小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Bàn tay kim cương" của Elon Musk! Tesla không hề bán tháo Bitcoin dự trữ, trải qua mùa đông lạnh giá trong 4 mùa liên tiếp, sẽ mua nhiều hơn khi giảm một nửa?

2023-07-20 12:18:22
Bản tóm tắt:Báo cáo tài chính của Tesla được công bố vào thứ Tư cho thấy, Elon Musk - CEO của công ty đã không hề bán Bitcoin dự trữ của mình trong bốn mùa liên tiếp, trải qua mùa đông với thị trường mã hóa và mở ra mức phục hồi 30.000 USD trong năm nay. Thị trường kỳ vọng rằng Tesla có thể sẽ mua vào bitcoin sau khi đã giảm một nửa vào tháng 4 năm sau.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tesla đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2023 vào thứ Tư (ngày 19 tháng 7), cho thấy giá trị ròng của Bitcoin do công ty nắm giữ là khoảng 184 triệu đô la Mỹ. Kể từ quý 2 năm 2022, CEO Elon Musk đã không bán ra lượng bitcoin dự trữ của mình, dành cả mùa đông cho thị trường mã hóa và mở ra mức phục hồi 30.000 đô la trong năm nay. Thị trường kỳ vọng rằng khi giá của đồng tiền này phục hồi, Tesla có thể sẽ tiếp tục mua Bitcoin sau khi đã giảm một nửa bắt đầu vào tháng 4 năm sau.

Vào cuối quý 2 năm nay, giá Bitcoin vào khoảng 30.400 USD, tăng từ khoảng 28.500 USD vào cuối quý đầu tiên. Tuy nhiên, các quy tắc kế toán hiện hành không cho phép định giá tài sản kỹ thuật số tăng khi giá tăng trừ khi tài sản đó được bán, nhưng định giá của tài sản kỹ thuật số có thể giảm khi giá giảm, ngay cả trước khi nó được bán.

(Nguồn: Tesla)

Tesla đã không mua hoặc bán bất kỳ Bitcoin nào kể từ quý 2 năm 2022, khi Tesla bán hơn 30.000 Bitcoin, với giá 936 triệu USD, chiếm khoảng 75% số Bitcoin nắm giữ.

Ban đầu, công ty đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD vào đầu năm 2021 và Elon Musk cũng cho biết Tesla sẽ chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán cho ô tô của mình, khiến giá Bitcoin tăng lên.

Nhưng cuối cùng, Elon Musk đã rút lại tuyên bố này, với lý do lo ngại về môi trường do mức tiêu thụ năng lượng cao của Bitcoin.

Vào cuối tháng 10 năm 2021, Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại khoảng 69.000 USD, số liệu lịch sử cao nhất cho đến ngày nay.

Theo số liệu FactSet, Tesla đã kiếm được 0,91 USD sau khi điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu trong quý thứ 2, so với ước tính đồng thuận của các nhà phân tích là 0,80 USD. Doanh thu 24,9 tỷ USD đánh bại dự đoán của các nhà phân tích là 24,2 tỷ USD. Cổ phiếu đã tăng 1% lên 288,96 USD trong giao dịch sau giờ làm việc vào thứ Tư và tăng hơn 136% trong năm nay.

Bitcoin đã giảm gần 5% trong tuần này, trước mắt giá ở mức chỉ hơn 30.000 USD. CoinTelegraph báo cáo rằng một số nhà giao dịch kỳ vọng giá Bitcoin sẽ quay trở lại khoảng 27.500 USD trong những ngày tới, sau khi không thể giữ mức kháng cự 30.000 đô la một cách bền vững.

RIZZO - một thành viên cộng đồng Twitter nổi tiếng trong giới tiền tệ, đã chỉ ra rằng Tesla vẫn nắm giữ khoảng 10.000 Bitcoin. Các nhà đầu tư vào thị trường mã hóa đang bắt đầu đặt câu hỏi liệu Tesla có ý định sớm mua thêm Bitcoin hay ít nhất là sau khi Bitcoin giảm một nửa vào tháng 4 và tháng 5 năm sau, như Elon Musk đã nói vào năm 2015 chiến lược bố trí đã được thông qua.

Con đường thanh toán bằng tiền điện tử của Elon Musk không bị chặn hoàn toàn. Vào đầu năm 2022, Tesla đã cố gắng bán hàng hóa của mình bằng Dogecoin (DOGE), đây là đồng tiền meme yêu thích của Musk. Cuối năm đó, SpaceX cũng làm theo, cả 2 đều dẫn đến việc tăng giá Dogecoin. Mùa thu năm đó, Musk tung ra loại nước hoa phiên bản giới hạn của mình, Burnt Hair.

Một lựa chọn là mua nó bằng tiền điện tử thông qua bộ xử lý thanh toán tiền điện tử BitPay, Nền tảng này tương thích với ít nhất mười mấy loại đồng tiền, bao gồm Bitcoin, Dogecoin và Shiba. Trong một thời gian ngắn, 10.000 chai nước hoa đã nhanh chóng được bán ra, cho thấy lưu lượng truy cập của Elon Musk trong vòng tiền tệ vẫn duy trì ở mức cao.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu