Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu quan trọng xuất hiện! Lý do khiến Buffett “nhập cuộc” tăng tỷ lệ nắm giữ 3 bất động sản và đặt cược 814 triệu USD là...

2023-08-15 09:59:46
Bản tóm tắt:Cổ phiếu trong lĩnh vực bất động sản đã phục hồi trong năm nay sau khi Berkshire Hathaway của Buffett công bố hôm thứ Hai rằng họ sẽ chi 814 triệu USD để tăng cổ phần của mình trong ba công ty xây dựng nhà ở Hoa Kỳ nhưng cắt giảm các nhà sản xuất ô tô, đặt cược vào nguồn cung nhà mới hạn chế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett (Warren Buffett) đã tiết lộ những tín hiệu chiến lược quan trọng vào thứ Hai (14 tháng 8). Khoản đặt cược trị giá 814 triệu USD của ông vào 3 công ty xây dựng nhà ở Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​cổ phiếu trong ngành bất động sản tăng trong năm nay, đặt cược vào nguồn cung nhà mới hạn chế. Ông đã cắt giảm cổ phần trong công ty dầu mỏ khổng lồ Chevron và nhà sản xuất ô tô General Motors... cổ phần khác.

Berkshire Hathaway tiết lộ rằng họ đã mua 6 triệu cổ phiếu DR Horton, trị giá khoảng 726 triệu USD tính đến cuối quý II, 152.572 cổ phiếu Lennar và 11.112 cổ phiếu NVR. Cổ phiếu của các công ty xây dựng nhà và các công ty cung cấp dịch vụ cho ngành này đã tăng điểm trong năm nay sau khi lãi suất tăng làm giảm nhu cầu trong năm 2022 đầy khó khăn.

Trong khi lãi suất thế chấp cao hơn đã làm chậm doanh số bán nhà hiện có, doanh số bán nhà mới vẫn mạnh một cách đáng ngạc nhiên do nguồn cung hạn chế.

(Nguồn: Twitter)

rên thực tế, Berkshire Hathaway đã có rất nhiều hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Thời báo Tài chính báo cáo rằng các công ty con của công ty bao gồm các nhà sản xuất ván sàn, sơn, vật liệu cách nhiệt, tấm lợp và nhà mô-đun. Những doanh nghiệp đó đã hoạt động kém hiệu quả trong năm nay, với doanh thu giảm 12% trong nửa đầu năm.

Mua cổ phiếu của DR Horton sẽ khiến Berkshire Hathaway trở thành một trong 10 cổ đông lớn nhất của công ty, với tỷ lệ sở hữu khoảng 1.8%.

Không rõ từ các tiết lộ liệu Buffett có tự mình chỉ đạo việc mua hàng hay không, hay liệu một trong hai cấp phó đầu tư của ông, Todd Combs và Ted Weschler, đã thực hiện chúng hay không.

Các nhà phân tích theo dõi Berkshire Hathaway thường đồng ý rằng các giao dịch mua cổ phiếu nhỏ hơn, trị giá 1 tỷ USD trở xuống, được thực hiện bởi Coombs hoặc Weschler.

Các khoản đầu tư của Buffett vào ba cổ phiếu diễn ra trong thời kỳ tương đối yên ắng, với việc nhà đầu tư nổi tiếng bán số cổ phiếu trị giá nhiều hơn hàng tỷ đô la so với số tiền ông mua.

Anh ấy đã đầu tư phần lớn số tiền kiếm được của mình vào Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ có năng suất tương đối cao và công ty có một khoản tiền mặt gần kỷ lục 147 tỷ USD.

Berkshire Hathaway cũng tăng cổ phần tại Capital One và nhà sản xuất dầu mỏ Occidental Petroleum.

Khoản đầu tư của Capital One, một trong những công ty phát hành thẻ tín dụng Visa và Mastercard lớn nhất của Hoa Kỳ, có thể báo hiệu rằng Berkshire vẫn yên tâm về sức khỏe của người tiêu dùng Hoa Kỳ ngay cả khi nền kinh tế chậm lại. Berkshire Hathaway đã tăng cổ phần của mình lên hơn 25%, với số cổ phiếu trị giá 1,4 tỷ USD vào cuối quý.

Berkshire Hathaway cũng tiết lộ họ đã cắt giảm cổ phần của nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard, gã khổng lồ dầu mỏ Chevron, nhà sản xuất ô tô General Motors, tập đoàn công nghiệp Celanese và công ty bảo hiểm nhân thọ Universal Life.

Đồng thời, công ty đã thoái toàn bộ các khoản đầu tư vào tập đoàn chăm sóc sức khỏe McKesson, công ty bảo hiểm Marsh & McLennan và Vitese Energy.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu