天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Fed có thể đã mắc sai lầm về chính sách”! Chiến lược gia thị trường: Giá vàng có thể vẫn còn dư địa tăng hơn 180 USD trong năm nay

2024-02-22 11:52:53
Bản tóm tắt:Thị trường vàng đang gặp khó khăn khi kỳ vọng bắt đầu chu kỳ nới lỏng của Fed tiếp tục bị đẩy lùi; Tuy nhiên, một chiến lược gia thị trường cho biết Fed càng chờ đợi lâu thì nguy cơ xảy ra những sai lầm về chính sách càng lớn, điều này cuối cùng có thể mang lại lợi ích tích cực cho kim loại quý. Nitesh Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa và kinh tế vĩ mô tại WisdomTree, cho biết ông dự đoán giá vàng sẽ đạt 2.210 USD/ounce trong quý 4 năm nay, mức cao kỷ lục.

Tin tức 24K99 Khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang triển khai chu kỳ nới lỏng tiếp tục bị hoãn lại, Một chiến lược gia thị trường cho biết, thị trường vàng đang gặp khó khăn; tuy nhiên, Fed càng chờ đợi lâu thì nguy cơ sai lầm về chính sách càng lớn, điều này cuối cùng có thể có lợi cho kim loại quý.

Nitesh Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa và kinh tế vĩ mô tại WisdomTree, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News rằng mặc dù giá vàng gặp khó khăn kể từ đầu năm nhưng ông vẫn rất ấn tượng trước sức mạnh tương đối của thị trường.

Shah nói thêm rằng ông kỳ vọng sự quan tâm của nhà đầu tư sẽ quay trở lại thị trường kim loại quý khi các ngân hàng trung ương, dẫn đầu là Cục Dự trữ Liên bang, phát tín hiệu rằng cuối cùng họ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ông nói: “Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng sẽ quay trở lại trong năm nay khi lãi suất giảm và trái phiếu trở nên đắt hơn”.

Shah cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ đạt 2.210 USD/ounce trong quý 4 năm nay, mức cao kỷ lục.

Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm (22/2), vàng giao ngay ở mức khoảng 2.028 USD/ounce.

Shah nói thêm rằng vàng có khả năng tăng giá mạnh hơn do nguy cơ Fed mắc sai lầm về chính sách.

Ông nói: “Tôi nghĩ đánh giá của thị trường về tình hình kinh tế có lẽ tốt hơn Fed ở thời điểm hiện tại một chút vì họ quá tập trung vào lạm phát phía cung. Nếu phanh quá mạnh và quá lâu, họ sẽ đe dọa con đường của nền kinh tế.”

Shah nói thêm rằng vàng cũng có vẻ hấp dẫn vì lạm phát có thể trở nên tương đối không ổn định trong triển vọng trung và dài hạn của ông.

Shah cũng chỉ ra rằng suy thoái kinh tế ở Mỹ cũng có thể dẫn đến giảm phát. Môi trường này sẽ cung cấp cho Fed đủ dư địa để cắt giảm lãi suất; tuy nhiên, Shah cũng chỉ ra rằng lạm phát vẫn là mối đe dọa lâu dài khi nợ chính phủ tiếp tục tăng và xu hướng phi toàn cầu hóa ngày càng gia tăng.

Shah nói: “Nợ chính phủ đang gia tăng ở mọi nền kinh tế lớn và đây không phải là vấn đề dễ giải quyết, theo tôi, điều này tạo ra lạm phát dài hạn. Điều này chỉ làm tăng nguy cơ ngân hàng trung ương sẽ mắc sai lầm chính sách vào một thời điểm nào đó. "

Vàng không phải là kim loại quý duy nhất trong tầm ngắm của Shah vào năm 2024. Ông cho biết giá bạc thậm chí còn có khả năng hoạt động tốt hơn trong năm nay với giá dự kiến ​​sẽ tăng trở lại lên 26 USD/ounce.

Bạc giao ngay được giao dịch quanh mức 22,90 USD/ounce ở châu Á vào thứ Năm.

Shah cho biết: "Bạc có mối tương quan chặt chẽ với vàng, điều này giải thích 80% giá cả, nhưng 20% ​​còn lại được xác định bởi thị trường công nghiệp mạnh mẽ đối với bạc. Chúng tôi kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ làm trẻ hóa chu kỳ công nghiệp và thúc đẩy nhu cầu bạc. ”

Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1 được theo dõi chặt chẽ. Biên bản cuộc họp cho thấy các quan chức Fed bày tỏ sự thận trọng về việc cắt giảm lãi suất quá nhanh tại cuộc họp vừa qua.

Biên bản nêu rõ các nhà hoạch định chính sách lo ngại nguy cơ cắt giảm lãi suất quá sớm hơn là chờ đợi quá lâu; các quan chức tin rằng rủi ro lạm phát gia tăng đã yếu đi, nhưng lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của Fed và một số lo ngại rằng tiến trình kiềm chế lạm phát có thể bị đình trệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu