小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ và Canada triển khai các hoạt động sơ tán! Macron bất ngờ đưa ra tuyên bố gây sốc, "thiên nga đen" Nhật Bản càn quét thị trường ngoại hối, vàng và Bitcoin sẽ rối loạn lớn?

2024-03-19 17:03:58
Bản tóm tắt:Mỹ và Canada phát động chiến dịch sơ tán khỏi Nga, Tổng thống Pháp Macron không loại trừ việc gửi quân tới hỗ trợ Ukraine, Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm. Thị trường cảnh báo rằng vàng và Bitcoin có thể gây ra tình trạng hỗn loạn lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (19 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ tăng lên 103,79 và USD/JPY tăng lên 150,32. Vàng tạm dừng ở mức 2.157 USD và Bitcoin giảm xuống còn 65.000 USD. Tuy nhiên, có tin tức nghiêm trọng về tình hình địa chính trị: Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Anh đã triển khai chiến dịch sơ tán khỏi Nga, Tổng thống Pháp Macron không loại trừ việc gửi quân tới hỗ trợ Ukraine. Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm, chính thức chấm dứt kỷ nguyên 8 năm lãi suất âm.

Mỹ, Canada triển khai chiến dịch sơ tán khỏi Nga Macron: Sẽ không loại trừ việc đưa quân tới Ukraine

Tại hội nghị “Tam giác Weimar” mới đây được tổ chức tại Berlin, Đức, ba nước Pháp, Đức và Ba Lan đã đạt được thỏa thuận, người ta quyết định tăng cường hỗ trợ quân sự cho phía Ukraine trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine càng sớm càng tốt, nhằm mang lại mưa kịp thời cho quân đội Ukraine đang cần khẩn cấp các nguồn vũ khí và đạn dược.

Tam giác Weimar là một nền tảng hợp tác chính trị được Pháp, Đức và Ba Lan thành lập vào năm 1991 nhằm đưa các nước Đông Âu đến gần hơn với EU và NATO. Sau Chiến tranh Nga-Ukraine, ba nước đã nối lại mô hình này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Le Parisien, Macron tiết lộ rằng ông sẽ không loại trừ việc gửi bộ binh tới. Ông nói: “Có thể đến một lúc nào đó, mặc dù tôi không muốn và sẽ không chủ động, nhưng chúng tôi phải tiến hành các hoạt động trên bộ, bất kể hình thức nào, để chống lại lực lượng Nga”.

(Nguồn: Le Parisien)

Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen hôm 16/10 cho biết bà sẽ không loại trừ khả năng quân đội Phần Lan tiến vào Ukraine để hỗ trợ chống lại các cuộc tấn công của Nga trong tương lai.

Gần đây, Hoa Kỳ cũng bất ngờ bắt đầu rút nhân viên đại sứ quán ở Nga và sau đó các quốc gia thành viên NATO bao gồm Đức, Anh, Hàn Quốc và Canada cũng đã công bố kế hoạch sơ tán.

(Nguồn:Travel State Gov)

Điều này khiến thị trường suy đoán liệu NATO có kế hoạch mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trước hay không, bởi vì hành động sơ tán thường là hành động chuẩn bị trước các xung đột quốc tế lớn hoặc thậm chí là chiến tranh để bảo vệ người nước ngoài địa phương.

Thị trường tin rằng căng thẳng địa chính trị có xu hướng mang lại sự bất ổn lớn hơn cho nền kinh tế toàn cầu và một khi chiến tranh bắt đầu, nó cũng sẽ làm trầm trọng thêm mối lo ngại của thị trường về lạm phát, giá dầu tăng cao và chuỗi cung ứng, đồng thời cũng sẽ khiến các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn, chẳng hạn như tiền điện tử như Bitcoin.

Nhìn lại sự bùng nổ của cuộc chiến Nga-Ukraine vào cuối tháng 2 năm 2022, Bitcoin đã trải qua một làn sóng lợi nhuận ngắn hạn, đạt gần 44.000 USD.

Tuy nhiên, một khi chiến tranh lan rộng và thậm chí lan rộng ra toàn bộ lục địa Châu Âu, nó chắc chắn sẽ gây ra bất ổn kinh tế toàn cầu và gây thiệt hại cho chuỗi cung ứng, đồng thời có khả năng gây ra sự thụt lùi nghiêm trọng đối với các sản phẩm rủi ro toàn cầu, điều đáng được thị trường tiếp tục quan tâm.

“Thiên nga đen” Nhật Bản càn quét thị trường ngoại hối, chính thức chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm

Tờ Financial Times đưa tin Ngân hàng Nhật Bản đã chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm và tăng chi phí đi vay lần đầu tiên kể từ năm 2007, đánh dấu bước chuyển lịch sử thoát khỏi tình trạng giảm phát hàng thập kỷ.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã chấm dứt hơn một thập kỷ thực hiện chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo, từ bỏ hàng loạt biện pháp nới lỏng nhằm kích thích các nền kinh tế tiên tiến nhất châu Á.

(Nguồn:Financial Times)

Ngân hàng Nhật Bản cho biết với đa số phiếu 7-2 rằng họ sẽ hướng dẫn lãi suất qua đêm duy trì trong khoảng 0-0,1%, trở thành ngân hàng trung ương cuối cùng chấm dứt việc sử dụng lãi suất âm làm công cụ chính sách tiền tệ, tỷ lệ chuẩn trước đây là -0,1%.

Ngân hàng Nhật Bản đã chuyển sang lãi suất âm vào năm 2016 nhằm khuyến khích các ngân hàng cho vay nhiều hơn để tạo ra chi tiêu và hạn chế nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Sự thay đổi chính sách hôm thứ Ba diễn ra trong bối cảnh có dấu hiệu thay đổi rộng hơn trong nền kinh tế Nhật Bản.

Công nhân tại một số công ty lớn nhất Nhật Bản được tăng lương lớn nhất kể từ năm 1991, giúp Ueda có đủ niềm tin rằng lạm phát sẽ được kiềm chế, một mục tiêu trọng tâm trong chính sách của ngân hàng trong nhiều năm.

Càng ngày, các công ty càng chuyển chi phí lạm phát sang người tiêu dùng, trong khi tình trạng thiếu lao động đang đẩy tiền lương lên cao.

Các nhà đầu tư cũng trở nên tự tin hơn về triển vọng kinh tế, với việc chỉ số chứng khoán Nikkei 225 trong tháng 2 cuối cùng đã vượt mức đạt được 34 năm trước.

(Nguồn:Financial Times)

Phân tích kỹ thuật vàng: Vàng cần phá vỡ dưới mức hỗ trợ 2145 để phe gấu giành quyền kiểm soát trong ngắn hạn

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, đợt thoái lui gần đây từ mức cao nhất mọi thời đại đã bị đình trệ gần vùng hỗ trợ 2145-2144 USD, vùng hiện sẽ trở thành điểm xoay quan trọng đối với giá vàng.

Một sự phá vỡ thuyết phục sẽ làm lộ ra mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần khu vực 2128-2127 USD, trước khi giá vàng mở rộng mức điều chỉnh giảm hơn nữa về phía mốc hình tròn 2100 USD.

Mặt khác, khu vực 2175-2176 USD hiện dường như đã nổi lên như một rào cản ngay lập tức và mạnh mẽ, nếu bị phá vỡ sẽ khiến vàng thách thức mức cao nhất mọi thời đại gần khu vực 2195 USD đạt được vào tuần trước.

Một số giao dịch mua tiếp theo trên mốc 2.200 USD sẽ tạo tiền đề cho việc nối lại xu hướng tăng đã thấy từ đầu tháng.

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Những người nắm giữ ngắn hạn kiểm soát số phận của tương lai

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết giá Bitcoin đã vượt ra khỏi mức hỗ trợ quan trọng, biến đường giữa của kênh tăng dần thành mức kháng cự. Thị trường đang có xu hướng đi xuống trong ngắn hạn, mang lại điểm vào lệnh thấp hơn cho các nhà đầu tư bên lề khi việc đếm ngược đến halving vẫn đang diễn ra, chỉ còn khoảng 31 ngày nữa.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang dốc về phía nam, tạo thành một mái vòm, báo hiệu đà giảm giá. Kết hợp với chỉ báo âm lượng đang co lại, điều này cho thấy quỹ đạo đi lên đang mất dần động lực.

Tuy nhiên, Welles Wilders, cha đẻ của nhiều chỉ báo kỹ thuật, cho rằng chỉ khi chỉ số RSI dưới 70 thì thời điểm bán tài sản đã chín muồi. Các nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua Bitcoin có lẽ nên giữ vị thế của họ ở trạng thái mở vì tiềm năng tăng giá vẫn còn.

Tuy nhiên, những người muốn mở các vị thế mua mới có lẽ nên tiến hành thận trọng, vì tình trạng mua quá mức của chỉ số RSI trên 70 khiến giá Bitcoin có nguy cơ cao bị giảm kéo dài.

Nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng trung bình 63.859 USD, sự mất cân bằng hàng tuần có thể kéo dài từ 59.005 USD đến 52.985 USD.

Ngược lại, nếu các nhà giao dịch muốn mua trong đợt pullback quyết định bây giờ là thời điểm để tham gia thì áp lực mua tiếp theo có thể khiến giá Bitcoin tăng. Việc lật đường giữa của kênh trở lại hỗ trợ có thể tạo tiền đề cho sự tiếp tục, với giá Bitcoin có khả năng quay trở lại mức cao nhất là 73.777 USD trên Binance.

Trong kịch bản tăng giá mạnh, mức tăng có thể kéo dài đến 75.000 USD hoặc cao hơn, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại là 80.000 USD, với động thái như vậy thể hiện mức tăng 20% ​​so với mức hiện tại.

Mặc dù giá Bitcoin có thể đạt mục tiêu 80.000 USD khi halving sắp tới, Ngân hàng Standard Chartered đã đề xuất một mục tiêu quá tham vọng là giá Bitcoin 150.000 USD trong năm nay và 250.000 USD vào năm 2025.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu