Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tài liệu nội bộ "Sách ngày tận thế" của Cục Dự trữ Liên bang đã bị tiết lộ, nó chứng tỏ...

2024-03-28 17:20:07
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang đã phát hành một tài liệu nội bộ "Sách Ngày tận thế" nêu rõ quyền lực to lớn của ngân hàng trung ương.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á Thái Bình Dương) đưa tin, phóng viên điều tra của Money Metals Exchange và Headline USA Ken Silva đã tiết lộ rằng Cục Dự trữ Liên bang đã công bố một tài liệu nội bộ "Sách Ngày tận thế" nêu rõ các quyền lực to lớn mà ngân hàng trung ương có thể khẳng định trong trường hợp khẩn cấp về tài chính.

Silva lưu ý rằng Fed gần đây đã phát hành một "cuốn sách về ngày tận thế" để đáp lại yêu cầu về Đạo luật Tự do Thông tin của giáo sư tài chính Emre Kuvvet. Điều kỳ lạ là ban đầu Fed từ chối yêu cầu về Đạo luật Tự do Thông tin của Kuvitt, nhưng chi nhánh ở New York sau đó đã cung cấp các tài liệu chỉ chứa những cái tên đã được biên tập lại.

(Nguồn:WSJ)

GoldSeek báo cáo rằng "Sách Ngày tận thế" cho thấy Fed tuyên bố có quyền lực vượt xa những gì Quốc hội đã ủy quyền rõ ràng.

Kuvit đã viết trên Wall Street Journal vào tháng 12 năm 2023: “Thay vì tuân thủ nghiêm ngặt các đường lối lập pháp rõ ràng để biện minh cho các hành động mà họ đã thực hiện trong cuộc khủng hoảng tài chính, Fed đã đưa ra nhiều quyết định dựa trên niềm tin của Fed New York vào quyền quyết định của Fed.”

Ông nhấn mạnh thêm: “Nhiều hành động của nó dựa trên tiền lệ và trong một số trường hợp không có sự cho phép rõ ràng từ Quốc hội”.

Trên thực tế, ở trang 33 của cuốn sách, một tác giả giấu tên đã viết rằng “sức mạnh của Cục Dự trữ Liên bang lớn hơn nhiều so với những gì mọi người thường tưởng tượng”.

Ví dụ, Kuvit viết rằng "Sách ngày tận thế" ghi lại cách Fed tuyên bố quyền bảo lãnh cho các thành phố và thậm chí nắm quyền sở hữu các công ty.

Cuốn sách cho thấy một số người tại Fed có quan điểm thận trọng hơn về quyền lực của ngân hàng trung ương, nhưng theo thời gian, Fed dần dần áp dụng quan điểm tích cực hơn.

Kuvit đề cập rằng ông hy vọng "Cuốn sách Ngày tận thế" sẽ khiến Quốc hội xem xét các hạn chế đối với Cục Dự trữ Liên bang.

Nhưng ông cho biết làm như vậy có thể khó khăn vì ngân hàng trung ương đã nắm giữ quá nhiều quyền lực.

Ông tiếp tục: “Việc thiết lập các ranh giới lập pháp rõ ràng cho Fed có thể vô ích vì ngân hàng trung ương, hoặc ít nhất là nhóm pháp lý của các ngân hàng thành viên chủ chốt, dường như tin rằng họ có thể dựa vào tiền lệ để biện minh cho hầu hết mọi hành động khẩn cấp.”

Trong khi "Cuốn sách ngày tận thế" là chủ đề của âm mưu, những người chỉ trích Fed nói rằng cuốn sách chỉ đơn giản xác nhận những gì họ đã biết.

Nhà kinh tế học Jonathan Newman của Viện Mises đã viết: “Cuốn sách Ngày tận thế" xác nhận những gì nhiều người Áo và những người theo chủ nghĩa tự do đã nói về bản chất của chính phủ trong cơn khủng hoảng. Fed đã mở rộng quy mô và phạm vi vượt xa cả những ranh giới đã biết và chưa bao giờ quay trở lại trạng thái trước khủng hoảng. "

“Tiền lệ được thiết lập trên cơ sở đặc biệt và sau đó được hệ thống hóa sau khi thực tế xảy ra, và chúng ta chỉ còn lại Leviathan (có nghĩa là tình trạng hỗn loạn).”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu