Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản bất ngờ "ra tay" tăng lương lớn? USD/JPY đã từng giảm xuống dưới mốc 145! CPI ủng hộ 'thiên nga đen' trở lại...

2023-08-19 18:01:45
Bản tóm tắt:USD/JPY đã từng giảm xuống dưới mốc 145 vào đầu giờ sáng thứ Bảy và Nhật Bản thông báo rằng CPI tháng 7 vượt quá mong đợi, với mức tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức 2,5% dự kiến. Nhật Bản chuẩn bị tăng lương tối thiểu kỷ lục khi lạm phát gia tăng Điều này có nghĩa là dữ liệu hỗ trợ Ngân hàng Nhật Bản chuyển sang quan điểm thắt chặt lợi nhuận.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) tin sáng thứ Bảy (19/8), USD/JPY đã có lúc giảm xuống dưới mốc 145 và đồng Yên đã tạo nên một sự đảo chiều tuyệt đẹp cho thị trường nước ngoài vào cuối tuần qua. Nhật Bản công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 vượt kỳ vọng, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức 2,5% dự kiến. Nhật Bản chuẩn bị tăng lương tối thiểu kỷ lục khi lạm phát gia tăng Điều này có nghĩa là dữ liệu ủng hộ sự kiện thắt chặt "thiên nga đen" của Ngân hàng Nhật Bản trở lại, nhưng rõ ràng là những người đầu cơ giá lên của đồng đô la vẫn vững chắc và không dễ bị lật đổ.

Đồng yên là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giao dịch mạnh so với hầu hết các đối thủ sau khi Nhật Bản công bố dữ liệu lạm phát CPI tháng 7 cao hơn dự kiến. Mặt khác, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ sau khi tăng lên khoảng 103,60, mức cao nhất kể từ giữa tháng 6.

Chỉ số CPI quốc gia được công bố gần đây của Nhật Bản trong tháng 7 đã vượt quá mong đợi, với mức tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tốt hơn mức 2,5% dự kiến, phù hợp với giá trị trước đó. Sự gia tăng bất ngờ này đã đẩy đồng yên vào thế mạnh so với nhiều loại tiền tệ khác, tuy nhiên, các điều kiện lý tưởng cho chính sách xoay trục của BOJ vẫn bị cản trở do sự mong manh chung của hoạt động kinh tế địa phương. Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản duy trì lập trường thận trọng, chú ý đến sự phát triển ở các thị trường châu Á khác và tránh điều chỉnh chính sách nới lỏng của mình.

Tại Hoa Kỳ, đồng đô la được hưởng lợi từ sự e ngại rủi ro ở châu Á và những người đầu cơ giá lên duy trì xu hướng tăng. Ở những nơi khác, đồng đô la đã tăng giá so với các đồng tiền cùng loại trong tuần này, phần lớn là do những người tham gia không đóng cửa chu kỳ tăng lãi suất này sau khi Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) thể hiện quan điểm diều hâu trong biên bản cuộc họp tháng 7 vào thứ Tư. Bây giờ, thị trường tiền tệ tập trung vào chỉ số PMI toàn cầu của S&P vào tuần tới.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản hôm thứ Sáu thông báo rằng các tỉnh của Nhật Bản sẽ tăng lương tối thiểu trung bình 43 yên/giờ trong năm tài chính này. Mức tăng, mức tăng lương lớn nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu vào năm 1978, sẽ có hiệu lực vào tháng 10.

Bloomberg News đưa tin Tokyo, nơi có mức lương tối thiểu cao nhất Nhật Bản, có kế hoạch tăng 41 yên lên 1.113 yên, trong khi tỉnh lân cận Kanagawa sẽ đạt mức tối thiểu mới là 1.112 yên sau khi tăng 41 yên. Kế hoạch Okinawa với số tiền tối thiểu thấp nhất đã tăng 43 yên lên 896 yên.

Lạm phát dai dẳng tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế Nhật Bản, với thu nhập thực tế giảm 1,6% khi được điều chỉnh theo mức giá cao hơn, ngay cả khi tổng thu nhập tiền mặt của tất cả người lao động tăng 2,3% trong tháng 6 so với một năm trước đó.

Tác động của việc việc làm không theo kịp lạm phát đã làm giảm sức mua của người tiêu dùng, với số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý trước cho thấy nhu cầu bên ngoài mạnh mẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng hàng năm 6% đáng ngạc nhiên, nhưng dữ liệu cũng cho thấy chi tiêu doanh nghiệp và tư nhân yếu.

Phân tích Kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy cặp USD/JPY cạn kiệt xu hướng tăng, hình thành quan điểm kỹ thuật trung lập, giảm giá. Cả Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đều đang có dấu hiệu suy yếu. Chỉ báo RSI đang cho thấy một xu hướng giảm phía trên đường giữa, cho thấy sức mạnh tăng giá đang giảm dần, trong khi chỉ báo MACD đang hiển thị một thanh màu xanh lá cây đi xuống.

Ngoài ra, cặp tiền này đang giao dịch trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100, 200 ngày trên phạm vi rộng hơn, ngụ ý rằng phe bò đang kiểm soát phe gấu trên phạm vi rộng hơn.

Các mức hỗ trợ: 145,00, 144,00, 143,20 (trung bình động 20 ngày)

Các mức kháng cự: 145,50, 146,00, 146,30

(Nguồn: FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu