Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phật Sơn "sụp đổ" hé lộ cơn bão thị trường nhà đất Trung Quốc! Nhà kinh tế học: Sự che đậy ngày càng rõ ràng, "tiết kiệm gia đình" là chìa khóa đảo chiều kinh tế

2023-08-18 15:30:59
Bản tóm tắt:Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Country Garden, có trụ sở chính tại Phật Sơn, đang trong cơn bão vỡ nợ, khi tờ Economist đưa tin rằng một bức tường ô màu đỏ khổng lồ đã xuất hiện và người dân đã tổ chức các cuộc biểu tình. Bài báo bình luận rằng Trung Quốc ngừng báo cáo tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên và sự che đậy ngày càng rõ ràng, đồng thời nhấn mạnh rằng việc giải phóng tiền tiết kiệm hộ gia đình hiện nay sẽ là chìa khóa cho sự đảo ngược kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Country Garden (Country Garden) đang trong cơn bão vỡ nợ. tìm kiếm câu trả lời. Các nhân viên của Country Garden rất tiếc phải thông báo rằng những đồng nghiệp có thể đưa ra câu trả lời đều đang nghỉ phép hàng năm. Nhà kinh tế học (The Economist) đưa tin Trung Quốc ngừng báo cáo tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên nước này trong một động thái che đậy ngày càng rõ ràng, đồng thời nhấn mạnh rằng việc giải phóng các khoản tiết kiệm hộ gia đình lúc này sẽ là chìa khóa cho sự đảo ngược nền kinh tế.

The Economist chỉ ra rằng các công dân đang cố gắng giải quyết những bất bình của họ bằng cách làm lúng túng Country Garden. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, những hoạt động như vậy diễn ra thường xuyên hơn. Nhiều chủ nhà đã trả trước cho các căn hộ chưa hoàn thành trong những tháng gần đây khi lĩnh vực bất động sản của đất nước rơi vào một cuộc khủng hoảng khác. "Ở Bắc Kinh xa xôi, Bộ Chính trị Trung Quốc đã ra lệnh cho các nhà phát triển và quan chức đảm bảo giao nhà ở như đã hứa."

(Nguồn: Twitter)

Báo cáo cũng đề cập rằng khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, các động thái khác nhau nhằm che đậy tin xấu ngày càng trở nên rõ ràng. Cục thống kê của Trung Quốc đã ngừng công bố các chỉ số về tâm lý người tiêu dùng sau khi số liệu của tháng 4 giảm xuống mức được thấy ở đỉnh điểm của đại dịch coronavirus. Khi tỷ lệ thanh niên thất nghiệp tiếp tục gia tăng, văn phòng đã ngừng báo cáo số liệu thống kê trong tuần này và cho biết họ đang xem xét cách tính thanh niên thất nghiệp. Các nhà phân tích đang chịu áp lực phải duy trì sự lạc quan.

Trung Quốc đã công bố một số thống kê ảm đạm trong những tuần gần đây, cho thấy sự sụt giảm mạnh trong các khoản cho vay mới của ngân hàng mặc dù lãi suất thấp hơn. Riêng biệt, doanh số bán lẻ của Trung Quốc gây thất vọng, cũng như ít giao dịch bất động sản hơn. Xuất khẩu cũng giảm, làm trầm trọng thêm sự suy thoái của nền kinh tế trong nước, và nhu cầu trong và ngoài nước bắt đầu giảm.

Phật Sơn là một trung tâm thương mại với dân số 9,5 triệu người, Liền kề với đô thị phía nam Quảng Châu, đây là một nơi tuyệt vời để chứng kiến ​​sự suy thoái kinh tế do tài sản thúc đẩy. Phật Sơn không chỉ là trụ sở của Country Garden mà còn là thủ phủ bán đồ nội thất ở Trung Quốc. Giảm giá bao gồm Louvre, một trung tâm mua sắm hào nhoáng nơi những người thuê đang bán ghế mát-xa bằng da hoặc bàn trang trí công phu với giá 30.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 4110 USD/ chiếc.

Nhân viên bán hàng nói về thời kỳ bùng nổ cách đây 5 hoặc 10 năm khi các gia đình Trung Quốc đầu tư tiền tiết kiệm của họ vào nhiều bất động sản và cần trang bị cho tất cả chúng. Các khách hàng chính từ các thành phố giàu có nhất như Bắc Kinh hay Thượng Hải vẫn có tiền để chi tiêu, nhưng đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là ở các thủ phủ cấp tỉnh từ cấp thấp đến trung cấp với tình trạng dư thừa nguồn cung căn hộ.

Tờ The Economist giải thích thêm: "Những khách hàng không có tiền thường ngại vào Louvre, một phụ nữ bán bàn gỗ cứng cho các buổi tiệc trà cho biết. Trước đây, khách hàng thường mua theo cảm hứng, giờ đây họ so sánh giá cả trên Internet trước."

Báo cáo dẫn lời một đối tác của một công ty chuyển phát nhanh nhỏ đã nhớ lại mức độ "tích cực" của khách hàng sau khi dịch bệnh vương miện mới được dỡ bỏ vào tháng Ba và tháng Tư. Tuy nhiên, cái mà ông gọi là "sự bùng nổ" chi tiêu đã qua và giờ đây mọi người cần phải làm việc và kiếm nhiều tiền hơn. Ông than thở rằng giá cước vận chuyển tại thành phố trung tâm Trịnh Châu đã giảm từ 1,8 RMB/kg trước khi dịch bệnh xuống còn 1,5 RMB/kg.

"Phật Sơn cho thấy một Trung Quốc u ám, đó là một bài toán hóc búa cho thị trường Trung Quốc. Tin xấu có thể bị che giấu, các chính sách có thể được thực hiện, nhưng nó không thể thúc đẩy niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng", Economist kết luận.

Phân tích của Reuters cũng tương tự như của The Economist khi đề cập rằng trong cơn sóng thần tài chính năm 2008 và cơn hoảng loạn rút vốn năm 2015, Trung Quốc đã thoát khỏi tình trạng khó khăn nhờ thúc đẩy mạnh mẽ cơ sở hạ tầng và khuyến khích đầu tư vào thị trường bất động sản. . Tình hình hiện tại của Trung Quốc là nợ địa phương cao và rủi ro bất động sản đang gia tăng, chìa khóa để vực dậy nền kinh tế có thể là liệu nó có thể tăng chi tiêu tiêu dùng của hộ gia đình hay không.

Các nhà kinh tế cho rằng Trung Quốc có thể rơi vào tình trạng khó khăn của giảm phát, điều này sẽ làm trầm trọng thêm suy thoái kinh tế và làm trầm trọng thêm vấn đề nợ nần, Nếu Chính phủ Trung Quốc không đưa ra thêm các biện pháp kích thích tài khóa, Trung Quốc có thể khó đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 5% trong năm nay; Tuy nhiên, vấn đề nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc rất khó giải quyết và có những điều không chắc chắn về khả năng tung ra các gói kích thích tài chính quy mô lớn.

Các nhà kinh tế chỉ ra rằng cần phải tăng tỷ lệ chi tiêu tiêu dùng hộ gia đình trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP), chính phủ có thể lựa chọn đạt được mục tiêu thông qua phiếu giảm giá tiêu dùng, cắt giảm thuế đáng kể và khuyến khích tăng lương, hoặc có thể thiết lập một Dịch vụ công mạng lưới an sinh xã hội về lương hưu, trợ cấp thất nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu