Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường tăng giá thực sự của vàng vẫn chưa đến? Giám đốc nghiên cứu: 150 nghìn tỷ tiền tiết kiệm của thế giới chưa được chuyển đi và giá vàng cần tiếp tục tăng trong 3 năm

2024-02-16 11:48:32
Bản tóm tắt:Giám đốc nghiên cứu cho biết bất chấp 3 năm tăng trưởng, thị trường tăng trưởng thực sự của vàng vẫn chưa đến, ước tính rằng chỉ có 1% trong số tiền tiết kiệm toàn cầu trị giá 150 nghìn tỷ USD hiện nay là bằng vàng.

24K99 đưa tin Alasdair Macleod, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Goldmoney, cho biết mặc dù giá vàng tăng trong ba năm qua nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa thực sự nhìn thấy một thị trường tăng trưởng. Ông lưu ý rằng sự quan tâm đến vàng đang gây thất vọng, ước tính rằng chưa đến 1% trong số 150 nghìn tỷ USD tiền tiết kiệm toàn cầu hiện là bằng vàng.

MacLeod phân tích rằng ngân hàng trung ương không mua nhiều vàng mà loại bỏ tiền giấy. Anh ấy đã giải thích: “Tất cả chúng ta đều nghe điều này được hiểu là đa dạng hóa hoặc phi đô la hóa, và có thể đó chỉ là một cách thảo luận vấn đề một cách lịch sự. Trên thực tế, các ngân hàng trung ương đang sử dụng tiền giấy để mua vàng, không chỉ ngoại tệ mà cả nội tệ.”

(Nguồn:Twitter)

Ông tiếp tục rằng thị trường chỉ cần tìm kiếm câu trả lời từ các nguyên tắc cơ bản của vàng. Đến năm 2025, chính phủ liên bang Hoa Kỳ sẽ nợ khoảng 40 nghìn tỷ USD. "Các chính trị gia có thể nói về việc cân bằng ngân sách hoặc họ có thể vẫy tay và nói về việc trả nợ. Thay vì nghe những gì họ nói, hãy xem những gì họ làm. Tôi thách bạn tìm ra bất kỳ chính phủ dân cử nào sẵn sàng chi tiêu ít hơn cho chính thức cử tri của họ."

“Tôi chỉ không nghĩ chính phủ liên bang có thể trả được nợ. Sẽ không có một số thay đổi thực sự lớn đối với hoạt động kinh doanh như thường lệ. Các khoản thanh toán lãi trong quý 4 năm 2023 đã khiến chúng tôi tiêu tốn hơn 1 nghìn tỷ USD và như chúng tôi đã tuyên bố nhiều lần, lạm phát là phương thức ưa thích của chính phủ để trả nợ bằng nội tệ”, ông nói.

Về vấn đề này, MacLeod cho rằng các chính phủ in hàng nghìn tỷ USD tiền tệ mỗi năm để hỗ trợ nền kinh tế, nhưng ngoài sự chắc chắn về lạm phát và việc tăng lãi suất trong tương lai, tác dụng của nó còn hạn chế. Khi lãi suất tăng, tốc độ in tiền sẽ tăng theo, dẫn đến lạm phát cao hơn để bù đắp nợ và giảm bớt áp lực.

Ông lưu ý: “Hãy nghĩ về điều đó, mặc dù lãi suất hiện tại đang ở mức cao nhưng chúng ta chưa từng trải qua tác động của một lần cắt giảm lãi suất nào”.

Mặc dù giá vàng tăng trong ba năm qua, McLeod tin rằng chúng ta vẫn chưa thấy thị trường tăng giá thực sự. Ông cho biết sự quan tâm đến vàng đang gây thất vọng và gần như tất cả các nhà đầu tư, nhà nước và tư nhân, đều thiếu cân nặng.

Ông ước tính rằng trong số 150 nghìn tỷ USD tiền tiết kiệm toàn cầu, chưa đến 1% hiện là vàng.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đề cập rằng khi các danh mục đầu tư này được điều chỉnh về mức 5%, 10%, hay thậm chí là 15% mà McLeod thấy hợp lý hơn, vàng sẽ đến từ đâu? Chỉ cần điều chỉnh ở mức 2% sẽ cần 23.000 tấn vàng vật chất, chiếm 10% tổng số vàng được khai thác trong lịch sử loài người.

Bài báo cho rằng thị trường đã biết việc mua 1.000 tấn vàng mỗi năm trong hai năm liên tiếp có ý nghĩa như thế nào đối với giá vàng. Thị trường đã chứng kiến ​​điều này ở khu vực chính thức trong hai năm qua. Với việc các ngân hàng trung ương khó có thể ngừng các hoạt động mua bán này, MacLeod khiến chúng ta tự hỏi sẽ mất bao lâu để phần còn lại của thế giới bắt kịp.

Các báo cáo nghiên cứu cho thấy vàng đã được giao dịch trong khoảng từ 2.000 USD đến 2.050 USD khi thị trường thích ứng với lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 6 năm 2024.

Nói cách khác, từ 2.000 đến 2.050 USD hiện là mục tiêu kinh doanh bình thường. Các nhà phân tích của Goldman Sachs giữ nguyên mục tiêu 12 tháng là 2.175 USD, do tình hình kinh tế và địa chính trị.

TDS dự đoán giá vàng sẽ là 2.200 USD vào mùa hè này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu