Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một nghiên cứu mới của chính phủ Hoa Kỳ chứng minh: Nhu cầu vàng sẽ tăng hơn 22,4 triệu ounce!

2024-03-04 16:51:27
Bản tóm tắt:Chính phủ Hoa Kỳ đã chứng nhận rằng vàng có khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng tia laser và nhu cầu dự kiến ​​​​sẽ lên tới hơn 22,4 triệu ounce.

24K99 đưa tin, nghiên cứu mới từ Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia SLAC của Đại học Stanford ở Hoa Kỳ cho thấy vàng có khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng tia laser. Laser được coi là "đạn không gian" và nhu cầu phải có áo giáp mạ vàng đồng nghĩa với việc các trạm vũ trụ, vệ tinh và tàu vũ trụ sẽ cần vỏ hoặc lớp bọc bằng vàng để chống chịu mọi chuyến du hành trong không gian. Tính toán sơ bộ cho thấy điều này sẽ kích thích nhu cầu vàng tăng vọt lên 22,4 triệu ounce, hoặc thậm chí vượt quá con số này.

“Vàng trở nên cứng hơn khi tiếp xúc với ánh sáng laser và dữ liệu mới cho thấy mỗi vệ tinh chứa 5 kg vàng và có 30 đến 50 kg vàng trong trạm vũ trụ”, Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia SLAC làm rõ và cho biết thêm rằng tia laser năng lượng cao xung chiếu xạ vàng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

(Nguồn:GoldSeek)

Khi một số vật liệu nhất định bị kích thích bởi ánh sáng laser cường độ cao, chẳng hạn như silicon, chúng sẽ bị phân hủy rất nhanh. Nhưng vàng thì hoàn toàn ngược lại, nó trở nên cứng rắn và kiên cường hơn. Điều này là do cách các nguyên tử vàng dao động cùng nhau thay đổi.

Adrien Descamps, nhà nghiên cứu tại Đại học Queen's Belfast, giải thích: “Kết quả của chúng tôi thách thức sự hiểu biết trước đây, cho thấy rằng trong những điều kiện nhất định, vàng trở nên mạnh hơn, thay vì tan chảy, khi chịu các xung laser mạnh. Điều này trái ngược với chất bán dẫn, vốn trở nên không ổn định và tan chảy”.

Vàng là kim loại dẻo và dễ uốn nhất, 1 gram có thể dát thành tấm 1 mét vuông, hoặc 1 ounce có thể dát thành tấm 300 feet vuông. Lá vàng có thể mỏng đến mức trở nên trong suốt và ánh sáng truyền qua có màu xanh lục vì vàng phản chiếu mạnh màu vàng và đỏ.

Vàng dễ dàng tạo thành hợp kim với nhiều kim loại khác và những hợp kim này có thể được sử dụng để tăng độ cứng hoặc tạo ra các màu sắc kỳ lạ. Vàng tự nhiên thường chứa 8-10% bạc, nhưng thường nhiều hơn và hợp kim có trên 20% bạc được gọi là bạc niken (Electrum). Khi hàm lượng bạc tăng lên, màu sắc trở nên trắng hơn và trọng lượng riêng giảm.

Theo nhà phân tích Jon Forrest Little của Money Metals Exchange, vàng là kim loại linh hoạt và bền bỉ với nhiều ứng dụng công nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không vũ trụ và vệ tinh. Một trong những ứng dụng chính của vàng trong ngành hàng không vũ trụ là mạ vàng, tức là phủ một lớp vàng mỏng lên bề mặt kim loại hoặc nhựa.

Quá trình này cải thiện vẻ ngoài của vật liệu và mang lại khả năng chống ăn mòn và mài mòn. Mạ vàng thường được sử dụng trong các bộ phận điện như dây dẫn, mạch điện và đầu nối do tính dẫn điện tuyệt vời của nó. Ngoài ra, vàng có khả năng chống ăn mòn cao, lý tưởng cho môi trường giàu độ ẩm trong ngành hàng không vũ trụ. Nó cũng không có từ tính, cho phép sử dụng trong các bộ phận yêu cầu môi trường không có từ tính.

Vàng là chất dẫn nhiệt và điện tốt và không bị ảnh hưởng bởi không khí và hầu hết các thuốc thử.

Nhiệt độ, độ ẩm, oxy và hầu hết các chất ăn mòn có tác dụng hóa học tối thiểu đối với vàng, khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng trên tiền xu và đồ trang sức, dụng cụ mạ vàng, vệ tinh mạ vàng, tàu vũ trụ mạ vàng và trạm vũ trụ.

Jon nhấn mạnh: “Nghiên cứu này của Đại học Stanford là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và quân sự”.

Ông tiếp tục: “Bạn có thể đặt cược rằng quân đội trên toàn thế giới sẽ tiêu thụ càng nhiều vàng càng tốt dựa trên nghiên cứu mới này”.

Ông cũng đề cập: “Điều này cũng đúng với các ngân hàng trung ương toàn cầu và bạn cũng nên như vậy”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu