风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những chú bò vàng, hãy sẵn sàng! Bài phát biểu bom tấn của Thống đốc Fed sắp diễn ra vào đầu tháng này, ông đã khiến giá vàng tăng vọt gần 50 USD.

2024-03-27 18:04:42
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.180 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng điều tiếp theo cần xem là bài phát biểu của Thống đốc Fed Waller sau đó vào thứ Tư theo giờ địa phương. Waller sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ tại Câu lạc bộ Kinh tế New York. Câu trả lời của ông cho các câu hỏi của giới truyền thông về triển vọng lãi suất sẽ là chìa khóa cho hướng đi mới của vàng.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (27 tháng 3), vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.180 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư để phân tích và dự đoán xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta viết, miễn là nó vẫn ở trên mức hỗ trợ 2.147 USD/ounce, giá vàng dường như vẫn đang trong một giao dịch mua giảm giá tốt. Các nhà đầu tư hiện đang chuyển sự chú ý sang các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,31% vào thứ Ba ở mức 2.178,55 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.200,15 USD/ounce.

Mehta chỉ ra rằng điều tiếp theo cần xem là bài phát biểu của Thống đốc Fed Waller vào cuối ngày thứ Tư theo giờ địa phương. Waller sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ tại Câu lạc bộ Kinh tế New York. Câu trả lời của ông cho các câu hỏi của giới truyền thông về triển vọng lãi suất sẽ là chìa khóa cho hướng đi mới của vàng.

Theo lịch trình, lúc 06:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế.

Mehta cho biết thêm, các nhà giao dịch vàng cũng sẽ chuẩn bị cho việc công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cuối cùng của Hoa Kỳ vào thứ Năm, cũng như số liệu về yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu chi tiêu cá nhân. Trong khi đó, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, dự kiến ​​được công bố vào thứ Sáu, có thể trở thành rủi ro sự kiện chính trong tuần này.

Hãy cẩn thận: Thống đốc Fed Waller lại khiến giá vàng tăng vọt

Vào ngày 1 tháng 3, giờ địa phương, Waller, người đã dự đoán chính xác hướng đi của nền kinh tế Hoa Kỳ, cho biết tại Diễn đàn Chính sách Tiền tệ Hoa Kỳ: Fed nên tăng tỷ lệ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn trên bảng cân đối kế toán và giảm tỷ lệ nắm giữ chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp (MBS) của cơ quan xuống 0.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng Waller đang ám chỉ rằng Fed sẽ thực hiện "Chiến dịch đảo ngược ngược" để "tăng lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc ngắn hạn và giảm MBS xuống 0" để cho phép Fed điều chỉnh bảng cân đối kế toán linh hoạt hơn. Nếu Fed cần bơm thêm thanh khoản vào thị trường trong tương lai, Fed có thể tránh được sự mở rộng đáng kể của bảng cân đối kế toán trong khi bơm thanh khoản bằng cách làm cho trái phiếu kho bạc ngắn hạn sắp hết hạn.

Waller cho rằng, quyết định giảm bảng cân đối kế toán (QT) và xác định lãi suất chuẩn của Mỹ độc lập với nhau, việc có quyết định tăng tỷ trọng nợ ngắn hạn hay không sẽ là vấn đề mà FOMC cần quyết định trong vài năm tới.

Sau bài phát biểu của Waller ngày hôm đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm nhạy cảm với lãi suất giảm hơn nữa, giảm hơn 10 điểm cơ bản xuống 4,52%, mức thấp nhất kể từ ngày 15 tháng 2. Giá vàng giao ngay ngày hôm đó tăng mạnh, tăng gần 50 USD so với mức thấp trong ngày. Giá vàng đóng cửa tăng vọt gần 2% trong ngày hôm đó, mức tăng lớn nhất trong hai tháng rưỡi.

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

Mehta lưu ý rằng triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá vàng vẫn mang tính xây dựng, mỗi lần giảm được các nhà giao dịch coi là cơ hội mua tốt.

Trong bối cảnh hình thành cờ tăng giá, nếu xu hướng tăng lấy lại đà, giá vàng vẫn đang trên đà kiểm tra mục tiêu mẫu là 2.251 USD.

Trước đó, giá vàng cần tiếp tục vượt qua mốc 2.200 USD/ounce. Mức cao kỷ lục 2.223 USD/ounce sẽ là mục tiêu tiếp theo của người mua.

Mehta cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã giảm xuống trong vùng tích cực, cho thấy giao dịch “mua khi giá đáy” vẫn đang hình thành đối với giá vàng.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm rằng mức hỗ trợ gần đây cho giá vàng được tìm thấy ở mức thấp thứ Sáu tuần trước là 2.157 USD/ounce. Nếu giảm xuống dưới mức này, giá vàng sẽ kiểm tra lại mức tâm lý 2.150 USD/ounce.

Nếu giá vàng giảm hơn nữa, việc phá vỡ mức hỗ trợ 2.147 USD/ounce sẽ gây khó khăn cho người bán vàng.

Vào lúc 16:04 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.180,34 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu