圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc là chìa khóa cho sự tăng giá của vàng! Bloomberg: Các nhà đầu tư bán lẻ kim loại quý ở Mỹ và châu Âu đã bắt đầu “đầu hàng” và quay trở lại...

2024-04-09 13:11:46
Bản tóm tắt:Một chuyên mục của Bloomberg cho rằng Trung Quốc là chìa khóa cho đợt tăng giá vàng này, và dấu hiệu dòng tiền chảy ra khỏi kim loại quý từ các nhà đầu tư bán lẻ châu Âu và Mỹ đang bắt đầu đảo ngược.

Tin tức 24K99 đưa tin Merryn Somerset Webb, chuyên gia cấp cao của Bloomberg, cho biết các ngân hàng trung ương là những người nắm giữ vàng mới nhất. Trong đợt tăng giá vàng lên mức cao mới 2.354 USD này, Trung Quốc đóng vai trò chủ chốt, giới trẻ trong nước có xu hướng mới là mua đậu vàng 24 karat mỗi tháng. Ngày nay, dấu hiệu dòng vốn chảy ra từ các nhà đầu tư bán lẻ vào các quỹ ETF vàng ở Hoa Kỳ và Châu Âu dường như đang đảo ngược.

Merlin lưu ý rằng không có cộng đồng tweet nào đang phát triển, nó không có biểu tượng cảm xúc riêng và đây không phải là "tiền mới", mà là tiền rất cũ.

“Hãy nhìn xem ai đang mua vàng ngày hôm nay, đó không phải là các nhà đầu tư bán lẻ ở phương Tây,” cô đề cập trong bài báo.

Cô giải thích rằng một chỉ báo tốt về sự quan tâm trung bình của nhà đầu tư là dòng vốn vào các quỹ ETF vàng toàn cầu. Theo số liệu từ Hội đồng Vàng thế giới (WGC), tính đến cuối tháng 2, đã có 9 tháng liên tiếp dòng vốn chảy ra nước ngoài. Chỉ riêng trong năm nay, dòng vốn chảy ra đã đạt xấp xỉ 5,7 tỷ USD.

Trong số đó, Hoa Kỳ và Châu Âu có sự điều chỉnh nhanh nhất và tổng lượng nắm giữ các quỹ ETF vàng thấp hơn khoảng 20% ​​so với mức vào tháng 10 năm 2020. Tuy nhiên, hiện có một số dấu hiệu cho thấy bầu không khí chống vàng này đang suy yếu và dự kiến ​​sẽ có sự phục hồi, với dòng vốn chảy ra trong tháng 2 thấp hơn so với các tháng trước.

Mặt khác, mỗi tháng đều có dòng vốn nhỏ đổ vào các quỹ ETF châu Á trong 12 tháng qua. Charlie Morris của công ty nghiên cứu ByteTree cho biết hiện tại thậm chí có thể có những dòng vốn nhỏ.

Về nhu cầu vàng, Merlin tin rằng thị trường cần chú ý đến những người tiết kiệm ở thị trường mới nổi và ngân hàng trung ương.

(Nguồn:Bloomberg)

Duncan MacInnes của Ruffer Investment Co. cho biết, những người bảo vệ thị trường mới nổi và các ngân hàng trung ương đã trở thành “người mua vàng thỏi siêu lớn” kể từ sau cuộc chiến tranh Nga-Ukraina, Họ không mua ETF, họ mua vàng vật chất.

Ví dụ, ở Trung Quốc, một xu hướng mới trong giới trẻ là mua những hạt nhỏ 24 carat hay còn gọi là “hạt đậu vàng” hàng tháng như một hình thức tiết kiệm dài hạn đang gia tăng.

Các ngân hàng trung ương không tham gia vào ngắn hạn, họ sẽ không mua vàng để giao dịch. Họ mua nó trong dài hạn để phòng ngừa rủi ro địa lý, hỗ trợ tiền tệ của họ, bù đắp tác động của đồng đô la giảm giá và thay thế trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ.

Với tốc độ tích lũy nợ của Mỹ, trái phiếu chính phủ Mỹ không còn được coi là không có rủi ro. Từ quan điểm của các ngân hàng trung ương ở các thị trường mới nổi, vàng là một thứ rất đặc biệt, một hàng rào phòng hộ phổ quát và về cơ bản đã duy trì vai trò tiền tệ cũng như sức mua của mình trong hàng nghìn năm.

Merlin nói: "Trong một thế giới ngày càng phức tạp, ai lại không muốn những thứ như thế này?"

Nhìn chung, các ngân hàng trung ương là những người mua lớn, mua 1.000 tấn mỗi năm trong 2 năm liên tiếp.

Đáp lại những tuyên bố rằng thị trường đang bước vào kỷ nguyên mới của vàng, Merlin đề cập rằng nếu trường hợp này xảy ra và giá tăng bắt đầu thu hút các nhà đầu tư bán lẻ ở phương Tây, những người hiện ít hoặc không tiếp xúc với vàng, thì dường như sẽ có Không gì có thể ngăn cản giá vàng tiếp tục tăng cao, đầu tư vào thị trường như thế nào?

“Những quỹ ETF và công cụ khai thác vàng đó cũng đáng được chú ý.”

Trở lại đầu tháng 3, John Hathaway của Sprott Asset Management đã lưu ý, toàn bộ ngành khai thác vàng của Hoa Kỳ có giá trị thấp hơn Mastercard Inc. và không hơn nhiều so với mức tăng trong một ngày của Nvidia Corp.

Sau đó, chúng bắt đầu dao động nhẹ. Quỹ iShares Gold Makers ETF đã tăng 17% kể từ khi thua lỗ hai con số vào năm 2022. Nhưng nó vẫn còn một chặng đường dài so với mức cao nhất năm 2011, điều đó có nghĩa là không có gì thúc đẩy sự gia tăng của kim loại này.

Đối với những người thợ mỏ ngoài kia, có thể sẽ có pháo hoa ở phía trước.

Merlin kết luận: "Trong mọi trường hợp, có lẽ đáng để bỏ một ít vàng vào danh mục đầu tư của bạn. Nếu đó là một biện pháp phòng ngừa đủ tốt đối với mọi thứ đối với ngân hàng trung ương Trung Quốc, thì nó cũng đủ tốt đối với phần còn lại của chúng ta."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu