Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu vàng bí mật của Trung Quốc bị lộ! Báo cáo: Trung Quốc có thể tích trữ hơn 5.300 tấn vàng hoặc tạo “cơn bão hoàn hảo” cho giá vàng

2024-03-25 13:16:35
Bản tóm tắt:Một báo cáo gần đây của chuyên gia thị trường vàng Trung Quốc Jan Nieuwenhuijs cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thực sự có thể nắm giữ hơn 5.300 tấn vàng dự trữ, vượt xa số liệu chính thức. Nieuwenhuijs giải thích rằng Trung Quốc có thể là động lực thúc đẩy giá vàng tăng gần đây, khi nước này bắt đầu tích trữ vàng để bảo vệ nền kinh tế khỏi tác động của đồng đô la giảm giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Một báo cáo gần đây của chuyên gia thị trường vàng Trung Quốc Jan Nieuwenhuijs cho thấy trữ lượng vàng thực tế do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) nắm giữ có thể vượt quá 5.300 tấn, cao hơn con số chính thức.

(Nguồn ảnh chụp màn hình:Bitcoin.com)

Trung Quốc có thể đang bí mật tích trữ nhiều vàng hơn mức báo cáo Một báo cáo gần đây của chuyên gia thị trường vàng Trung Quốc Jan Nieuwenhuijs giải thích rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) có thể đã tích lũy được hơn 5.300 tấn vàng, một con số lấn át con số chính thức do ngân hàng trung ương Trung Quốc báo cáo. Nieuwenhuijs giải thích rằng Trung Quốc có thể là động lực thúc đẩy giá vàng tăng gần đây, khi nước này bắt đầu tích trữ vàng để bảo vệ nền kinh tế khỏi tác động của đồng đô la giảm giá.

Con số "ẩn" này được tính bằng cách trừ số lượng mua được báo cáo chính thức từ số liệu do Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo. Theo các nguồn tin trong ngành được Nieuwenhuijs tư vấn, lượng dư thừa này phần lớn sẽ được tạo ra bởi các ngân hàng.

Con số "ẩn" này được tính bằng cách trừ số lượng mua được báo cáo chính thức từ số liệu do Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo. Theo các nguồn tin trong ngành được Nieuwenhuijs tư vấn, lượng dư thừa này phần lớn sẽ được tạo ra bởi các ngân hàng.

Dựa trên logic này, Nieuwenhuijs tính toán rằng trữ lượng vàng thực tế của Trung Quốc là 5.358 tấn, cao hơn nhiều so với con số 2.250 tấn mà Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố chính thức.

Ngoài ra, Nieuwenhuijs giải thích rằng nhu cầu này cùng với nhu cầu tư nhân từ các nhà đầu tư Trung Quốc từ bỏ các lĩnh vực đầu tư truyền thống như bất động sản và thị trường chứng khoán đã trở thành động lực thúc đẩy giá vàng.

Nieuwenhuijs cho biết: "Các hoạt động mua bán bí mật mạnh mẽ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phản ánh quá trình phi đô la hóa ngầm. Mặc dù đồng đô la Mỹ vẫn là đồng tiền dự trữ thống trị nhất thế giới, nhưng Trung Quốc và các quốc gia khác đang cố gắng rời xa đồng đô la Mỹ."

Trung Quốc có thể đang chuẩn bị cho sự mất giá sắp tới của đồng đô la Mỹ và việc thế giới phương Tây tiếp tục "vũ khí hóa" đồng đô la Mỹ, vì vậy điều này đã khiến ngân hàng trung ương Trung Quốc tích cực mua vàng trong 15 tháng liên tiếp.

Nieuwenhuijs dự đoán rằng khi giá vàng tăng, các nhà đầu tư phương Tây do lo ngại tương tự từ ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng sẽ đầu tư vào vàng, tạo ra một "cơn bão hoàn hảo" cho kim loại quý.

Một số nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa và thậm chí đạt mốc 2.600 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần trước tăng 9,21 USD, tương đương 0,43%; giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.222,90 USD/ounce, lập mức cao kỷ lục.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu