Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất động sản Trung Quốc bất ngờ gây tiếng vang lớn! Một "làn sóng đóng cửa ngân hàng" đã nổ ra trong ngành ngân hàng Hoa Kỳ. Việc cắt giảm lãi suất và định giá năm 2162 của Gold gặp trở ngại. 68.000 vị thế mua và bán của Bitcoin đang trong cuộc chiến khốc liệt.

2024-03-19 11:58:58
Bản tóm tắt:Trung Quốc cáo buộc Evergrande thổi phồng doanh thu lên 80 tỷ USD và Ngân hàng Hoa Kỳ đã đóng cửa 19 chi nhánh chỉ trong một tuần. Trước quyết định của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ và Nhật Bản, vàng phải đối mặt với trở ngại giảm giá ở mức 2.162 USD và Bitcoin đang trong cuộc chiến khốc liệt giữa bên mua và bên bán ở mức 68.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ ba (19 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,58, trước các quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản, vàng phải đối mặt với trở ngại về giá từ việc cắt giảm lãi suất ở mức 2.162 USD và dữ liệu lạm phát khiến chính sách khó dự đoán. Trung Quốc cáo buộc Evergrande thổi phồng doanh thu lên 80 tỷ USD và Ngân hàng Hoa Kỳ đã đóng cửa 19 chi nhánh chỉ trong một tuần. Bitcoin đang trong một cuộc chiến khốc liệt giữa phe mua và phe bán ở mức 68.000 USD. Phe gấu đã biến đường hỗ trợ thành đường kháng cự, làm trầm trọng thêm nguy cơ giảm xuống dưới 59.000 USD.

Trung Quốc cáo buộc Tập đoàn Evergrande thổi phồng doanh thu thêm 80 tỷ USD

Tờ Financial Times đưa tin, các cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc đã cáo buộc Tập đoàn Evergrande và người sáng lập Xu Jiayin đã phóng đại doanh thu của họ ở Trung Quốc đại lục gần 80 tỷ USD trong năm 2019 và 2020, đánh dấu lần đầu tiên các cơ quan chức năng nêu chi tiết các cáo buộc. nhà phát triển bất động sản. #khủng hoảng bất động sản trung quốc#

(Nguồn:Financial Times)

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc có kế hoạch áp dụng mức phạt 4,2 tỷ nhân dân tệ đối với các hoạt động của Evergrande tại đại lục, theo một tài liệu mà Evergrande đệ trình lên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến và Thượng Hải, phạt tiền khoảng 580 triệu USD, bao gồm tội cung cấp tài liệu sai lệch trong báo cáo tài chính.

Tài liệu trích dẫn quyết định sơ bộ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết: Hui Liang, từng là người giàu nhất Trung Quốc, sẽ bị phạt 47 triệu nhân dân tệ và đối mặt với lệnh cấm suốt đời khỏi thị trường Trung Quốc, với cáo buộc "chỉ đạo nhân sự khác" thổi phồng mục tiêu của công ty.

Các tài liệu được công bố vào cuối ngày thứ Hai là một khoảnh khắc mang tính bước ngoặt trong một câu chuyện dài về những thất bại của các công ty mà cho đến nay, các nhà đầu tư quốc tế đã rót hơn 20 tỷ USD vào một liên doanh bao gồm hàng trăm dự án nhà ở độc lập, có đặc điểm là thiếu minh bạch.

Bất động sản Evergrande, nơi có khoản nợ hơn 300 tỷ USD, vỡ nợ vào cuối năm 2021, trở thành biểu hiện của sự mở rộng quá mức của ngành bất động sản Trung Quốc, gây ra hiệu ứng domino giữa các nhà phát triển đồng nghiệp và tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế chung.

Công ty niêm yết tại Hồng Kông của công ty đã bị tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý vào tháng 1, mặc dù tác động của phán quyết đối với môi trường pháp lý đặc biệt ở Trung Quốc đại lục, nơi đặt gần như toàn bộ tài sản của Evergrande, vẫn chưa chắc chắn.

Hồ sơ của Evergrande trích dẫn quyết định sơ bộ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết rằng bằng cách ghi nhận trước doanh thu năm 2019, điều này dẫn đến doanh thu tăng thêm 214 tỷ RMB, chiếm 50% tổng doanh thu. Năm 2020, doanh thu tăng thêm 350 tỷ RMB, chiếm gần 4/5 tổng doanh thu.

Theo tài liệu, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cũng nghi ngờ có gian lận trong trái phiếu đại lục, nhưng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc không trực tiếp đưa ra quyết định sơ bộ.

Các tài liệu này không bao gồm trái phiếu bằng đồng đô la do Evergrande bán, ban đầu không thanh toán được vào tháng 9 năm 2021. Gần 2 năm đàm phán giữa các nhà đầu tư nước ngoài và công ty đã không đưa ra được kế hoạch tái cơ cấu khả thi nào.

Trong giai đoạn này, Trung Quốc ưu tiên hoàn thành các dự án nhà ở do Evergrande và các chủ đầu tư khác triển khai.

Vào tháng 9, Xu đã phải chịu “các biện pháp cưỡng chế” của chính quyền Trung Quốc, theo hồ sơ của một công ty vào thời điểm đó. Vào tháng 1, trụ sở chính của Evergrande ở phía nam thành phố Quảng Châu đã bị cảnh sát bao vây và hàng rào mới được dựng lên.

Các kiểm toán viên của Evergrande trong năm 2019 và 2020 là PricewaterhouseCoopers Zhongtian LLP, một công ty đại lục liên kết với mạng lưới PwC. Tài liệu của công ty cho thấy PwC Zhongtian đã từ chức kiểm toán viên vào năm 2023. PwC, công ty kiểm toán tài khoản có trụ sở tại Hồng Kông của công ty, đã từ chức cùng năm và bị cơ quan quản lý kiểm toán Hồng Kông điều tra.

Nhà kinh tế cấp cao của Natixis, Gary Ng, cho biết những tiết lộ này đã đặt ra câu hỏi về việc liệu có "thêm thủ đoạn tài chính ẩn giấu" trong báo cáo tài chính của Evergrande hay không.

“Làn sóng đóng cửa chi nhánh” bùng phát trong ngành ngân hàng Mỹ

Ngân hàng Hoa Kỳ đã đóng cửa 19 chi nhánh trong một tuần trong tháng này, đây là ngân hàng vi phạm tồi tệ nhất trong số 5 ngân hàng đã thông báo cho cơ quan quản lý về kế hoạch đóng cửa tổng cộng 25 chi nhánh từ ngày 3 đến ngày 9 tháng 3.#khủng hoảng ngân hàng#

(Nguồn:Daily Mail)

Ngân hàng Citizens và KeyBank cũng cho biết họ sẽ đóng cửa hai chi nhánh, trong đó có ba chi nhánh ở Pennsylvania. Ngân hàng Axiom và Hillsborough cho biết mỗi bên sẽ đóng cửa một chi nhánh.

Nhiều ngân hàng Mỹ phá sản xảy ra ở các vùng nông thôn, trong đó có 5 ngân hàng ở Idaho và 3 ngân hàng ở Missouri. Phần còn lại ở Arkansas, California, Iowa, Illinois, Indiana, Kentucky, Missouri, Montana, Ohio và Wisconsin.

Greg McBride, nhà phân tích tài chính trưởng tại Bankrate cho biết: “Dấu chân của Bank of America bao gồm các bang ở Trung Tây và Mountain West, với nhiều thị trấn nhỏ và không gian rộng mở”.

Ông nói thêm, ngay cả ở khu vực nông thôn, các dịch vụ ngân hàng đang ngày càng chuyển sang trực tuyến và việc cắt giảm chi nhánh có thể giúp các ngân hàng tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm.

Ông nói: “Ngay cả với những khách hàng bên ngoài khu vực đô thị, các giao dịch hàng ngày vẫn tiếp tục di chuyển ra khỏi các chi nhánh và được hoàn thành bằng kỹ thuật số”.

Cho đến nay vào năm 2024, Bank of America (BoFA) và U.S. Bank là một trong những ngân hàng tích cực nhất trong việc cắt giảm chi nhánh. Trong hai tháng đầu năm nay, phân tích của DailyMail cho thấy các ngân hàng đã nộp đơn xin đóng cửa 222 chi nhánh.

Dữ liệu kinh tế Mỹ: FOMC vẫn khó dự đoán

Vào thứ Hai, cuộc họp kinh tế Hoa Kỳ sẽ tập trung vào dữ liệu nhà ở trong hai ngày đầu tuần. Dữ liệu từ Hiệp hội xây dựng nhà quốc gia (NAHB) cho thấy niềm tin của những người xây dựng nhà đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2023 vào tháng 3 khi lãi suất thế chấp giảm và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu nới lỏng chính sách. Chỉ số thị trường NAHB ở mức 51, tăng từ mức 48 trong tháng 2.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tăng 2,5 điểm cơ bản lên 4,334%.

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy những con số khác nhau về hoạt động kinh doanh, khiến việc dự đoán nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ chậm lại nhanh như thế nào trở nên khó khăn. Mặc dù nền kinh tế bổ sung thêm nhiều người vào lực lượng lao động hơn dự kiến ​​nhưng lại có ít người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hơn và thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong bối cảnh đó, thật hợp lý khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đề nghị làm chứng trước Quốc hội Hoa Kỳ rằng ông sẽ bắt đầu cắt giảm chi phí đi vay. Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát và dữ liệu doanh số bán lẻ tuần trước đã khiến Fed phải đặt cược cắt giảm lãi suất, phù hợp với quan điểm rằng Fed sẽ giảm 75 điểm cơ bản vào cuối năm 2024.

Cuộc họp tiếp theo của Fed dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới vào ngày 19-20 tháng 3 và dựa trên dữ liệu lạm phát mới nhất, ngày càng có nhiều đồn đoán rằng các quan chức Fed có thể hủy bỏ một đợt cắt giảm lãi suất trước cuối năm nay, cho thấy họ có thể cắt giảm lãi suất hai lần vào năm 2024.

Theo công cụ Fed Watch của CME, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là 58%, giảm so với mức 72% một tuần trước.

Phân tích kỹ thuật USD: Đối mặt với xu hướng giảm giá, nhưng vẫn có những tia hy vọng

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, xét về triển vọng kỹ thuật hiện tại, động lực của Chỉ số Đô la Mỹ dường như đang thay đổi theo hướng có lợi cho những nhà đầu cơ giá lên. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng lên trên 50, trong khi đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) có các thanh màu đỏ giảm dần, cho thấy động lượng tiêu cực đang suy giảm.

Phải nói rằng, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn nằm dưới các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA). Điều này chỉ ra sự thống trị liên tục của tâm lý giảm giá trong bối cảnh rộng lớn hơn. Mặc dù có những dấu hiệu cho thấy phe bò đang đạt được một số tiến bộ, nhưng điều kiện hiện tại cho thấy lực bán vẫn mạnh hơn đáng kể.

Phân tích kỹ thuật vàng: Người mua tạm dừng dưới 2.170 USD

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết, mặc dù vàng vẫn ổn định trong khu vực 2.160-2.180 USD nhưng xu hướng tăng của nó vẫn còn. Những người tham gia thị trường đang giữ giá vàng giao ngay gần mức đáy của phạm vi nói trên, điều này có thể cho thấy người mua đang nắm quyền điều khiển và có thể đẩy giá lên mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay (YTD) là 2.195,15 USD, vượt qua mốc 2.200,00 USD.

Tuy nhiên, chỉ báo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) thoát khỏi tình trạng mua quá mức cho thấy người mua đang tạm dừng, nếu người bán bước vào và đẩy giá vàng xuống dưới 2.160,00 USD, điều này sẽ mở đường cho việc kiểm tra mức cao nhất ngày 4 tháng 12 là 2.146,79 USD, tiếp theo là mức thấp ngày 6 tháng 3 là 2.123,80 USD và 2.100,00 USD.

(Nguồn:FXStreet)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe bò tiếp tục mua khi có mức hỗ trợ mạnh

CoinTelegraph chỉ ra rằng Bitcoin đã phục hồi từ mức trung bình động 20 ngày là 65.830 USD, cho thấy phe bò tiếp tục mua khi giá giảm xuống mức hỗ trợ mạnh.

Bitcoin phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức phá vỡ của mô hình kênh tăng dần, nếu giá giảm và giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày, điều này chỉ ra rằng phe gấu đã biến đường hỗ trợ của kênh thành đường kháng cự, điều này làm tăng nguy cơ giảm xuống còn 59.000 USD.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá trở lại bên trong kênh, điều đó cho thấy thị trường đã từ chối sự đột phá. Phe bò sẽ một lần nữa cố gắng đẩy cặp tiền này lên 73.777 USD, với việc phá vỡ trên mức này sẽ mở ra cơ hội tăng giá tiềm năng lên 80.000 USD.#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu