小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Israel công bố lịch tấn công mới! Nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng tăng, quyết định của Fed đang chờ đợi FXEmpire: Những thách thức về giá vàng quay trở lại mức 2030

2024-02-19 18:47:46
Bản tóm tắt:Israel đã công bố thời gian biểu cho kế hoạch tấn công Rafah và nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn tăng lên trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông.Trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà phân tích kỹ thuật cho biết vàng sẽ thách thức việc quay trở lại mức 2.030 USD.

24K99 đưa tin tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (19/2), vàng duy trì đà phục hồi ở mức 2020 USD và nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn tăng lên trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông. Israel đã công bố thời gian biểu cho kế hoạch tấn công Rafah, nếu Hamas không thả số con tin còn lại ở Gaza trước khi bắt đầu tháng Ramadan, Israel sẽ tung ra mối đe dọa lâu dài đối với Rafah vào tháng 3. Trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần này, các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá vàng sẽ thách thức việc quay trở lại mức 2.030 USD.

Benny Gantz, một thành viên nội các chiến tranh của Israel, cho biết: “Thế giới phải biết và các nhà lãnh đạo Hamas phải biết rằng nếu các con tin của chúng tôi không về nhà trước tháng Ramadan, giao tranh sẽ tiếp tục diễn ra khắp mọi nơi, kể cả ở Latvia, khu vực luật pháp”. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:The Guardian)

Theo Times of Israel (TOI), Gantz đã đưa ra nhận xét tương tự về lịch trình ngày thứ Sáu, nhưng ngoài ra, chính phủ Israel vẫn chưa đưa ra thời hạn rõ ràng cho các cuộc tấn công theo kế hoạch vào thành phố, nơi hầu hết trong số 1,7 triệu người Palestine phải di dời đang tìm nơi ẩn náu.

The Guardian lưu ý rằng tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 3, và Gantz nói thêm, cuộc tấn công sẽ được tiến hành một cách phối hợp và đối thoại với người Mỹ và người Ai Cập để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sơ tán và "giảm thiểu thương vong cho dân thường". Tuy nhiên, vẫn chưa rõ nơi người dân có thể di dời an toàn ở Dải Gaza đang bị bao vây.

Chính phủ nước ngoài và các nhóm viện trợ đã nhiều lần kêu gọi Israel không tiến vào Rafah, thành phố lớn cuối cùng không bị lực lượng mặt đất xâm chiếm trong cuộc chiến kéo dài 4 tháng, vì lo ngại về dân thường.

Bất chấp áp lực quốc tế ngày càng gia tăng, bao gồm cả những lời kêu gọi trực tiếp từ Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định cuộc chiến không thể kết thúc nếu không có áp lực lên Rafah.

Giá vàng đã tăng phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Hai, nhưng vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày là 2.030,36 USD. Diễn biến này trên thị trường vàng phản ánh sự tương tác phức tạp của các yếu tố kinh tế và địa chính trị toàn cầu, cũng như những thay đổi trong tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi các chỉ số kinh tế quan trọng và kỳ vọng về chính sách tiền tệ.

Giá vàng tăng gần đây phần lớn được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ suy yếu và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đặc biệt là lo ngại về sự ổn định chính trị và gián đoạn nguồn cung dầu, đã củng cố vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn được lựa chọn. Sự gia tăng này diễn ra bất chấp suy thoái kinh tế vào tuần trước, báo hiệu sự thay đổi trong quan điểm của nhà đầu tư.

Dữ liệu kinh tế được công bố gần đây tại Hoa Kỳ, như chỉ số giá tiêu dùng (CPI), chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ, có tác động quan trọng đến thị trường vàng. CPI và PPI phản ánh tình trạng lạm phát hiện tại và là chìa khóa ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về chính sách tiền tệ và lãi suất. Các chỉ số lạm phát này thường khiến các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một công cụ để phòng ngừa sự mất giá của tiền tệ.

Dữ liệu doanh số bán lẻ nêu bật xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng và cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá sức khỏe của nền kinh tế cũng như báo hiệu hướng đi cơ bản của nền kinh tế.

Nhà đầu tư đang tập trung vào các quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, đặc biệt là chi tiết về biên bản cuộc họp tháng 1. Dựa trên dữ liệu lạm phát gần đây, quan điểm của Fed về lãi suất là yếu tố quan trọng quyết định giá trị của vàng. Như lập trường hiện tại của Fed và quan điểm khác nhau giữa các nhà hoạch định chính sách cho thấy, khả năng trì hoãn cắt giảm lãi suất có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất thị trường vàng.

Với những yếu tố này, triển vọng ngắn hạn của vàng có vẻ hơi lạc quan. Giá trị của kim loại này dự kiến ​​sẽ phản ánh mối lo ngại về lạm phát, diễn biến của đồng đô la Mỹ và các quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Các báo cáo kinh tế quan trọng sắp tới và các tuyên bố của Fed, đặc biệt là về chính sách lạm phát và lãi suất, sẽ rất quan trọng để các nhà đầu tư theo dõi. Thị trường vẫn nhạy cảm với những diễn biến này và các nhà đầu tư nên thận trọng khi đánh giá hướng đi tương lai của giá vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng đang tiến gần đến mức trung bình động 50 ngày là 2.030,37 USD và mức giá này có thể trở thành điểm xoay trong những ngày tới.

Một động thái bền vững bên dưới đường EMA 50 ngày sẽ báo hiệu sự hiện diện của người bán, những người sẽ bảo vệ xu hướng trung hạn.

Việc di chuyển xuống dưới điểm xoay ở mức 2009,00 USD sẽ cho thấy áp lực bán đang tăng lên, điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra ngắn hạn đường trung bình động 200 ngày ở mức 1965,34 USD, kiểm soát xu hướng dài hạn hơn.

Việc vượt qua đường EMA 50 ngày sẽ là một dấu hiệu của sức mạnh và xu hướng trung hạn cao hơn có thể gây ra sự đột biến về mức kháng cự ở mức 2.067,00 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu