee Liam Goh tại UOB Asset Management, cho biết: “Thông điệp của Country Garden trong tuyên bố mới nhất khẳng định nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của các nhà đầu tư về tình trạng tồi tệ của thị trường bất động sản Trung Quốc”.

Các cơ quan quản lý của chính phủ Trung Quốc đã tìm cách phục hồi nhu cầu trong lĩnh vực bất động sản kể từ cuối năm ngoái. Bất động sản chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc. Cho đến nay, các biện pháp như nới lỏng lãi suất đối với các khoản vay mua nhà lần đầu đã không thể ngăn chặn được khủng hoảng, với doanh số bán nhà giảm mạnh nhất trong một năm vào tháng 7.

Lĩnh vực bất động sản đã bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn sau khi các động thái trước đó của chính phủ nhằm thúc đẩy các nhà phát triển giảm nợ dẫn đến việc mua nhà sụt giảm. Điều đó đã hạn chế dòng tiền của các nhà xây dựng, dẫn đến số vụ vỡ nợ kỷ lục.

Các cuộc biểu tình chưa từng có đã nổ ra khắp các thành phố vào năm ngoái khi các nhà xây dựng không thể hoàn thành và giao căn hộ cho người mua do không đủ tiền, khiến các nhà hoạch định chính sách phải can thiệp. Sau cuộc họp của Bộ Chính trị vào cuối tháng 7, chính phủ Trung Quốc cam kết nới lỏng hơn nữa các hạn chế về tài sản.

Đồng trưởng bộ phận thu nhập cố định châu Á ngoài Nhật Bản Andy Suen tại PineBridge Investments, cho biết: "Mặc dù đã có những tín hiệu chính sách tích cực kể từ đó, nhưng lĩnh vực bất động sản cần được hỗ trợ chính sách rõ ràng và kịp thời hơn để ổn định, việc các nhà phát triển tiếp tục vỡ nợ có thể làm giảm thêm niềm tin của người mua nhà."

Cuộc khủng hoảng mới nhất xảy ra sau khi những người nắm giữ hai trái phiếu bằng đô la do Country Garden phát hành không nhận được phiếu giảm giá đến hạn vào ngày 7 tháng 8, theo các trái chủ giấu tên của Country Garden.

Cơn hỗn loạn mới xảy ra trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy nhu cầu kinh tế đang suy yếu khi hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng sau khi nới lỏng các biện pháp ngăn chặn virus đã tan thành mây khói.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 7 đều giảm so với một năm trước đó. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết sự suy giảm kinh tế có thể là tạm thời và nhu cầu của người tiêu dùng đang được cải thiện.

Cuối cùng, “sự phục hồi kinh tế sau COVID-19 chủ yếu là phục hồi tiêu dùng, điều này khiến việc cứu lĩnh vực bất động sản vào thời điểm này trở nên quan trọng hơn tất cả,” Tommy Wu, chuyên gia kinh tế cấp cao về Trung Quốc tại Commerzbank AG cho biết. "Nếu một nhà phát triển lớn khác của Trung Quốc phá sản, điều đó sẽ gây áp lực rất lớn lên nền kinh tế vốn đã chậm lại."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu