Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng tăng hơn 25 USD vào thứ Sáu! Hai bức tranh nhìn vào triển vọng kỹ thuật của vàng. Nhà đầu tư chốt lời như thế nào?

2024-02-24 11:56:46
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu, vàng giao ngay đóng cửa tăng hơn 10 USD/ounce, với giá vàng trong ngày tăng hơn 25 USD so với mức thấp nhất trong ngày, sau khi vượt qua mốc 2.040 USD/ounce. Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport chỉ ra rằng xu hướng tăng giá vàng đang tìm cách kéo dài xu hướng phục hồi hiện tại và tăng lên mức 2.056 USD/ounce hoặc cao hơn ở mức 2.089 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Vào thứ Sáu (23 tháng 2), vàng giao ngay đóng cửa tăng hơn 10 USD/ounce, giá vàng trong ngày tăng hơn 25 USD so với mức thấp trong ngày, từng vượt mốc 2.040 USD/ounce. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo phân tích triển vọng thị trường vàng.

Kitonyi cho biết giá vàng đã phục hồi mạnh vào thứ Sáu từ đường hỗ trợ xu hướng quanh mức 2016 USD/ounce. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng tiếp tục giao dịch trong kênh đi ngang.

Vàng giao ngay đã chạm mức thấp nhất trong ngày là 2.016,03 USD/ounce trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, thiết lập mức thấp mới trong ngày. Tuy nhiên, giá vàng sau đó đã phục hồi mạnh mẽ, giá vàng đạt mức tối đa 2.041,34 USD/ounce trong phiên giao dịch tại New York, phục hồi hơn 25 USD từ mức thấp trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 30 phút, nguồn:24K99)

Giá vàng giao ngay đóng cửa tăng 10,98 USD, tương đương 0,54%, vào thứ Sáu ở mức 2.035,33 USD/ounce.

Kitonyi chỉ ra rằng sự phục hồi vào thứ Sáu đã đẩy giá vàng lên trên mức trung bình động 100 giờ. Tuy nhiên, vàng dường như có nhiều dư địa để tăng trước khi đạt mức quá mua trên chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 giờ.

Giá vàng được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng ở Trung Đông. Lực lượng vũ trang Houthi của Yemen tiếp tục tấn công các tàu vận tải ở Biển Đỏ và eo biển Bab el-Mandeb, ít nhất 4 tàu đã bị máy bay không người lái và tên lửa tấn công kể từ thứ Sáu tuần trước. Tài sản trú ẩn an toàn của vàng khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị.

Nhà phân tích thị trường James Hyerczyk của FXempire.com cho biết kim loại quý vẫn là tài sản trú ẩn an toàn quan trọng khi sự hỗn loạn hơn nữa ở Trung Đông làm gia tăng sự bất ổn về địa chính trị.

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong kênh đi ngang dựa trên biểu đồ 60 phút của vàng. Tuy nhiên, chỉ báo sức mạnh tương đối trong 14 giờ (RSI) gần đây đã quay trở lại trạng thái quá mua.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi lưu ý rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như đang giao dịch theo kênh giảm dần. Tuy nhiên, chỉ báo RSI 14 ngày gần đây đã phục hồi trở lại để tránh rơi vào tình trạng quá bán.

Do đó, những nhà đầu cơ vàng đang mong đợi sự phục hồi hiện tại tiếp tục và tiến tới mức 2,056 USD/ounce, hoặc cao hơn ở mức 2,089 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn ở khoảng 1.995 USD USD/ounce hoặc thấp hơn ở mức 1.959 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu